Theo SCMP, Tencent đang gặp rắc rối với hợp đồng quảng cáo hơn 1 triệu USD cho Lao Gan Ma nhưng không thu được đồng nào.

Tháng 3/2019, Tencent ký hợp đồng quảng cáo với Lao Gan Ma, thương hiệu sa tế hàng đầu của xứ Trung. Hợp đồng này giá trị lên tới 10 triệu Nhân dân tệ (hơn 1,4 triệu USD). Tuy nhiên, do không nhận được tiền thanh toán, Tencent đã kiện Lao Gan Ma ra tòa.

{keywords}
Hơp đồng triệu đô là giả

Tòa án Thâm Quyến tuyên bố đóng băng số tài sản trị giá 16,24 triệu Nhân dân tệ (2,3 triệu USD) của Lao Gan Ma, thể theo yêu cầu từ phía Tencent. Lao Gan Ma lên tiếng rằng họ chưa bao giờ hợp tác với Tencent. Công ty này cũng không ký hợp đồng nào với bên thứ ba để thay mặt họ hợp tác với Tencent. Họ đã báo cáo lại vấn đề với phía cảnh sát để giải quyết.

Trước vụ việc nghiêm trọng, cảnh sát đã vào cuộc. Họ đã đã bắt giữ 3 nghi phạm tuổi từ 36 đến 40, được cho là liên quan đến vụ án.

Điều tra sơ bộ cho thấy ba người này đã giả mạo con dấu của Lao Gan Ma và giả làm nhân viên từ bộ phận tiếp thị công ty để ký thỏa thuận hợp tác với Tencent.

{keywords}
Tencent dính cú lừa cay đắng

Theo cơ quan cảnh sát, những người này đã làm giả các code trong game - một phần của hoạt động quảng cáo, sau đó bán lại kiếm lời. Phía Tencent không lên tiếng về kết quả mới nhất này.

Tencent cảm thấy xấu hổ trước câu chuyện này. Ông lớn công nghệ chia sẻ hình ảnh một con chim cánh cụt giận dữ với dòng chữ "Tencent tôi từng biết" và hình ảnh chim cánh cụt buồn ngủ với dòng chữ "Tencent hiện nay".

Bảo Anh