Ngắm tuyến vành đai 50 nghìn tỷ chạy qua cây cầu biểu tượng mới của Hà Nội

Tuyến đường vành đai 2 là tuyến giao thông đường bộ nội đô khép kín của Hà Nội có tổng chiều dài là 43,6 km, tổng mức đầu tư khoảng hơn 50 nghìn tỷ đồng.

Đường vành đai 2 chạy qua cầu Vĩnh Tuy - đường Minh Khai - đường Đại La - Ngã tư Vọng - đường Trường Chinh - Ngã tư Sở - đường Láng - Cầu Giấy - đường Bưởi - đường Võ Chí Công - cầu Nhật Tân - đường Võ Nguyên Giáp - đường Trường Sa - cầu Đông Trù - đường Lý Sơn - cầu chui Gia Lâm - đường Nguyễn Văn Linh - đường Đàm Quang Trung - cầu Vĩnh Tuy.

Đường vành đai chạy qua 3 cây cầu lớn

Điểm đầu và điểm cuối của dự án được tính từ cầu Vĩnh Tuy. Tuyến đường chạy qua các cây cầu lớn bao gồm cầu Vĩnh Tuy, Nhật Tân và cầu Đông Trù. Các cây cầu lớn vượt sông Hồng được coi là điểm nhấn của tuyến đường vành đai 2.

Cầu Vĩnh Tuy dài 3,7 km, rộng 19 m, tổng mức đầu tư gần 5.500 tỷ đồng được khánh thành năm 2010.

Cầu Nhật Tân được xem là một trong những biểu tượng mới của Hà Nội với kiến trúc dây văng, khánh thành năm 2015. Cầu dài 3,7 km, rộng 60 m với 8 làn xe (mỗi chiều 4 làn), tổng mức đầu tư trên 13.600 tỷ đồng và đây là cây cầu dây văng dài nhất bắc qua sông Hồng (nối huyện Đông Anh với quận Tây Hồ).

Ông Nguyễn Lê Minh, Giám đốc Dự án Xây dựng cầu Nhật Tân chia sẻ, với yêu cầu kỹ thuật, mỹ thuật, cầu Nhật Tân được thiết kế và xây dựng để trở thành một biểu tượng mới của Thủ đô. Do đó, một cây cầu dây văng liên tục với 5 nhịp và 5 tháp sẽ tượng trưng cho 5 cửa ô của Hà Nội theo quan niệm về ngũ hành, trong khi các cầu treo dây văng khác trên thế giới và ở Việt Nam thường chỉ được thiết kế 2 tháp 3 nhịp.

Cầu Đông Trù dài 1,1 km bắc qua sông Đuống, mặt cắt rộng 55 m với 8 làn xe cơ giới (mỗi chiều 4 làn). Ngoài hệ thống đường dẫn hai đầu, cầu gồm 3 nhịp chính trong đó 2 nhịp biên dài 80 m và nhịp giữa sông dài 120 m được áp dụng công nghệ mới là vòm ống thép nhồi bê tông, lần đầu tiên ở khu vực Đông Nam Á, tổng giá trị là 882 tỷ đồng. Đây là gói thầu quan trọng nhất của toàn dự án đường 5 kéo dài.

Ngắm tuyến vành đai 50 nghìn tỷ chạy qua cây cầu biểu tượng mới của Hà Nội
Ngắm tuyến vành đai 50 nghìn tỷ chạy qua cây cầu biểu tượng mới của Hà Nội

Tuyến đường Võ Nguyên Giáp dài 12 km có tổng vốn đầu tư hơn 6.700 tỷ đồng. Đường rộng 80 m đến 100 m, phục vụ 6 làn xe với vận tốc tối đa 80 km/h, 2 đường gom cho xe máy, xe thô sơ với vận tốc tối đa 40 km/h.

Tuyến đường Võ Chí Công trở thành điểm nhấn trên vành đai 2 khi được thi công rộng từ 58 m đến 64 m và được thiết kế với hệ thống cây xanh nhiều tầng, tạo cảnh quan bắt mắt. Các dự án từ Cầu Giấy đến Nhật Tân đã góp phần kết nối trung tâm Thủ đô với sân bay Nội Bài, giảm áp lực giao thông trên tuyến đường Bắc Thăng Long - Nội Bài.

Ngắm tuyến vành đai 50 nghìn tỷ chạy qua cây cầu biểu tượng mới của Hà Nội
 Đường Võ Chí Công.

Tuyến đường từ Láng, Cầu Giấy đến cầu Nhật Tân dài 6,4 km, tổng mức đầu tư khoảng 6.400 tỷ đồng (hơn 304 triệu USD) khánh thành và đưa vào hoạt động từ năm 2016.

Tuyến đường 5 kéo dài (đường Trường Sa, Hoàng Sa, Lý Sơn) dài 13,3 km, có mặt cắt ngang nền đường từ 65 m tới 68,5 m, thông xe vào năm 2014, với tổng mức đầu tư là 6.661 tỷ đồng. Tuyến đường bắt đầu từ khu đô thị Bắc Thăng Long - Vân Trì, chạy dọc theo các xã Kim Nỗ, Vĩnh Ngọc và Xuân Canh (huyện Đông Anh), giao với quốc lộ 3 sau đó vượt qua sông Đuống và kéo dài tới cầu Chui (quận Long Biên).

Ngắm tuyến vành đai 50 nghìn tỷ chạy qua cây cầu biểu tượng mới của Hà Nội
Tuyến đường Láng, Cầu Giấy
 
Ngắm tuyến vành đai 50 nghìn tỷ chạy qua cây cầu biểu tượng mới của Hà Nội
Tuyến đường 5 kéo dài (đường Trường Sa, Hoàng Sa, Lý Sơn)

Mất gần 4.200 tỷ đồng giải phóng mặt bằng cho đoạn đường dài 5,1 km

Tuyến đường vành đai 2 (đoạn Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở) cũng được coi là điểm nghẽn giao thông tại Thủ đô Hà Nội với hàng loạt chung cư cao tầng 2 bên. Do vậy, đến ngày 22/4/2018, UBND TP. Hà Nội đã chính thức khởi công đoạn từ Vĩnh Tuy- Ngã Tư Sở với vốn đầu tư 9.400 tỷ đồng, trong đó 4.194 tỷ đồng chi cho giải phóng mặt bằng. Dự án được thực hiện theo hình thức đối tác công tư (PPP), hợp đồng xây dựng - chuyển giao (BT). Chủ đầu tư cam kết sẽ hoàn thành dự án vào năm 2020.

Tuyến đường bộ trên cao được xây mới hoàn toàn, gồm 1 cầu chính và 3 cầu dẫn nối từ các điểm đầu là Vĩnh Tuy, Ngã Tư Vọng và Ngã Tư Sở. Tổng chiều dài toàn tuyến là 5,1km, rộng 19m; có 3 vị trí lên xuống có bề rộng cầu dẫn B=7,0m. Tuyến đường trên cao được thiết kế với đầy đủ hệ thống chiếu sáng, thoát nước, tường chắn, tường chống ồn, hệ thống biển báo và an toàn giao thông.

Ngắm tuyến vành đai 50 nghìn tỷ chạy qua cây cầu biểu tượng mới của Hà Nội
Ngắm tuyến vành đai 50 nghìn tỷ chạy qua cây cầu biểu tượng mới của Hà Nội

Sau khi được mở rộng đường Vành đai 2 có quy mô 8 làn xe (6 làn dành cho xe cơ giới và 2 làn dành cho xe thô sơ), có dải phân cách rộng 4m ở giữa và vỉa hè rộng từ 4 - 6m mỗi bên và đồng bộ các công trình hạ tầng kỹ thuật đô thị (cấp nước, thoát nước, điện lực, thông tin, chiếu sáng, cây xanh...).

Đường vành đai 2 đoạn Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở có vai trò kết nối quan trọng của Thủ đô Hà Nội. Hai bên đường vốn mật độ dân cư đông đúc, những năm gần đây phải gánh thêm hàng chục chung cư cao tầng. Do vậy, việc mở rộng và xây đường trên cao được kỳ vọng sẽ giải được bài toán quá tải về hạ tầng cho khu vực cũng như các chung cư cao tầng 2 bên đường.

Ngắm tuyến vành đai 50 nghìn tỷ chạy qua cây cầu biểu tượng mới của Hà Nội
Ngắm tuyến vành đai 50 nghìn tỷ chạy qua cây cầu biểu tượng mới của Hà Nội

Ông Nguyễn Quốc Hùng, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, tuyến đường nối từ cầu Vĩnh Tuy - Chợ Mơ - Ngã Tư Vọng - Ngã Tư Sở là đoạn tuyến của đường vành đai 2 và là một trục chính của đô thị Hà Nội có vai trò vô cùng quan trọng trong quy hoạch giao thông Thủ đô, kết nối giữa các khu vực trung tâm TP với khu vực phía Đông TP qua cầu Vĩnh Tuy và khu vực phía Bắc qua cầu Nhật Tân.

Ngắm tuyến vành đai 50 nghìn tỷ chạy qua cây cầu biểu tượng mới của Hà Nội

Cùng với cầu Vĩnh Tuy, cầu Nhật Tân và đường Võ Chí Công, tuyến đường vành đai 2 sẽ nâng cao năng lực giao thông nội đô, góp phần giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông và thúc đấy phát triến kinh tế - xã hội của Thủ đô.

(Theo Dân Việt)

 
 

Không thể bỏ lỡ

.
 
Cận cảnh 2 hồ điều tiết ông Dũng ‘lò vôi’ muốn xử lý
Cận cảnh 2 hồ điều tiết ông Dũng ‘lò vôi’ muốn xử lý
Đầu tưicon  24/03/2019 

Vừa qua, ông Dũng “Lò vôi” bất ngờ rút khỏi công trình tặng TP Đà Nẵng liên quan đến dự án xử lý nước thải hồ Vĩnh Trung khiến nhiều người bất ngờ.

 
Không chấp nhận doanh nghiệp bất minh, gây tổn hại
Không chấp nhận doanh nghiệp bất minh, gây tổn hại
Đầu tưicon  23/03/2019 

 Đánh giá các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài là bộ phận quan trọng của nền kinh tế nhưng chủ tịch TP.HCM không chấp nhận những đơn vị làm ăn không chân chính, gây tổn hại cho thành phố.

 
Ô tô Đức về Việt Nam giảm giá 30%: Dằn tiền chờ xe sang
Ô tô Đức về Việt Nam giảm giá 30%: Dằn tiền chờ xe sang
Đầu tưicon  24/03/2019 

 Khi Việt Nam và EU ký kết Hiệp định thương mại tự do, ô tô nhập khẩu từ châu Âu sẽ được giảm thuế về 0%. Chỉ 3-5 năm tới giá xe từ châu Âu về có thể giảm tới 30% so với hiện nay.

 
Choáng trước biệt thự siêu sang đại gia Quảng Bình
Choáng trước biệt thự siêu sang đại gia Quảng Bình
Đầu tưicon  23/03/2019 

Những biệt thự “độc nhất”, “có một không hai” tại TP.Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình) được cho là của gia đình nguyên lãnh đạo, đương kim lãnh đạo, người đứng đầu các sở ngành của tỉnh này.

 
Thành phố đáng sống Việt Nam: Ghi dấu trên bản đồ châu lục
Thành phố đáng sống Việt Nam: Ghi dấu trên bản đồ châu lục
Đầu tưicon  23/03/2019 

 Ưu tiên cho du lịch, Đà Nẵng đã phát triển thần tốc trong suốt hàng thập kỷ qua, trở thành điểm đến lý tưởng hàng đầu châu Á. Chặng đường mới cho du lịch Đà Nẵng sẽ không chỉ dừng lại ở đó.

 
Ngân sách 'vay' 4.200 tỷ của ACV sửa sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất?
Ngân sách 'vay' 4.200 tỷ của ACV sửa sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất?
Đầu tưicon  22/03/2019 

Sáng 21/3, tại cuộc họp tiến độ mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất và tiến độ sân bay Long Thành, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết, bộ sẽ báo cáo Chính phủ về công tác sửa chữa hai đường băng Sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất.

Huyền thoại golf Greg Norman giúp Việt Nam kéo khách chơi golf
Huyền thoại golf Greg Norman giúp Việt Nam kéo khách chơi golf
Đầu tưicon  24/03/2019 

Golfer nổi tiếng thế giới, ông Greg Norman, đại sứ du lịch Việt Nam, sẽ hỗ trợ Tổng cục Du lịch, Hiệp hội Việt Nam giới thiệu các sân golf Việt Nam đến thế giới, đồng thời thu hút khách chơi golf quốc tế đến Việt Nam.

Trầm trồ ngôi nhà 300 thợ xây trong 3 năm độc nhất ở Bình Dương
Trầm trồ ngôi nhà 300 thợ xây trong 3 năm độc nhất ở Bình Dương
Đầu tưicon  22/03/2019 

Căn nhà của ông Trần Văn Hổ được xem là có một không hai ở Bình Dương khi huy động hơn 300 thợ ở Cố đô Huế vào xây dựng trong hơn 3 năm liền.

Đại gia ô tô mơ làm xe bọc thép: 1 thời hoành tráng nay hoang tàn phế liệu
Đại gia ô tô mơ làm xe bọc thép: 1 thời hoành tráng nay hoang tàn phế liệu
Đầu tưicon  22/03/2019 

Từ DN làm ăn phát đạt, với tham vọng không chỉ sản xuất ô tô mà cả xe bọc thép, giờ Nhà máy ô tô Vinaxuki sắp trở thành đống phế liệu. Ông chủ Vinaxuki mong mỏi được vay 60 tỷ đồng để nhà máy hoạt động trở lại.

Dự án tỷ USD ở Venezuela đắp chiếu: PVN nói về khoản 'hoa hồng' 500 triệu USD
Dự án tỷ USD ở Venezuela đắp chiếu: PVN nói về khoản 'hoa hồng' 500 triệu USD
Đầu tưicon  21/03/2019 

"Thực chất, khoản tiền này là khoản tiền mà nhà thầu phải trả cho nước chủ nhà khi ký hợp đồng dầu khí", Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cho hay.

Đầu tư gì với tiền nhàn rỗi hơn 2 tỷ đồng?
Đầu tư gì với tiền nhàn rỗi hơn 2 tỷ đồng?
Đầu tưicon  22/03/2019 

Mua đất, căn hộ, đầu tư chứng khoán hay mở cửa hàng kinh doanh… đâu là kênh đầu tư hợp lý nhất với số tiền nhàn rỗi hơn 2 tỷ đồng?

Dinh thự hơn 100 tuổi sắp bị di dời khỏi 'cao điểm long mạch' Đà Lạt
Dinh thự hơn 100 tuổi sắp bị di dời khỏi 'cao điểm long mạch' Đà Lạt
Đầu tưicon  21/03/2019 

Dinh thự có kiến trúc đẹp bậc nhất Đà Lạt dự kiến sẽ bị di dời để xây dựng trung tâm thương mại - khách sạn theo quy hoạch chi tiết khu trung tâm Hòa Bình.

Giá điện tăng: EVN thu gần 1 tỷ USD, vẫn kêu chưa đủ
Giá điện tăng: EVN thu gần 1 tỷ USD, vẫn kêu chưa đủ
Đầu tưicon  21/03/2019 

Giá điện chính thức được Bộ Công Thương tăng từ ngày 20/3. Số tiền các hộ sử dụng điện chi trả sẽ tăng lên.

Tăng trưởng cao  25 năm liên tục: Việt Nam lập kỳ tích 'Đổi mới 4.0'?
Tăng trưởng cao 25 năm liên tục: Việt Nam lập kỳ tích 'Đổi mới 4.0'?
Đầu tưicon  21/03/2019 

 Việt Nam được khuyến nghị chuyển hướng chiến lược phát triển và đã có những định chế tư nhân lớn như Vingroup của tỷ phú USD Phạm Nhật Vượng... âm thầm bắt nhịp vào cuộc chơi thập kỷ.

Từ chiều nay: Giá điện tăng, cuối tháng này hóa đơn vọt lên
Từ chiều nay: Giá điện tăng, cuối tháng này hóa đơn vọt lên
Đầu tưicon  20/03/2019 

Giá điện chính thức tăng 8,36% so với giá bán điện bình quân hiện hành (1.720,65 đồng/kWh), tương ứng giá bán lẻ điện bình quân 2019 khoảng 1.864,04 đồng/kWh.

'Bắt tay' với Trung Quốc, Pakistan ôm nợ ít nhất 10 tỷ USD
'Bắt tay' với Trung Quốc, Pakistan ôm nợ ít nhất 10 tỷ USD
Đầu tưicon  20/03/2019 

Pakistan đang nợ “người bạn” Trung Quốc ít nhất 10 tỷ USD cho việc xây dựng cảng Gwadar và các dự án khác trong Sáng kiến Vành đai, Con đường, một tướng cấp cao của Mỹ nói...

Mua nhà xã hội mất tiền chênh 500 triệu: Cò quay siết tiền khách mua
Mua nhà xã hội mất tiền chênh 500 triệu: Cò quay siết tiền khách mua
Đầu tưicon  22/03/2019 

Nhiều dự án nhà ở xã hội đang được rao bán với mức giá chênh lên tới hàng trăm triệu, môi giới còn cam kết chạy hồ sơ đảm bảo mua được nhà.

Cơn sốt phía Đông: Đất Trâu Quỳ - Gia Lâm 150 triệu/m2, tin được không
Cơn sốt phía Đông: Đất Trâu Quỳ - Gia Lâm 150 triệu/m2, tin được không
Đầu tưicon  20/03/2019 

Tại Thị trấn Trâu Quỳ, Gia Lâm (Hà Nội), theo lời môi giới các lô đất có vị trí đẹp nhất đang được chào bán với giá 135-140 triệu/m2. Đất nền một số khu vực ở Gia Lâm tăng phi mã kể từ khi có dự án Vincity.

Mất tiền tỷ vì 'sập bẫy' mua đất trên giấy
Mất tiền tỷ vì 'sập bẫy' mua đất trên giấy
Đầu tưicon  19/03/2019 

Nhiều người ở Thanh Hóa dốc hàng trăm triệu, thậm chí tiền tỷ để đặt cọc mua đất có vị trí đẹp. Họ "sập bẫy" của cựu cán bộ tài nguyên câu kết với nam phó giám đốc 9X.

Vì sao người Nhật ám ảnh với việc đúng giờ đến từng giây?
Vì sao người Nhật ám ảnh với việc đúng giờ đến từng giây?
Đầu tưicon  19/03/2019 

Trở lại làm việc sau kỳ nghỉ, một nhân viên nữ bị nhắc nhở: Bạn đi trễ 10 giây. Đúng giờ từ lâu đã là nỗi ám ảnh của người Nhật Bản.

 
 
 
Hoàn thiện thông tin gửi bình luận

HOẶC ĐĂNG NHẬP NHANH BẰNG TÀI KHOẢN