Ô tô nhỏ 400 triệu vào Việt Nam: Dành tiền 2018 mua xe

- Chuẩn bị cho thời điểm 2018, khi thuế nhập khẩu ô tô nguyên chiếc từ khu vực ASEAN về Việt Nam giảm xuống 0%, hàng loạt mẫu xe nhỏ, giá rẻ được các DN đưa về thăm dò thị trường.

Ồn ĩ các mẫu xe cỡ nhỏ

4 mẫu xe cỡ nhỏ của 3 thương hiệu Nhật Bản, được nhập khẩu nguyên chiếc từ khu vực ASEAN, được rất nhiều người quan tâm tại một triển lãm ô tô mới đây.

Honda Jazz là mẫu xe nhỏ gây ấn tượng với cấu hình khá mạnh. Thiết kế 5 cửa hatchback tương tự Toyota Yaris hay Ford Fiesta nhưng thanh thoát hơn. Phiên bản 2017 được trang bị nhiều tính năng. Tuy nhiên, nội thất vẫn là ghế nỉ, ngay cả bản cao cấp.  

Hiện mẫu xe này chưa có giá bán, nhưng nhiều dự đoán giá sẽ vào khoảng 600 triệu đồng.

Ô tô nhỏ 400 triệu vào Việt Nam: Dành tiền 2018 mua xe

Hàng loạt mẫu xe nhỏ, giá rẻ được các DN đưa về thăm dò thị trường.

Toyota Wigo, cũng được nhiều khách hàng chú ý bởi đây là mẫu xe nhỏ với giá bán rẻ. Nằm trong phân khúc hạng A, Wigo sẽ cạnh tranh trực tiếp với Kia Morning hay Hyundai i10.  Với mức giá khoảng 400 triệu đồng, Toyota Việt Nam hy vọng sẽ cạnh tranh tốt với Kia Morning hay Hyundai i10, nhờ thương hiệu mạnh.

Suzuki Celerio hội tụ đủ các yếu tố của mẫu xe đô thị cỡ nhỏ. Tuy có kích thước vừa phải nhưng nội thất của Celerio lại được thiết kế tối ưu. Chưa thông báo giá chính thức, nhưng theo một số nguồn tin, mẫu xe này cũng có giá bán ở mức dưới 400 triệu đồng, cạnh tranh với Kia Morning, Hyundai i10 và Toyota Wigo.

 

Trong phân khúc xe cỡ nhỏ, Toyota Việt Nam còn mang về mẫu Avanza 7 chỗ, động cơ 1.5L. Đây đang là mẫu xe bán chạy nhất tại Indonesia và là xương sống của phân khúc MPV cỡ nhỏ. Về Việt Nam, Avanza sẽ cạnh tranh với Suzuki Ertiga. Mẫu xe MPV cỡ nhỏ này hiện có giá bán 600 triệu đồng, nhưng doanh số bán rất thấp.

Ô tô nhỏ 400 triệu vào Việt Nam: Dành tiền 2018 mua xe

Các mẫu xe nhỏ dành cho đô thị vốn có nhu cầu cao tại Việt Nam. 

Hiện thực hóa giấc mơ ô tô?

Các mẫu xe nhỏ dành cho đô thị vốn có nhu cầu cao tại Việt Nam. Năm 2016, chỉ riêng các mẫu xe hạng A, dung tích xi lanh từ 1.25L trở xuống, có doanh số bán trên 40.000 xe. 

Những mẫu xe nhỏ, được thiết kế nhỏ gọn bên ngoài, nhưng rộng rãi bên trong, với hàng ghế sau gập linh hoạt để chứa nhiều đồ và tiết kiệm nhiên liệu, có giá rẻ, được nhiều khách hàng ưa chuộng. Tiềm năng thị trường xe nhỏ tại Việt Nam vẫn còn tăng mạnh trong thời gian tới.

Mang về những mẫu xe cỡ nhỏ này, các DN cho biết sẽ giúp nhiều khách hàng Việt Nam hiện thực hóa giấc mơ ô tô. Năm 2018, thuế nhập khẩu ô tô nguyên chiếc từ khu vực ASEAN về Việt Nam giảm xuống còn 0%. Bên cạnh đó với những dòng xe nhỏ có dung tích xi lanh dưới 1.5L được giảm thêm 5% thuế tiêu thụ đặc biệt ( từ 40% hiện nay xuống 35%), vì vậy giúp giá thành xe nhập khẩu giảm.

Ô tô nhỏ 400 triệu vào Việt Nam: Dành tiền 2018 mua xe

Nếu các loại phí tăng lên thì chi phí sở hữu ô tô cuối cùng vẫn cao.

Tại khu vực ASEAN có nhiều mẫu xe nhỏ có giá bán dưới 8.000 USD, những chiếc xe này nhập về Việt Nam, với thuế suất thuế nhập khẩu 0%, thuế tiêu thụ đặc biệt 35% và thuế GTGT 10%, thì giá bán ra ở mức dưới 400 triệu đồng. Điều này phù hợp với khả năng thanh toán của nhiều khách hàng tại Việt Nam.

Tuy nhiên, các DN cũng cho biết, tính toán như trên mới chỉ về mặt lý thuyết, thuế giảm thì giá thành xe sẽ giảm. Vấn đề còn phụ thuộc vào việc xe giá rẻ có được thoải mái nhập về Việt Nam hay không. Nếu các hàng rào kỹ thuật được dựng lên ngăn chặn xe nhập khẩu, xe nhỏ khó có cơ hội vào Việt Nam với số lượng lớn, thì mọi chuyện sẽ khác.

Một số nguồn tin cho biết, hiện đã có đề nghị không giảm thuế tiêu thụ đặc biệt cho xe nhỏ dưới 1.5L về mức 35% nữa. Lý do, thuế suất thuế nhập khẩu đã giảm về 0% rồi, lại tiếp tục giảm thuế tiêu thụ đặc biệt, xe nhỏ tràn vào với số lượng lớn gây áp lực lên hạ tầng giao thông tại các đô thị và thất thu ngân sách. Cùng với đó, nếu các loại phí tăng lên thì chi phí sở hữu ô tô cuối cùng vẫn cao.

Trần Thủy

 
 

Không thể bỏ lỡ

.
 
2.000 đại biểu tham dự diễn đàn kinh tế Việt Nam 2019
2.000 đại biểu tham dự diễn đàn kinh tế Việt Nam 2019
Đầu tưicon  12/01/2019 

Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2019 do Chính phủ và Ban Kinh tế Trung ương phối hợp tổ chức trong 2 ngày 16-17/1/2019 tại Hà Nội.

 
Mỹ kêu gọi tẩy chay, Ba Lan lại bắt sếp Huawei
Mỹ kêu gọi tẩy chay, Ba Lan lại bắt sếp Huawei
Đầu tưicon  12/01/2019 

Một Giám đốc Huawei Ba Lan bị bắt sau loạt cảnh báo của Mỹ tới châu Âu về cách Huawei làm gián điệp.

 
Thủ tướng: Không được 'dậu đổ bìm leo'
Thủ tướng: Không được 'dậu đổ bìm leo'
Đầu tưicon  12/01/2019 

Nhắn nhủ PVN, Thủ tướng cho rằng “chúng ta không được thành kiến các sai phạm, không “dậu đổ bìm leo” mà phải quyết chí, quyết tâm vượt qua thách thức, khó khăn, xứng đáng là đơn vị anh hùng trong thời kỳ đổi mới.

 
Thủ tướng ra quy định mới, vạn gia đình nhẹ gánh tiền điện hàng tháng
Thủ tướng ra quy định mới, vạn gia đình nhẹ gánh tiền điện hàng tháng
Đầu tưicon  11/01/2019 

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định sửa đổi quy định về giá điện đối với dự án điện mặt trời trên mái nhà.

 
Góp tiền đi chung loại ô tô này: Dân Hà Nội bớt khổ vì tắc đường
Góp tiền đi chung loại ô tô này: Dân Hà Nội bớt khổ vì tắc đường
Đầu tưicon  13/01/2019 

Sử dụng minibus từ 12-16 chỗ làm phương tiện trung chuyển hành khách ra các trục đường chính để đi xe buýt, xe buýt nhanh BRT, đường sắt đô thị là hợp lý, giúp Hà Nội bớt tắc đường.

 
Ban Kinh tế TW: Tham mưu quan trọng về chính sách phát triển kinh tế
Ban Kinh tế TW: Tham mưu quan trọng về chính sách phát triển kinh tế
Đầu tưicon  10/01/2019 

Ngày 9/1, tại Hà Nội, Ban Kinh tế Trung ương đã tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019.

Vừa xin gạo vừa... bắn pháo hoa
Vừa xin gạo vừa... bắn pháo hoa
Đầu tưicon  09/01/2019 

Nhiều tỉnh đã xin trung ương hỗ trợ gạo cho người dân nghèo trong dịp Tết nguyên đán 2019 nhưng lại tổ chức bắn pháo hoa với kinh phí cả tỉ đồng.

Chia cả nước thành 7 vùng: Thanh Hóa không thể nào lại lên Tây Bắc
Chia cả nước thành 7 vùng: Thanh Hóa không thể nào lại lên Tây Bắc
Đầu tưicon  09/01/2019 

 Có ý kiến cho rằng Thanh Hóa nên thuộc vùng Tây Bắc, chứ không phải Bắc Trung Bộ như lâu nay.

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh gửi thư xin lỗi tới toàn thể nhân dân
Bộ trưởng Trần Tuấn Anh gửi thư xin lỗi tới toàn thể nhân dân
Đầu tưicon  08/01/2019 

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh gửi thư xin lỗi đến nhân dân, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các đồng nghiệp trong ngành Công Thương.

Giấc mơ làm cầu ‘cổng vàng’ vượt biển Cần Giờ - Vũng Tàu
Giấc mơ làm cầu ‘cổng vàng’ vượt biển Cần Giờ - Vũng Tàu
Đầu tưicon  07/01/2019 

Chúng ta từng thực hiện hai công trình cầu vượt biển lớn nên giấc mơ cầu “cổng vàng” cho huyện Cần Giờ không phải quá xa xôi.

'Đổi' 100 ha đất lấy 1,39 km đường: 4 bộ kiểm tra, kết luận về 'giá bèo'
'Đổi' 100 ha đất lấy 1,39 km đường: 4 bộ kiểm tra, kết luận về 'giá bèo'
Đầu tưicon  08/01/2019 

Bộ Kế hoạch và Đầu tư báo cáo kết quả kiểm tra thông tin Bắc Ninh “đổi” gần 100ha lấy 1,39km đường với nhiều thông tin bất ngờ.

Chỉ 1 luật sửa nhiều luật để thực thi Hiệp định CPTPP
Chỉ 1 luật sửa nhiều luật để thực thi Hiệp định CPTPP
Đầu tưicon  09/01/2019 

Để thực thi Hiệp định CPTPP, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Công Thương chủ trì “Luật sửa một số Luật".

Chia cả nước thành 7 vùng: Lâm Đồng không ở Tây Nguyên, Huế nằm đâu?
Chia cả nước thành 7 vùng: Lâm Đồng không ở Tây Nguyên, Huế nằm đâu?
Đầu tưicon  07/01/2019 

 Xem xét đưa Thừa Thiên Huế vào vùng Bắc Trung Bộ, cân nhắc đưa Lâm Đồng về lại vùng Tây Nguyên.

Đề xuất bãi bỏ quy hoạch: Sắp đến thời mở sân golf thoải mái
Đề xuất bãi bỏ quy hoạch: Sắp đến thời mở sân golf thoải mái
Đầu tưicon  07/01/2019 

Có 13 quy hoạch sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cụ thể do 4 Bộ đề xuất bãi bỏ gồm các quy hoạch của Bộ Công Thương, Kế hoạch và Đầu tư, Xây dựng,...

Chia cả nước thành 7 vùng: Đổi mới và đột phá, tất cả đồng ý
Chia cả nước thành 7 vùng: Đổi mới và đột phá, tất cả đồng ý
Đầu tưicon  05/01/2019 

Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã đề xuất phân chia cả nước thành 7 vùng kinh tế - xã hội, thay vì 6 vùng như hiện nay.

Chờ đến 2030: Riêng điểm này Việt Nam sẽ hàng đầu ASEAN
Chờ đến 2030: Riêng điểm này Việt Nam sẽ hàng đầu ASEAN
Đầu tưicon  06/01/2019 

Bộ Kế hoạch và Đầu tư đưa ra mục tiêu đến năm 2030 Việt Nam có ít nhất 1,5 triệu doanh nghiệp hoạt động bền vững trên cả nước.

12 dự án ngàn tỷ đắp chiếu: Con đường thoát khỏi 'danh sách đen'
12 dự án ngàn tỷ đắp chiếu: Con đường thoát khỏi 'danh sách đen'
Đầu tưicon  11/01/2019 

Bộ Công Thương từng đề xuất đưa 2 dự án ra khỏi "danh sách đen" 12 dự án thua lỗ, kém hiệu quả do có tiến triển tích cực.

Ngày hội đầu tư bất động sản và định cư quốc tế
Ngày hội đầu tư bất động sản và định cư quốc tế
Đầu tưicon  05/01/2019 

Trong tháng 1/2019, Ngày hội đầu tư bất động sản và Định cư quốc tế (Overseas Property Investment & Immigration Expo (BSOP Expo) sẽ được tổ chức tại 4 thành phố: Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng và TP.HCM.

Cát Linh-Hà Đông 8 năm chưa xong: 50 năm nữa, Hà Nội thoải mái đi metro
Cát Linh-Hà Đông 8 năm chưa xong: 50 năm nữa, Hà Nội thoải mái đi metro
Đầu tưicon  10/01/2019 

Hà Nội sẽ đầu tư phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) với 8 tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT). Tuy nhiên, về mặt chiến lược, TP đang có nhiều điểm cần lưu ý và cần tính toán lại.

Chẳng mấy ai dám đi làm bằng xe buýt ở Hà Nội: Sự thật cần thay đổi
Chẳng mấy ai dám đi làm bằng xe buýt ở Hà Nội: Sự thật cần thay đổi
Đầu tưicon  08/01/2019 

Thời gian đi lại - yếu ­­­­tố quyết định sự thành - bại của vận tải hành khách công cộng; cần khai thác tính cơ động, khả năng tiếp cận của phương tiện này.

 
 
 
Hoàn thiện thông tin gửi bình luận

HOẶC ĐĂNG NHẬP NHANH BẰNG TÀI KHOẢN