Chốn 'thiên đường': Trung Quốc luôn là ưu tiên số 1

Nhiều sân bay trên thế giới đã trở thành điểm mua sắm ưa thích cho lữ khách. Trong đó, khách Trung Quốc luôn là ưu tiên số 1. Chỉ cần 1 đoàn khách Tàu có thể đủ doanh số cho cả tháng.

Sân bay ngày càng là điểm bán hàng quan trọng. Tổ chức Generation Research cho biết trong năm 2018 đã có gần trăm tỷ euro hàng hóa được bán từ khu vực này. GR cũng ví đây là “lục địa thứ sáu của ngành thương mại”, là kênh phân phối quan trọng của các hãng thời trang danh tiếng.

Bruno Pavlovsky, người phụ trách mảng kinh doanh của nhãn hàng Chanel, nhận định: “Kênh bán hàng này hết sức hiệu quả. Hành khách đi lại bằng máy bay ngày càng nhiều và họ cũng dành nhiều thời gian cho việc mua sắm tại sân bay”.

Là nhãn hàng sang trọng của Pháp - đứng thứ hai thế giới về doanh số, chỉ sau Louis Vuitton, Chanel đã mở cửa hàng ở tư sân bay châu Á và thêm một cửa hàng nữa tại sân bay Heathrow (London - Anh). Hãng thời trang danh tiếng này sẽ mở thêm một cửa hàng tại sân bay Charles de Gaulle (Paris - Pháp) và ở Dubai.

Trong khi đó, dù bị ảnh hưởng của duy thoái kinh tế, hai năm qua doanh số của Gucci không đạt như kỳ vọng nhưng hãng vẫn lập kế hoạch mở chuỗi cửa hàng ở những sân bay lớn trên thế giới như Paris, Los Angeles, Dubai, Hongkong, Singapore,…

Chốn 'thiên đường': Trung Quốc luôn là ưu tiên số 1
Nhiều sân bay trên thế giới đã trở thành điểm mua sắm ưa thích cho lữ khách.

Người phụ trách thương mại của hãng cho biết, nhãn hàng Gucci đã được các nhà phân phối bày bán trong các cửa hàng của họ, những nay hãng muốn tạo nên chuỗi cửa hàng cho riêng mình tại các sân bay, không lẫn lộn với các loại hàng khác. Có như vậy, doanh số mới tăng lên được.

Hermes đã kịp xây dựng hệ thống gồm 50 cửa hàng tại các sân bay trên khắp thế giới. Patrick Albaladejo, phó giám đốc điều hành Hermes, sân bay ngày đang là lựa chọn mua sắm của những người tiêu dùng ưa hàng xa xỉ.

Theo ông, kênh bán lẻ cho du khách chiếm phần đáng kể trong tổng doanh số của nhãn hiệu này. Chạy theo xu hướng, tập đoàn L’Oréal cũng thành lập bộ phận chuyên phục vụ bán lẻ cho du khách mà họ gọi là “lục địa thứ sáu” này. Doanh số từ kênh bán hàng này chiếm 15% tổng doanh thu ngành hàng xa xỉ của L’Oréal, còn đối với nhãn hàng mỹ phẩm Guerlain (thuộc sở hữu của LVMH) là 12%.

Với cuộc đua như vậy nên nhiều sân bay trên thế giới đã trở thành điểm mua sắm ưa thích cho lữ khách. Có thể kể đến như Kingsford Smith (Sydney, Australia), Changi ( Singapore), Incheon (Seoul, Korea), John F. Kennedy (New York, USA). Dubai (UAE), O.R.Tambo (Nam Phi), Heathrow (London, UK), Hongkong International, Suvarnabhumi (Bangkok, Thailand), những nơi đó đang trở thành thiên đường cho những tín đồ hàng hiệu, bởi nơi tập trung nhiều nhãn hàng, yên tâm về chất lượng và giá cả mềm hơn so với bên ngoài.

Thiên đường cho cả hai

Sân bay đang trở thành địa điểm bán hàng lý tưởng của nhiều hãng hàng xa xỉ nổi tiếng trên thế giới, khá nhiều hành khách, đặc biệt khách châu Á, Châu Mỹ coi đó là trung tâm mua sắm, bởi có thể mua những món đồ có giá cả rẻ hơn và đặc biệt là những thứ mà chưa chắc bên ngoài đã có.

Những công ty như Estee Lauder, Salvatore Ferragamo Italia và Burberry đã không bỏ qua cơ hội này. Chẳng hạn, Estee Lauder có đội ngũ nhân viên bán hàng thành thạo tiếng Trung, Tây Ban Nha và Nga, được trang bị vốn văn hóa để  biết cách tôn trọng khách hàng. Theo Generation Research, trong năm 2018 doanh số bán nước hoa và mỹ phẩm tại các cửa hàng miễn thuế ở các  sân bay đạt đến 21,5 tỷ USD. Ferruccio Ferragamo, Giám đốc điều hành hãng sản xuất giày Salvatore Ferragamo Italia, nhận định sân bay ngày càng là thiên đường mua sắm.

 
Chốn 'thiên đường': Trung Quốc luôn là ưu tiên số 1
Sân bay đang trở thành địa điểm bán hàng lý tưởng của nhiều hãng hàng xa xỉ nổi tiếng trên thế giới.

Để thu hút khách hàng, hãng mỹ phẩm lừng danh Estee Lauder  đã  hợp tác với các công ty  du lịch để tặng phiếu mua hàng kèm theo vé máy bay. Estee Lauder đã tăng cường thêm 13% nhân viên trong hệ thống đại lý tại sân bay và đào tạo để họ hiểu các sắc thái văn hóa khác nhau, ví như với người Trung Quốc thì cần tỏ ra nhẹ nhàng hơn so với người Brazil.

Nếu khách hàng đến từ Thượng Hải hay Bắc Kinh thì nhân viên của họ  sẽ trưng bày đồ trang điểm mắt và kem dưỡng ẩm tại những vị trí bắt mắt, vì đó là loại sản phẩm người Trung Quốc quan tâm. Còn chuyến bay đến từ Sao Paulo thì họ sẽ thay những loại nước hoa người Brazil ưa chuộng lên trước.

Olivier Bottrie, trưởng đại lý bán lẻ của Estee Lauder tại New Yorke cho biết, khoảng một phần tư số sản phẩm bày bán tại sân bay và các cửa hàng miễn thuế là được sản xuất riêng cho những địa điểm này. Doanh số bán hàng tại sân bay của hãng đã tăng 24% trong năm 2018.

Nhằm đẩy doanh số bán hàng tại sân bay ở châu Á, chi nhánh Prestige của Coty – nhà sản xuất nước hoa lớn nhất thế giới – đang giới thiệu loạt sản phẩm đã được thay đổi để phù hợp với thị hiếu của người Trung Quốc.

Họ cũng bày bán những sản phẩm đó tại sân bay của một số thành phố ở nước này như Thành Đô, Quảng Châu, Hạ Môn và Thanh Đảo. Công ty còn huy động thêm nhân viên tại những sân bay quan trọng như Icheon của Hàn Quốc, Phố Đông Thượng Hải và Bắc Kinh của Trung Quốc, Delhi và Mumbai ở Ấn Độ, Đài Bắc của Đài Loan và Changi ở Singapore.

Đồng thời, họ bổ sung trợ lý bán hàng biết tiếng Trung tại Hàn Quốc và Singapore cũng như đào tạo để nhân viên tại châu Á hiểu rõ về sản phẩm.

Pierre Laubies – Giám đốc điều hành  Coty Prestige - hãng sản xuất sản phẩm làm đẹp Bắc Mỹ có trụ sở tại New York, với những "nhãn hiệu quyền lực" như  Calvin Klei, Chloe, Davidoff, Y, Marc Jacobs, Philosophy, OPI Products, Rimmel London , có doanh thu hơn 9 tỷ USD/ năm nói rằng: “Mọi người ngày càng mua sắm nhiều hơn.

Người Trung Quốc du lịch rất nhiều. Chúng tôi cho rằng họ nằm trong số 2 hoặc 3 nước mua sắm hàng miễn thuế nhiều nhất thế giới.” Lượng khách tới thăm các gian hàng tại sân bay của Coty đã tăng với tỷ lệ 10% / năm, đa phần là khách du lịch châu Á. Doanh số bán hàng tại đây chiếm khoảng 15% tổng doanh số của Coty Prestige.

Các hãng cung cấp đồ xa xỉ khác cũng có xu hướng tương tự. Theo Pascal Perrier, người đứng đầu chi nhánh của Burberry tại châu Á, kinh doanh bán lẻ cho khách du lịch tại châu Á đang rất phát đạt, chủ yếu là khách hàng Trung Quốc. “Người châu Á rất thích hàng hóa tại sân bay. Họ dành nhiều thời gian ở sân bay hơn là ở châu Âu. Bạn có hàng triệu hành khách và cũng là hàng triệu khách hàng tiềm năng”, Michele Norsa nói. Sân bay đang là cầu nối,  trở thành thiên đường cho cả nhà sản xuất và người tiêu dùng.

Minh Nguyệt

 
 

Không thể bỏ lỡ

.
 
Nguồn năng lượng mới: Điểm gãy và thời khắc lịch sử cho Việt Nam
Nguồn năng lượng mới: Điểm gãy và thời khắc lịch sử cho Việt Nam
Đầu tưicon  07/02/2019 

 Thế giới đang ở điểm gẫy của quá trình chuyển đổi số. Đây là cơ hội. Cơ hội cho Việt Nam hiện thực hoá khát vọng Việt Nam hùng cường.

 
Tranh đua F1: Hà Nội vượt mặt Trung Quốc, Thái Lan
Tranh đua F1: Hà Nội vượt mặt Trung Quốc, Thái Lan
Đầu tưicon  04/02/2019 

Từ năm 2020, hệ thống Giải đua xe công thức 1 (F1) chính thức có tên vòng đua Hà Nội - Việt Nam.

 
Học sống chung ở nơi chung sống
Học sống chung ở nơi chung sống
Đầu tưicon  03/02/2019 

Bài học nằm lòng của chúng ta khi còn ngồi trên ghế nhà trường đó là con người khác biệt so với những động vật khác ở điểm cùng sống trong một xã hội.

 
Kỳ lạ ngôi nhà 4 mặt tiền nằm giữa đường cao tốc
Kỳ lạ ngôi nhà 4 mặt tiền nằm giữa đường cao tốc
Đầu tưicon  03/02/2019 

Chủ nhà không chịu di dời với nhiều lý do khiến trên các cao tốc ở Trung Quốc xuất hiện những ngôi nhà 4 mặt tiền trơ trọi.

 
'Lãnh thổ' tách biệt hàng tỷ USD của giới siêu giàu giữa lòng Hà Nội
'Lãnh thổ' tách biệt hàng tỷ USD của giới siêu giàu giữa lòng Hà Nội
Đầu tưicon  03/02/2019 

300 ha đất nông nghiệp trước đây giờ được thay thế bằng những biệt thự sang trọng, trường tư, câu lạc bộ golf và quán rượu

 
Tâm thư đắng lòng của Tổng giám đốc 'quỵt' thưởng Tết nhân viên
Tâm thư đắng lòng của Tổng giám đốc 'quỵt' thưởng Tết nhân viên
Đầu tưicon  03/02/2019 

Cắt giảm tiền thưởng Tết cho nhân viên, giám đốc công ty đã viết tâm thư hy vọng mọi người thông cảm.

Tài khoản chục tỷ biến mất: Tỷ phú ăn Tết trong đau thương
Tài khoản chục tỷ biến mất: Tỷ phú ăn Tết trong đau thương
Đầu tưicon  02/02/2019 

 Đóng xưởng, treo tài khoản, đau đớn nhìn giá cứ giảm dần đều, các anh tài từng 1 bước thành tỷ phú đang đón 1 mùa Tết đau thương.

Tài sản công bán như cho không: Có kẻ chờ cơ hội để 'ăn cắp'
Tài sản công bán như cho không: Có kẻ chờ cơ hội để 'ăn cắp'
Đầu tưicon  01/02/2019 

 Những thương vụ bán cảng biển, hãng phim, đất đai... thuộc sở hữu nhà nước sang cho tư nhân bỗng gây ồn ào. Các mánh khóe “bán mà như cho không”, trục lợi từ tài sản công dần được lột trần. 

Lọc dầu Nghi Sơn ra hàng, PVN lo phải bù lỗ hàng tỷ USD
Lọc dầu Nghi Sơn ra hàng, PVN lo phải bù lỗ hàng tỷ USD
Đầu tưicon  31/01/2019 

 Khi lọc dầu Nghi Sơn đi vào hoạt động, trong vòng 10 năm, PVN sẽ phải bỏ ra 1,5-2 tỷ USD để bù lỗ cho nhà máy này do cam kết của Chính phủ liên quan đến ưu đãi thuế xuất nhập khẩu. 

Thoát khỏi Trung Quốc: Cơ hội mới, iPhone 'made in Vietnam'
Thoát khỏi Trung Quốc: Cơ hội mới, iPhone 'made in Vietnam'
Đầu tưicon  31/01/2019 

Điện thoại iPhone “made in Vietnam” đang dần trở thành hiện thực khi hãng cung cấp linh kiện chủ lực cho Apple có kế hoạch mở rộng sản xuất ở Việt Nam. 

152 du khách bỏ trốn ở Đài Loan: Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an vào cuộc
152 du khách bỏ trốn ở Đài Loan: Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an vào cuộc
Đầu tưicon  30/01/2019 

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Công an điều tra xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật các tổ chức, cá nhân đưa người Việt Nam trái phép qua đường du lịch.

Không vay vốn ODA Hàn Quốc: Cấp bách bí vốn cũng phải chờ
Không vay vốn ODA Hàn Quốc: Cấp bách bí vốn cũng phải chờ
Đầu tưicon  29/01/2019 

 Bộ Giao thông Vận tải đề nghị dừng chủ trương đầu tư “Nâng cao an toàn cầu đường sắt trên tuyến Hà Nội - TP.HCM giai đoạn 2” (dự án 41 cầu) sử dụng vốn vay ODA Hàn Quốc.

Máy bay 'ma', nỗi ám ảnh 10 năm ở sân bay quốc tế
Máy bay 'ma', nỗi ám ảnh 10 năm ở sân bay quốc tế
Đầu tưicon  29/01/2019 

Cảng hàng không một sân bay ở Tây Ban Nha đang tìm kiếm chủ nhân của chiếc máy bay “ma” đã đậu trên đường băng nhiều năm nay.

Liên doanh với Trung Quốc gặp khó: DN Việt ế trăm ngàn tấn hàng
Liên doanh với Trung Quốc gặp khó: DN Việt ế trăm ngàn tấn hàng
Đầu tưicon  29/01/2019 

Bộ Công Thương vừa có văn bản chấp thuận để 3 doanh nghiệp được xuất khẩu tổng cộng 340.000 tấn quặng sắt limonit có nguồn gốc từ mỏ Quý Xa.

Một câu nói này, dân buôn tiền ảo rụng rời tháo chạy
Một câu nói này, dân buôn tiền ảo rụng rời tháo chạy
Đầu tưicon  28/01/2019 

Tại sự kiện thường niên Diễn đàn kinh tế thế giới 2019 diễn ra gần đây tại Davos (Thụy Sĩ), các chuyên gia bày tỏ sự thờ ơ đối với Bitcoin và tiền điện tử nói chung.

Lãi suất quá cao, Malaysia hủy dự án đường sắt của Trung Quốc
Lãi suất quá cao, Malaysia hủy dự án đường sắt của Trung Quốc
Đầu tưicon  27/01/2019 

Ngày 26/1, Bộ trưởng Kinh tế Malaysia Mohamed Azmin Ali cho biết, Malaysia phải hủy bỏ dự án đường sắt kết nối bờ biển phía Đông (ECRL) do lãi suất hàng năm quá cao.

Bộ vừa ra văn bản, trăm ngàn doanh nghiệp đang ngóng chờ
Bộ vừa ra văn bản, trăm ngàn doanh nghiệp đang ngóng chờ
Đầu tưicon  26/01/2019 

Bộ Công Thương vừa ban hành Thông tư số 03/2019/TT-BCT quy định Quy tắc xuất xứ hàng hóa trong Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (Hiệp định CPTPP).

Bán 1 lô đất, thu 10 tỷ đồng phí dịch vụ
Bán 1 lô đất, thu 10 tỷ đồng phí dịch vụ
Đầu tưicon  24/01/2019 

Thời gian gần đây xuất hiện tình trạng khách hàng muốn sở hữu một 1 lô đất phải đóng tiền phí dịch vụ từ vài trăm triệu đồng đến hơn 10 tỷ đồng.

Xin ý kiến Bộ Công an 3 dự án nghìn tỷ của Vũ nhôm
Xin ý kiến Bộ Công an 3 dự án nghìn tỷ của Vũ nhôm
Đầu tưicon  24/01/2019 

Ba dự án liên quan đến Vũ "nhôm" đang được TP. Đà Nẵng xin ý kiến Bộ Công an để thu hồi, điều chỉnh quy hoạch.

Thái Nguyên - Chủ động bứt phá bằng đổi mới
Thái Nguyên - Chủ động bứt phá bằng đổi mới
Đầu tưicon  31/01/2019 

Chỉ trong một thời gian ngắn, Thái Nguyên đã khiến cả nước bất ngờ khi vượt 50 bậc, từ 57/63 năm 2011 lên 7/63 năm 2017 trong bảng xếp hạng CPI.

 
 
 
Hoàn thiện thông tin gửi bình luận

HOẶC ĐĂNG NHẬP NHANH BẰNG TÀI KHOẢN