Chốn 'thiên đường': Trung Quốc luôn là ưu tiên số 1

Nhiều sân bay trên thế giới đã trở thành điểm mua sắm ưa thích cho lữ khách. Trong đó, khách Trung Quốc luôn là ưu tiên số 1. Chỉ cần 1 đoàn khách Tàu có thể đủ doanh số cho cả tháng.

Sân bay ngày càng là điểm bán hàng quan trọng. Tổ chức Generation Research cho biết trong năm 2018 đã có gần trăm tỷ euro hàng hóa được bán từ khu vực này. GR cũng ví đây là “lục địa thứ sáu của ngành thương mại”, là kênh phân phối quan trọng của các hãng thời trang danh tiếng.

Bruno Pavlovsky, người phụ trách mảng kinh doanh của nhãn hàng Chanel, nhận định: “Kênh bán hàng này hết sức hiệu quả. Hành khách đi lại bằng máy bay ngày càng nhiều và họ cũng dành nhiều thời gian cho việc mua sắm tại sân bay”.

Là nhãn hàng sang trọng của Pháp - đứng thứ hai thế giới về doanh số, chỉ sau Louis Vuitton, Chanel đã mở cửa hàng ở tư sân bay châu Á và thêm một cửa hàng nữa tại sân bay Heathrow (London - Anh). Hãng thời trang danh tiếng này sẽ mở thêm một cửa hàng tại sân bay Charles de Gaulle (Paris - Pháp) và ở Dubai.

Trong khi đó, dù bị ảnh hưởng của duy thoái kinh tế, hai năm qua doanh số của Gucci không đạt như kỳ vọng nhưng hãng vẫn lập kế hoạch mở chuỗi cửa hàng ở những sân bay lớn trên thế giới như Paris, Los Angeles, Dubai, Hongkong, Singapore,…

Chốn 'thiên đường': Trung Quốc luôn là ưu tiên số 1
Nhiều sân bay trên thế giới đã trở thành điểm mua sắm ưa thích cho lữ khách.

Người phụ trách thương mại của hãng cho biết, nhãn hàng Gucci đã được các nhà phân phối bày bán trong các cửa hàng của họ, những nay hãng muốn tạo nên chuỗi cửa hàng cho riêng mình tại các sân bay, không lẫn lộn với các loại hàng khác. Có như vậy, doanh số mới tăng lên được.

Hermes đã kịp xây dựng hệ thống gồm 50 cửa hàng tại các sân bay trên khắp thế giới. Patrick Albaladejo, phó giám đốc điều hành Hermes, sân bay ngày đang là lựa chọn mua sắm của những người tiêu dùng ưa hàng xa xỉ.

Theo ông, kênh bán lẻ cho du khách chiếm phần đáng kể trong tổng doanh số của nhãn hiệu này. Chạy theo xu hướng, tập đoàn L’Oréal cũng thành lập bộ phận chuyên phục vụ bán lẻ cho du khách mà họ gọi là “lục địa thứ sáu” này. Doanh số từ kênh bán hàng này chiếm 15% tổng doanh thu ngành hàng xa xỉ của L’Oréal, còn đối với nhãn hàng mỹ phẩm Guerlain (thuộc sở hữu của LVMH) là 12%.

Với cuộc đua như vậy nên nhiều sân bay trên thế giới đã trở thành điểm mua sắm ưa thích cho lữ khách. Có thể kể đến như Kingsford Smith (Sydney, Australia), Changi ( Singapore), Incheon (Seoul, Korea), John F. Kennedy (New York, USA). Dubai (UAE), O.R.Tambo (Nam Phi), Heathrow (London, UK), Hongkong International, Suvarnabhumi (Bangkok, Thailand), những nơi đó đang trở thành thiên đường cho những tín đồ hàng hiệu, bởi nơi tập trung nhiều nhãn hàng, yên tâm về chất lượng và giá cả mềm hơn so với bên ngoài.

Thiên đường cho cả hai

Sân bay đang trở thành địa điểm bán hàng lý tưởng của nhiều hãng hàng xa xỉ nổi tiếng trên thế giới, khá nhiều hành khách, đặc biệt khách châu Á, Châu Mỹ coi đó là trung tâm mua sắm, bởi có thể mua những món đồ có giá cả rẻ hơn và đặc biệt là những thứ mà chưa chắc bên ngoài đã có.

Những công ty như Estee Lauder, Salvatore Ferragamo Italia và Burberry đã không bỏ qua cơ hội này. Chẳng hạn, Estee Lauder có đội ngũ nhân viên bán hàng thành thạo tiếng Trung, Tây Ban Nha và Nga, được trang bị vốn văn hóa để  biết cách tôn trọng khách hàng. Theo Generation Research, trong năm 2018 doanh số bán nước hoa và mỹ phẩm tại các cửa hàng miễn thuế ở các  sân bay đạt đến 21,5 tỷ USD. Ferruccio Ferragamo, Giám đốc điều hành hãng sản xuất giày Salvatore Ferragamo Italia, nhận định sân bay ngày càng là thiên đường mua sắm.

 
Chốn 'thiên đường': Trung Quốc luôn là ưu tiên số 1
Sân bay đang trở thành địa điểm bán hàng lý tưởng của nhiều hãng hàng xa xỉ nổi tiếng trên thế giới.

Để thu hút khách hàng, hãng mỹ phẩm lừng danh Estee Lauder  đã  hợp tác với các công ty  du lịch để tặng phiếu mua hàng kèm theo vé máy bay. Estee Lauder đã tăng cường thêm 13% nhân viên trong hệ thống đại lý tại sân bay và đào tạo để họ hiểu các sắc thái văn hóa khác nhau, ví như với người Trung Quốc thì cần tỏ ra nhẹ nhàng hơn so với người Brazil.

Nếu khách hàng đến từ Thượng Hải hay Bắc Kinh thì nhân viên của họ  sẽ trưng bày đồ trang điểm mắt và kem dưỡng ẩm tại những vị trí bắt mắt, vì đó là loại sản phẩm người Trung Quốc quan tâm. Còn chuyến bay đến từ Sao Paulo thì họ sẽ thay những loại nước hoa người Brazil ưa chuộng lên trước.

Olivier Bottrie, trưởng đại lý bán lẻ của Estee Lauder tại New Yorke cho biết, khoảng một phần tư số sản phẩm bày bán tại sân bay và các cửa hàng miễn thuế là được sản xuất riêng cho những địa điểm này. Doanh số bán hàng tại sân bay của hãng đã tăng 24% trong năm 2018.

Nhằm đẩy doanh số bán hàng tại sân bay ở châu Á, chi nhánh Prestige của Coty – nhà sản xuất nước hoa lớn nhất thế giới – đang giới thiệu loạt sản phẩm đã được thay đổi để phù hợp với thị hiếu của người Trung Quốc.

Họ cũng bày bán những sản phẩm đó tại sân bay của một số thành phố ở nước này như Thành Đô, Quảng Châu, Hạ Môn và Thanh Đảo. Công ty còn huy động thêm nhân viên tại những sân bay quan trọng như Icheon của Hàn Quốc, Phố Đông Thượng Hải và Bắc Kinh của Trung Quốc, Delhi và Mumbai ở Ấn Độ, Đài Bắc của Đài Loan và Changi ở Singapore.

Đồng thời, họ bổ sung trợ lý bán hàng biết tiếng Trung tại Hàn Quốc và Singapore cũng như đào tạo để nhân viên tại châu Á hiểu rõ về sản phẩm.

Pierre Laubies – Giám đốc điều hành  Coty Prestige - hãng sản xuất sản phẩm làm đẹp Bắc Mỹ có trụ sở tại New York, với những "nhãn hiệu quyền lực" như  Calvin Klei, Chloe, Davidoff, Y, Marc Jacobs, Philosophy, OPI Products, Rimmel London , có doanh thu hơn 9 tỷ USD/ năm nói rằng: “Mọi người ngày càng mua sắm nhiều hơn.

Người Trung Quốc du lịch rất nhiều. Chúng tôi cho rằng họ nằm trong số 2 hoặc 3 nước mua sắm hàng miễn thuế nhiều nhất thế giới.” Lượng khách tới thăm các gian hàng tại sân bay của Coty đã tăng với tỷ lệ 10% / năm, đa phần là khách du lịch châu Á. Doanh số bán hàng tại đây chiếm khoảng 15% tổng doanh số của Coty Prestige.

Các hãng cung cấp đồ xa xỉ khác cũng có xu hướng tương tự. Theo Pascal Perrier, người đứng đầu chi nhánh của Burberry tại châu Á, kinh doanh bán lẻ cho khách du lịch tại châu Á đang rất phát đạt, chủ yếu là khách hàng Trung Quốc. “Người châu Á rất thích hàng hóa tại sân bay. Họ dành nhiều thời gian ở sân bay hơn là ở châu Âu. Bạn có hàng triệu hành khách và cũng là hàng triệu khách hàng tiềm năng”, Michele Norsa nói. Sân bay đang là cầu nối,  trở thành thiên đường cho cả nhà sản xuất và người tiêu dùng.

Minh Nguyệt

 
 

Không thể bỏ lỡ

.
 
Không chấp nhận doanh nghiệp bất minh, gây tổn hại
Không chấp nhận doanh nghiệp bất minh, gây tổn hại
Đầu tưicon  23/03/2019 

 Đánh giá các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài là bộ phận quan trọng của nền kinh tế nhưng chủ tịch TP.HCM không chấp nhận những đơn vị làm ăn không chân chính, gây tổn hại cho thành phố.

 
Ô tô Đức về Việt Nam giảm giá 30%: Dằn tiền chờ xe sang
Ô tô Đức về Việt Nam giảm giá 30%: Dằn tiền chờ xe sang
Đầu tưicon  24/03/2019 

 Khi Việt Nam và EU ký kết Hiệp định thương mại tự do, ô tô nhập khẩu từ châu Âu sẽ được giảm thuế về 0%. Chỉ 3-5 năm tới giá xe từ châu Âu về có thể giảm tới 30% so với hiện nay.

 
Choáng trước biệt thự siêu sang đại gia Quảng Bình
Choáng trước biệt thự siêu sang đại gia Quảng Bình
Đầu tưicon  23/03/2019 

Những biệt thự “độc nhất”, “có một không hai” tại TP.Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình) được cho là của gia đình nguyên lãnh đạo, đương kim lãnh đạo, người đứng đầu các sở ngành của tỉnh này.

 
Thành phố đáng sống Việt Nam: Ghi dấu trên bản đồ châu lục
Thành phố đáng sống Việt Nam: Ghi dấu trên bản đồ châu lục
Đầu tưicon  23/03/2019 

 Ưu tiên cho du lịch, Đà Nẵng đã phát triển thần tốc trong suốt hàng thập kỷ qua, trở thành điểm đến lý tưởng hàng đầu châu Á. Chặng đường mới cho du lịch Đà Nẵng sẽ không chỉ dừng lại ở đó.

 
Ngân sách 'vay' 4.200 tỷ của ACV sửa sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất?
Ngân sách 'vay' 4.200 tỷ của ACV sửa sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất?
Đầu tưicon  22/03/2019 

Sáng 21/3, tại cuộc họp tiến độ mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất và tiến độ sân bay Long Thành, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết, bộ sẽ báo cáo Chính phủ về công tác sửa chữa hai đường băng Sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất.

 
Trầm trồ ngôi nhà 300 thợ xây trong 3 năm độc nhất ở Bình Dương
Trầm trồ ngôi nhà 300 thợ xây trong 3 năm độc nhất ở Bình Dương
Đầu tưicon  22/03/2019 

Căn nhà của ông Trần Văn Hổ được xem là có một không hai ở Bình Dương khi huy động hơn 300 thợ ở Cố đô Huế vào xây dựng trong hơn 3 năm liền.

Đại gia ô tô mơ làm xe bọc thép: 1 thời hoành tráng nay hoang tàn phế liệu
Đại gia ô tô mơ làm xe bọc thép: 1 thời hoành tráng nay hoang tàn phế liệu
Đầu tưicon  22/03/2019 

Từ DN làm ăn phát đạt, với tham vọng không chỉ sản xuất ô tô mà cả xe bọc thép, giờ Nhà máy ô tô Vinaxuki sắp trở thành đống phế liệu. Ông chủ Vinaxuki mong mỏi được vay 60 tỷ đồng để nhà máy hoạt động trở lại.

Dự án tỷ USD ở Venezuela đắp chiếu: PVN nói về khoản 'hoa hồng' 500 triệu USD
Dự án tỷ USD ở Venezuela đắp chiếu: PVN nói về khoản 'hoa hồng' 500 triệu USD
Đầu tưicon  21/03/2019 

"Thực chất, khoản tiền này là khoản tiền mà nhà thầu phải trả cho nước chủ nhà khi ký hợp đồng dầu khí", Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cho hay.

Đầu tư gì với tiền nhàn rỗi hơn 2 tỷ đồng?
Đầu tư gì với tiền nhàn rỗi hơn 2 tỷ đồng?
Đầu tưicon  22/03/2019 

Mua đất, căn hộ, đầu tư chứng khoán hay mở cửa hàng kinh doanh… đâu là kênh đầu tư hợp lý nhất với số tiền nhàn rỗi hơn 2 tỷ đồng?

Dinh thự hơn 100 tuổi sắp bị di dời khỏi 'cao điểm long mạch' Đà Lạt
Dinh thự hơn 100 tuổi sắp bị di dời khỏi 'cao điểm long mạch' Đà Lạt
Đầu tưicon  21/03/2019 

Dinh thự có kiến trúc đẹp bậc nhất Đà Lạt dự kiến sẽ bị di dời để xây dựng trung tâm thương mại - khách sạn theo quy hoạch chi tiết khu trung tâm Hòa Bình.

Giá điện tăng: EVN thu gần 1 tỷ USD, vẫn kêu chưa đủ
Giá điện tăng: EVN thu gần 1 tỷ USD, vẫn kêu chưa đủ
Đầu tưicon  21/03/2019 

Giá điện chính thức được Bộ Công Thương tăng từ ngày 20/3. Số tiền các hộ sử dụng điện chi trả sẽ tăng lên.

Tăng trưởng cao  25 năm liên tục: Việt Nam lập kỳ tích 'Đổi mới 4.0'?
Tăng trưởng cao 25 năm liên tục: Việt Nam lập kỳ tích 'Đổi mới 4.0'?
Đầu tưicon  21/03/2019 

 Việt Nam được khuyến nghị chuyển hướng chiến lược phát triển và đã có những định chế tư nhân lớn như Vingroup của tỷ phú USD Phạm Nhật Vượng... âm thầm bắt nhịp vào cuộc chơi thập kỷ.

Từ chiều nay: Giá điện tăng, cuối tháng này hóa đơn vọt lên
Từ chiều nay: Giá điện tăng, cuối tháng này hóa đơn vọt lên
Đầu tưicon  20/03/2019 

Giá điện chính thức tăng 8,36% so với giá bán điện bình quân hiện hành (1.720,65 đồng/kWh), tương ứng giá bán lẻ điện bình quân 2019 khoảng 1.864,04 đồng/kWh.

'Bắt tay' với Trung Quốc, Pakistan ôm nợ ít nhất 10 tỷ USD
'Bắt tay' với Trung Quốc, Pakistan ôm nợ ít nhất 10 tỷ USD
Đầu tưicon  20/03/2019 

Pakistan đang nợ “người bạn” Trung Quốc ít nhất 10 tỷ USD cho việc xây dựng cảng Gwadar và các dự án khác trong Sáng kiến Vành đai, Con đường, một tướng cấp cao của Mỹ nói...

Mua nhà xã hội mất tiền chênh 500 triệu: Cò quay siết tiền khách mua
Mua nhà xã hội mất tiền chênh 500 triệu: Cò quay siết tiền khách mua
Đầu tưicon  22/03/2019 

Nhiều dự án nhà ở xã hội đang được rao bán với mức giá chênh lên tới hàng trăm triệu, môi giới còn cam kết chạy hồ sơ đảm bảo mua được nhà.

Cơn sốt phía Đông: Đất Trâu Quỳ - Gia Lâm 150 triệu/m2, tin được không
Cơn sốt phía Đông: Đất Trâu Quỳ - Gia Lâm 150 triệu/m2, tin được không
Đầu tưicon  20/03/2019 

Tại Thị trấn Trâu Quỳ, Gia Lâm (Hà Nội), theo lời môi giới các lô đất có vị trí đẹp nhất đang được chào bán với giá 135-140 triệu/m2. Đất nền một số khu vực ở Gia Lâm tăng phi mã kể từ khi có dự án Vincity.

Mất tiền tỷ vì 'sập bẫy' mua đất trên giấy
Mất tiền tỷ vì 'sập bẫy' mua đất trên giấy
Đầu tưicon  19/03/2019 

Nhiều người ở Thanh Hóa dốc hàng trăm triệu, thậm chí tiền tỷ để đặt cọc mua đất có vị trí đẹp. Họ "sập bẫy" của cựu cán bộ tài nguyên câu kết với nam phó giám đốc 9X.

Vì sao người Nhật ám ảnh với việc đúng giờ đến từng giây?
Vì sao người Nhật ám ảnh với việc đúng giờ đến từng giây?
Đầu tưicon  19/03/2019 

Trở lại làm việc sau kỳ nghỉ, một nhân viên nữ bị nhắc nhở: Bạn đi trễ 10 giây. Đúng giờ từ lâu đã là nỗi ám ảnh của người Nhật Bản.

Việt Nam có bao nhiêu hãng hàng không là vừa?
Việt Nam có bao nhiêu hãng hàng không là vừa?
Đầu tưicon  19/03/2019 

Thị trường hàng không Việt Nam được đánh giá là khá “béo bở” và được nhiều nhà đầu tư quan tâm, song việc sắp tới khi nào sẽ có thêm một hãng hàng không tham gia thị trường vẫn còn là dấu hỏi.

Thành phố đáng sống bậc nhất Việt Nam: Giấc mơ 'đẳng cấp Châu Á' 2045
Thành phố đáng sống bậc nhất Việt Nam: Giấc mơ 'đẳng cấp Châu Á' 2045
Đầu tưicon  19/03/2019 

Hơn một thập kỷ qua, Đà Nẵng đã vươn mình mạnh mẽ trở thành một “thành phố đáng sống”, là đô thị hiện đại bậc nhất Việt Nam. Đến nay, một chặng đường mới đã sẵn sàng để Đà Nẵng vươn lên nấc thang mới.

 
 
 
Hoàn thiện thông tin gửi bình luận

HOẶC ĐĂNG NHẬP NHANH BẰNG TÀI KHOẢN