Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam 2017 (VBF 2017) do Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Ngân hàng Thế giới (WB) tổ chức sẽ diễn ra tại Hà Nội vào sáng ngày 12/12.

Dự kiến, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc sẽ tham dự và phát biểu tại Diễn đàn.

Theo Ban tổ chức, VBF 2017 đánh dấu chặng đường 20 năm thành lập VBF (1997-2017). Đây là cơ hội để nhìn lại những đóng góp của VBF suốt 20 năm qua, đồng thời, tiếp tục thể hiện tính kết nối từ phía cộng đồng doanh nghiệp trong nỗ lực cải thiện môi trường kinh doanh tại Việt Nam.

Theo kế hoạch, VBF 2017 sẽ gồm 3 phiên với các chủ đề nâng cao năng suất và các nhân tố thúc đẩy phát triển các ngành công nghiệp; Thúc đẩy đầu tư khu vực tư nhân nhằm cải thiện tình hình tài chính; Cải thiện môi trường kinh doanh tạo điều kiện cho doanh nghiệp tư nhân bứt phá.

{keywords}

Trong phiên thứ 1, các đại biểu sẽ tập trung thảo luận điều kiện lao động trong các ngành công nghiệp, công nghiệp phụ trợ, hợp tác chuyển giao công nghệ giữa doanh nghiệp đầu tư trực tiếp nước ngoài và DN trong nước, tác động của cách công nghiệp 4.0 đối với FDI tại Việt Nam.

Trong phiên thứ 2, chủ đề chính là một vấn đề được nhiều người quan tâm: mô hình hợp tác công tư/quỹ tư nhân, tiếp cận tài chính cho doanh nghiệp tư nhân trong nước, phát triển ngành ngân hàng.

Tại phiên 3, diễn đàn sẽ tập trung vào vấn đề cải thiện môi trường kinh doanh tạo điều kiện cho DN tư nhân bứt phá. Tại đây, các đại biểu sẽ tập trung vào vấn đề cải cách thủ tục hành chính và các vấn đề thuế, quản trị minh bạch và liêm chính.

Ngày 13/12 sẽ diễn ra Diễn đàn Phát triển Việt Nam 2017 (VDF 2017) với chủ đề “Tăng năng suất - đòn bẩy cho sự phát triển bền vững”. Dự kiến Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc sẽ tham dự và phát biểu chỉ đạo tại Diễn đàn.

M. Hà