Tiêu rẻ

Theo iPrice, dựa trên số liệu của Numbeo, một trong những cơ sở dữ liệu lớn nhất thế giới do người dùng đóng góp, các khoản tiền để duy trì mức sống ổn định bao gồm các chi phí thuê nhà, thực phẩm, di chuyển và các tiện ích khác cho một người ở TP. Hồ Chí Minh (HCM) chỉ rơi vào khoảng 816 USD (khoảng 18,8 triệu đồng).

TP.HCM là điểm đến của nhiều khách du lịch bởi sự đa dạng ẩm thực, người bản địa hiếu khách và các công trình kiến trúc mang tính lịch sử. Ngoài ra, đô thị lớn nhất Việt Nam cũng là lựa chọn của nhiều người khi tìm kiếm cơ hội việc làm và sinh sống.

Singapore là thành phố có chi phí sinh hoạt cao nhất trong khu vực, với 57 triệu đồng (2.467 USD). Theo sau “đảo quốc sư tử” là Bangkok (Thái Lan), Manila (Philippines), Jakarta (Indonesia)

Như vậy, chi phí sinh hoạt dành cho một người ở TP.HCM thấp hơn so với Singapore (202%), Bangkok (30%), Manila (28%), Jakarta (4%).

{keywords}
TPHCM dẫn đầu thành phố năng động nhất thế giới

Kuala Lumpur là điểm đến rẻ nhất với chi phí trung bình một tháng rơi vào 789 USD (khoảng 18,2 triệu), không chênh lệch nhiều so với TP.HCM.

Báo cáo cũng chỉ ra rằng, giá thuê nhà tại TP.HCM chỉ bằng 1/4 so với Singapore. Để thuê căn hộ một phòng ngủ tại khu vực trung tâm TP.HCM cần chi phí khoảng 8 triệu đồng (346 USD), nằm ngoài trung tâm khoảng 5 triệu đồng (216 USD).

Thuê nhà đắt

Mặc dù có mức sinh hoạt gần như tương đương với Kuala Lumpur, tuy nhiên chi phí trung bình để thuê căn hộ một phòng ngủ tại khu vực trung tâm TP.HCM cao hơn 16% so với Kuala Lumpur.

Điều này có thể là một trong những lý do khiến nhiều người lao tìm kiếm cho mình giải pháp giảm chi phí tiền thuê nhà bằng cách ở ghép, hoặc thuê phòng.

Với dân số hơn 9 triệu người và có khoảng 60.000 người nước ngoài đang cư trú tại TP.HCM, chi phí sinh hoạt hàng tháng là điều mà hầu hết mọi người đều trăn trở.

Theo iPrice, việc cân bằng nhu cầu sống và thu nhập sẽ giúp người lao động tại TP.HCM tận hưởng cuộc sống dễ chịu hơn, đặc biệt là trong giai đoạn mọi thứ đều cần phải “thắt lưng buộc bụng” do ảnh hưởng bởi đại dịch toàn cầu.

Bảo An