UBND TP.Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu quận Hoàn Kiếm chấm dứt việc sử dụng diện tích nhà, đất tại số 02 phố Lê Thái Tổ để liên doanh, liên kết và thu hồi để quản lý theo quy định của pháp luật.

Theo UBND TP.Hà Nội, đơn vị này nhận được văn bản của Cục Quản lý công sản - Bộ Tài chính và văn bản của Sở Tài chính về việc quản lý, sử dụng cơ sở nhà, đất của Trung tâm thông tin văn hóa Hồ Gươm bị sử dụng vào việc cho thuê, kinh doanh sai với mục đích phê duyệt ban đầu.

{keywords}
Trung tâm Thông tin Văn hóa Hồ Gươm.

Do đó, lãnh đạo Hà Nội yêu cầu quận Hoàn Kiếm chấm dứt việc sử dụng diện tích nhà, đất tại số 02 phố Lê Thái Tổ để liên doanh, liên kết và thu hồi để quản lý, sử dụng theo đúng quy định tại Luật Quản lý, sử dụng tài sản công. Đồng thời, nộp toàn bộ số tiền thu được từ việc liên doanh, liên kết không đúng quy định (nếu có) vào ngân sách nhà nước.

Theo yêu cầu, quận Hoàn Kiếm hoàn thiện hồ sơ pháp lý về đất đai theo quy định để giao cơ sở nhà, đất trên cho đơn vị sự nghiệp công lập là Ban Quản lý khu vực Hồ Hoàn Kiếm quản lý và sử dụng.

Sau khi hoàn thiện các hồ sơ pháp lý về đất đai nêu trên, việc sử dụng tài sản công tại đơn vị sự nghiệp công lập vào mục đích kinh doanh, cho thuê, liên doanh, liên kết đối với cơ sở nhà đất tại số 02 Lê Thái Tổ phải được lập thành đề án, báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, phê duyệt theo quy định.

Văn bản cũng nêu rõ, trong thời gian chưa hoàn thiện xong các hồ sơ pháp lý có liên quan để giao cơ sở nhà, đất cho Ban quản lý khu vực Hồ Hoàn Kiếm, UBNND quận Hoàn Kiếm không được sử dụng cơ sở nhà, đất tại số 02 Lê Thái Tổ vào mục đích kinh doanh, cho thuê, liên doanh, liên kết.

Trung tâm Thông tin Văn hóa Hồ Gươm có vị trí nằm tại ngã ba phố Lê Thái Tổ, Lương Văn Can, một phần bề mặt Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, tiếp nối tòa nhà Long Vân – Hồng Vân, được xây dựng trên diện tích lô đất 242,2m2, với diện tích xây dựng là 157m2.

Công trình này gồm 3 tầng, tầng 1 bố trí không gian triển lãm, trưng bày giới thiệu các giá trị di sản hồ Gươm, quảng bá du lịch hồ Hoàn Kiếm; tầng 2 giới thiệu quá trình hình thành và phát triển hồ Hoàn Kiếm và tầng 3 tổ chức hội nghị, hội thảo chuyên đề. Tuy nhiên, hiện nay trung tâm này nhiều khu vực đang được cho thuê làm văn phòng giao dịch vé máy bay và quán cà phê.

(Theo BizLIVE)