Khách được sử dụng riêng máy giặt, dùng loại bột giặt mình thích, không sợ lẫn lộn, mất quần áo... Những tiện ích này khiến cửa hàng tự giặt liên tục mọc lên tại TP HCM.

Khách hàng của dịch vụ này chủ yếu là nhân viên văn phòng, sinh viên, những người ở nhà trọ không thuận tiện trang bị máy giặt gia đình…Cuối tuần, máy giặt của nhiều cửa hàng phải chạy hết công suất, giặt từ sáng sớm đến hơn 21h mới hết khách.

Theo nhân viên cửa hàng tự giặt trên đường Hòa Hưng, quận 10, khách mang quần áo đến cửa hàng, tự phân loại đồ rồi cho vào máy. Nhiều người còn mang theo bột giặt và loại nước xả mình thích để sử dụng nếu không muốn dùng của cửa hàng. Không có thời gian ngồi chờ, khách có thể nhờ nhân viên cửa hàng sấy, xếp đồ.

Nhân viên giao nhận tại một cửa hàng tự giặt trên đường Lê Quang Định, quận Bình Thạnh cho biết, phải mất từ 55 phút đến 90 phút mới giặt xong, nên sau khi cho đồ vào máy, khách thường nhờ cửa hàng trông chừng. Cũng có nhiều người sau khi giặt quần áo sẽ nhờ nhân viên sấy khô, xếp vào túi, và ghé lấy sau giờ làm buổi chiều.

{keywords}

Cửa hàng tự giặt trên đường Hòa Hưng, quận 10 luôn đông khách.

Mức giá tự giặt dao động 30.000 - 40.000 đồng nếu khách sử dụng bột giặt của cửa hàng. Một số nơi thu thêm 5.000 đồng nếu dùng thêm nước xả. Nếu có nhu cầu sấy khô sẽ phải trả thêm 30.000 - 35.000 đồng.

Bà Trương Thị Ngọc Dung - Giám đốc một công ty giặt ủi trên đường Hòa Hưng, quận 10 cho biết, hiện nay, khách rất chuộng dịch vụ tự giặt, vì không thích giặt chung quần áo với người khác. Do vậy mà dịch vụ tự giặt mọc lên khá nhiều tại TP HCM thay dần các cửa hàng giặt ủi, nhất là khoảng nửa năm nay trở lại đây.

Cũng theo bà Dung, chi phí đầu tư một cửa hàng với 10 máy giặt, 10 máy sấy khoảng 600 triệu. Cửa hàng nhỏ thường sử dụng 3 đến 5 máy, nhưng phần nhiều trang bị khoảng 10 máy. Để tiết kiệm diện tích, các cửa hàng ra đời sau thường dùng loại máy giặt cửa trước và có bộ phận sấy khô.

{keywords}

Để tiết kiệm diện tích, các cửa hàng đều chọn trang bị loại máy giặt cửa trước thêm bộ phận sấy, hoặc máy sấy rời đặt chồng lên trên.

Để tránh tình trạng lẫn lộn quần áo của khách, các cửa hàng sẽ đánh số thứ tự, dán tên khách trên máy. Một cửa hàng trên đường Lê Quang Định, quận Bình Thạnh còn trang bị thêm bàn ghế để phục vụ cà phê, wifi miễn phí cho khách trong thời gian chờ giặt quần áo.

Anh Trần Lý Công Danh, một nhân viên văn phòng ở quận 10 cho biết: “Ở trọ, nhà chật nên không tiện trang bị máy giặt, tôi thường nhờ dịch vụ giặt ủi bên ngoài. Với tôi, dịch vụ tự giặt này rất tiện lợi, vì có thể giặt riêng quần áo của mình với loại bột giặt mình muốn. Thứ 7 nào tôi cũng gom đồ ra cửa hàng tự giặt. Cũng khá nhiều người sử dụng dịch vụ như tôi, nên có ngày phải chờ lâu mới đến lượt”.

(Theo Zing)