Với sự kết hợp cung cấp dịch vụ Vietcombank-Moca, chủ thẻ Vietcombank có thêm một phương thức thanh toán nhanh chóng, còn người dùng Moca cũng có thêm một lựa chọn thẻ để thanh toán các dịch vụ của mình qua di động.

Xu hướng dịch vụ thanh toán trực tuyến

Hình ảnh từng hàng người Nhật Bản dùng điện thoại thanh toán tiền vé ở các ga tàu điện ngầm, giới trẻ Hàn Quốc vô tư sử dụng điện thoại thông minh thanh toán cho vài món quà vặt ở cửa hàng tiện lợi đã không còn xa lạ nữa.

Thế giới đang chứng kiến sự bùng nổ của công nghệ, thúc đẩy mạnh mẽ sự gia tăng của dịch vụ thanh toán trực tuyến trên các thiết bị điện tử, đặc biệt là điện thoại thông minh. Việt Nam cũng nằm trong khu vực có tốc độ tăng trưởng cao. Thời gian gần đây, các ngân hàng thương mại và các tổ chức trung gian thanh toán rất tích cực triển khai dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt.

Trích lời Ông Maris Ozolins, Trưởng bộ phận Thẻ và chuyên gia tài chính của Tổ chức Công nghệ Tieto: "Hiện tại chính là thời điểm thích hợp nhất để các tổ chức tài chính đưa ra dịch vụ ví thanh toán di động".

{keywords}

Liên kết thẻ Vietcombank với ứng dụng Moca để thanh toán trên điện thoại thông minh

Cũng theo đánh giá của Tieto, một số dịch vụ của năm 2015 vẫn sẽ tiếp tục là xu hướng phát triển chung của ngành Thanh toán trong năm 2016 - 2017, bao gồm thanh toán di động, ví điện tử... Những đại gia như Apple và Samsung đã mở rộng ứng dụng ví điện tử của họ tới khách hàng tại nhiều quốc gia khác nhau, bên cạnh Visa và Mastercard cũng cung cấp các dịch vụ số hóa. Sẽ bắt đầu có sự hợp tác nhiều hơn giữa ngân hàng và FinTech (các công ty công nghệ tài chính) dưới nhiều hình thức.

Một xu hướng thanh toán mới được khách hàng ưa chuộng là giải pháp thanh toán trực tuyến ngay lập tức, là phương thức thanh toán trực tuyến ngay trên tài khoản tích hợp với các thiết bị di động. Nắm bắt được xu hướng này, tại Việt Nam, Moca đã phát triển phương thức thanh toán di động bằng cách quét mã QR, người tiêu dùng có thể mua sắm tại các cửa hàng, thanh toán tiền taxi, mua hàng trên các website… mà không cần dùng đến tiền mặt hay thẻ nhựa.

Thanh toán thẻ qua di động Vietcombank-Moca

Vừa qua, các bạn trẻ cũng như giới làm việc văn phòng ở TP.HCM đã hào hứng trải nghiệm mua thức ăn nhanh và “thanh toán nhanh” qua Moca tại chuỗi cửa hàng McDonald’s và 7-Eleven. Những người bận rộn với công việc, ít có thời gian để quán xuyến việc gia đình thì sử dụng các dịch vụ tiện ích mà Moca mang lại như nạp tiền điện thoại và mua mã thẻ các mạng di động, thanh toán tiền điện EVN và cước viễn thông VNPT tại TP.HCM, cước FPT Telecom, truyền hình cáp VTVcab. Người đi taxi ở Hà Nội thì đã dần quen với mã QR để thanh toán Moca dán trên các xe Ba Sao, Thành Công, Thế Kỷ Mới…

{keywords}

Dùng ứng dụng Moca để quét mã QR thanh toán tại các điểm chấp nhận Moca

Theo các chuyên gia, tiềm năng của thị trường thanh toán điện tử và ngân hàng điện tử là rất lớn, nhưng điều kiện tiên quyết để người dùng chấp nhận và gắn bó với các dịch vụ này chính là vấn đề đảm bảo an toàn trong giao dịch.

Moca là công ty tiên phong áp dụng kỹ thuật “Tokenization” để loại bỏ rủi ro lộ thông tin thẻ khi triển khai các dịch vụ thanh toán. Ngoài ra, Moca đã được chứng nhận đạt chuẩn PCI DSS (Payment Card Industry Data Security Standard) - một bộ tiêu chuẩn quốc tế về đảm bảo an toàn cho các giao dịch thẻ.

Bên cạnh vấn đề an ninh bảo mật, mối quan tâm của người dùng còn là uy tín và sự phổ biến của ngân hàng liên kết với ứng dụng thanh toán trên di động. Là ngân hàng hàng đầu Việt Nam trong hoạt động cung cấp sản phẩm dịch vụ thẻ với mạng lưới tiếp cận và chăm sóc khách hàng rộng khắp, Vietcombank hiện có hơn 81.000 điểm chấp nhận thanh toán thẻ trên toàn quốc, hơn 17 triệu thẻ nội địa và quốc tế.

Hiện dịch vụ thanh toán thẻ qua di động Vietcombank-Moca được áp dụng rộng rãi với rất nhiều chương trình ưu đãi cho khách hàng lần đầu đăng ký, liên kết thẻ Vietcombank và thanh toán thành công qua ứng dụng Moca. Ngoài ra, Vietcombank sẽ hoàn lại 100.000 VNĐ cho 3.000 chủ thẻ đầu tiên có ít nhất 01 giao dịch thanh toán bằng thẻ qua ứng dụng di động Moca trong thời gian từ ngày 17/07/2017 đến hết ngày 16/08/2017.

Để nhận được những ưu đãi đến từ Vietcombank và Moca, người dùng chỉ cần thao tác với những bước sau:

1. Tải và đăng ký Moca app trên điện thoại

- iOS: https://goo.gl/B6YPEs

- Android: https://goo.gl/zJ622b

2. Liên kết thẻ Vietcombank vào Moca app

3. Thanh toán bằng Moca khi mua sắm hàng hoá, dịch vụ.

Xem thêm các đơn vị chấp nhận thẻ và các chương trình ưu đãi tại: https://www.moca.vn/vietcombank/

Doãn Phong