Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo cho biết, Việt Nam luôn chào đón và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào lĩnh vực điện ảnh. Tuy nhiên, các doanh nghiệp cần đóng góp tạo bản sắc Việt, kết hợp với công nghệ tiên tiến trên thế giới để làm nên thành công của điện ảnh Việt.


Chiều 11/4, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo đã tiếp Tổng Giám đốc Công ty CJ CGV Việt Nam Dongwon Kwak.

Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo đánh giá cao những kết quả mà CGV đã đạt được trong thời gian qua, góp phần phát triển điện ảnh Việt Nam.

Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo, điện ảnh Việt Nam đã có một thời kỳ rất phát triển hồi thập kỷ 70-80, thu hút được nhiều khán giả và giành được giải thưởng trong những liên hoan phim quốc tế.

{keywords}
Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo (phải) tiếp CEO CJ CGV Việt Nam.

Điện ảnh Việt Nam sau đó đã trải qua một giai đoạn khó khăn thập niên 90 sau khi đất nước bước vào thời kỳ đổi mới.

Tuy nhiên, gần đây điện ảnh Việt Nam lấy lại được khán giả với những bộ phim ăn khách và được khán giả nước ngoài biết đến. Sự xuất hiện của  CGV là 1 yếu tố đã tạo ra sự hấp dẫn và sự lôi cuốn để kéo khán giả đến rạp.

Tuy nhiên, Thứ trưởng Bảo cho rằng, CGV cần được sự đồng lòng và ủng hộ của công chúng trong nước, của các cơ quan báo chí và Chính phủ.


{keywords}
CGV có hệ thống rạp chiếu phim lớn nhất Việt Nam.

Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo khẳng định, Việt Nam luôn chào đón và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào lĩnh vực điện ảnh Việt. Tuy nhiên, các doanh nghiệp cần đóng góp tạo bản sắc Việt, kết hợp với những công nghệ tiên tiến trên thế giới để làm nên thành công của điện ảnh Việt.

Tổng Giám đốc Công ty CJ CGV Việt Nam Dongwon Kwak bày tỏ mong muốn song hành với sự phát triển của nền điện ảnh Việt Nam. Ông Dongwon Kwak cho rằng, Việt Nam có cơ hội rất lớn để phát triển ngành công nghiệp điện ảnh nhờ dân số đông, cao gấp 2 Hàn Quốc. Ông Dongwon Kwak kỳ vọng Việt Nam có thể lọt top 5 nền điện ảnh hàng đầu trên thế giới, giống như những gì mà Hàn Quốc đã làm được.

V. Hà