Bất chấp những bác bỏ thông tin về ngày tận thế (21/12) từ các tổ chức khoa học quốc tế, một số người dân tại TP.HCM vẫn tỏ vẻ bất an, tìm mua mì gói, đèn cầy, diêm… để “phòng” tận thế.


Theo một số tiểu thương, chủ tiệm tạp hóa tại khu vực chợ Thanh Đa, chợ tạm đường Nguyễn Xí (P.25, Q.Bình Thạnh), chợ An Nhơn (Q.Gò Vấp), một số điểm tại khu vực Q.8… từ nhiều ngày nay lượng người mua các loại mì gói, đèn cầy, hộp quẹt tăng đột biến. Bà Nguyễn Thị Lương, chủ tiệm tạp hóa Hiền Lương trên đường Nguyễn Xí cho biết, nhiều khách hàng trước đây chỉ mua năm bảy gói mì các loại thì giờ đều hỏi mua một-hai thùng.

Mặt hàng đèn cầy cũng bán rất chạy, khách hàng đều hỏi mua trung bình từ ba-năm cặp. “Lúc đầu thấy người hỏi mua nhiều, tưởng chuẩn bị Giáng sinh, nhưng sau mới biết họ đang đồn đoán nhau mua để phòng ngày tận thế vì nghe nói lúc đó con người sẽ sống trong bóng tối!”. Dù thế, bà Lương và nhiều tiểu thương, chủ đại lý, tạp hóa cho biết, giá những mặt hàng này không thay đổi.

Ảnh minh họa

Theo ghi nhận của phóng viên, trong khoảng thời gian từ 9-10g sáng ngày 16/12, tại gian hàng mì gói của siêu thị Co.opmart Đinh Tiên Hoàng (Q.Bình Thạnh), nhân viên siêu thị liên tục phải chuyển hàng lên kệ do mặt hàng này tiêu thụ khá nhanh. Theo một số nhân viên ở siêu thị này, trong khoảng hai tuần trở lại đây, mặt hàng mì gói bất ngờ tiêu thụ mạnh. Tuy nhiên, tại một số siêu thị khác như Big C Hoàng Văn Thụ (Q.Tân Bình), Citimart (Q.Bình Thạnh), Co.opmart Cống Quỳnh (Q.1)… sức mua mặt hàng này không tăng mấy.

Trong khi đó, tại một số diễn đàn trực tuyến, nhiều chủ lao động than phiền tình trạng nhân công, người giúp việc tin là có ngày tận thế nên xin nghỉ việc, đi mua sắm đồ đạc, lương thực để về quê.

(Theo PNO)