Khoảng nửa tháng nay, hàng trăm khách hàng đã đổ xô đến Quỹ tín dụng nhân dân Liên Nghĩa (trụ sở ở thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng) để rút tiền trước hạn do lo ngại trước tin đồn về việc  quỹ tín dụng này sắp sập.
 
TIN BÀI KHÁC

Công an huyện Đức Trọng cho biết đang điều tra xử lý đối tượng tung tin đồn Quỹ tín dụng nhân dân (QTDND) Liên Nghĩa sắp sập do thành viên hội đồng quản trị ôm tiền bỏ trốn.
 
Tin đồn thất thiệt này đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động của QTDND Liên Nghĩa. Hậu quả là chỉ trong vòng nửa tháng nay, hàng trăm khách hàng đã đổ xô đến QTDND Liên Nghĩa để rút tiền trước hạn.
 
Nhiều khách hàng đến rút tiền gửi trước hạn trong sáng 11.3 tại QTDND Liên Nghĩa (Ảnh: Báo Lâm Đồng Online)

Ông La Văn Bảo - Chủ tịch Hội đồng quản trị QTDND Liên Nghĩa - cho biết trên báo Lâm Đồng Online rằng, sau khi quỹ có sự thay đổi nhân sự vào ngày 21/2, đến ngày 22/2 bắt đầu có hiện tượng khách hàng đến rút tiền gửi tiết kiệm trước kỳ hạn. Tính từ ngày 22/2 đến ngày 10/3 đã có 243 lượt khách hàng đến rút tiền gửi trước hạn với tổng số tiền là trên 45 tỷ đồng. Trong đó, ngày cao điểm có tới 82 khách hàng đến rút tiền. Khi được hỏi nguyên nhân, nhiều khách hàng cho biết họ nghe thông tin Quỹ sắp đổ bể nên phải nhanh chóng đi rút tiền.
 
Báo Sài Gòn giải phóng đưa tin, chiều 11/3, ông Trương Quốc Thụ, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - chi nhánh tỉnh Lâm Đồng, khẳng định, thông tin về QTDND Liên Nghĩa đổ bể là hoàn toàn thất thiệt, ảnh hưởng đến hoạt động của đơn vị và quyền lợi của khách hàng.

QTDND Liên Nghĩa hoạt động đã được 16 năm. Đây là một trong những đơn vị dẫn đầu trong hệ thống quỹ tín dụng nhân dân của cả nước.
 
Thu Hằng (Tổng hợp)