{keywords}
 

Anh Lê Công Hoàng là nhà sáng lập của Công ty BĐS Hoàng Cát Group có trụ sở tại Bình Phước. Đây là một trong những doanh nghiệp BĐS nổi bật với các dự án tại khu vực Đông Nam Bộ. Tuy nhiên, ít ai biết rằng trước khi đến với ngành BĐS, anh Hoàng là một nông dân.

“Khi ấy công việc làm nông không đủ để trang trải cho cuộc sống, tôi phải làm thuê nhiều nghề lắm. Vì không có gì trong nay nên tôi phải dốc sức kiếm tiềm. Rồi tôi nhận thấy những người giỏi, người giàu hàng đầu Việt Nam và thế giới đều liên quan đến lĩnh vực BĐS, nên tôi quyết định theo lĩnh vực vực này dù biết có nhiều khó khăn đang ở phía trước.” Hoàng nói. 

Trước khi chính thức thành lập Hoàng Cát Group vào năm 2017, anh Hoàng gặp không ít trở ngại trong thời gian đầu tập tành làm doanh nghiệp. Anh Lê Công Hoàng bắt đầu với nghề môi giới rồi dần tích lũy vốn và kinh nghiệm cho bản thân. Tuy nhiên, mọi chuyện không như kỳ vọng.

"Từ năm 2008 - 2012, thời điểm khủng hoảng của BĐS, mọi giao dịch đều bị chững lại, tôi phải bán đất để cắt lỗ. Lúc đó, tôi nghĩ là mình sẽ quay lại với nghề BĐS này trong thời điểm nào đó", anh Hoàng nhớ lại.

Theo ông chủ 8X này, bây giờ nhìn lại, anh cảm thấy may mắn vì khi đó mình đã “liều” để khởi nghiệp, không bỏ cuộc và tìm đủ mọi cách để vượt qua những giai đoạn khó khăn. Bởi nhờ đó, anh đã được làm đúng công việc mà mình đam mê.

“Bước đầu, tôi đã cố gắng thích ứng một cách linh hoạt nhất, sẵn sàng học hỏi kinh nghiệm từ người đi trước, tự xem lại những thất bại của chính mình và nhìn mọi việc theo hướng tích cực nhất.” Hoàng nhớ lại.

Đến cuối năm 2016 khi thời kỳ BĐS bắt đầu phát triển, anh Hoàng đã cố gắng gây dựng và thành lập nên Công ty BĐS Hoàng Cát Group vào năm 2017, hoạt động chính trong các lĩnh vực đầu tư BĐS. Sau 4 năm, từ một công ty chỉ có vài thành viên ban đầu, hiện Hoàng Cát Group có đội ngũ gần 100 nhân sự, danh mục đầu tư hơn 10 dự án và tổng quỹ đất đến 1.000ha.

Trải qua nhiều sóng gió, anh Lê Công Hoàng cho rằng, tuy lĩnh vực BĐS không dành cho số đông nhưng đây là kênh phát triển bền vững nếu mọi người biết cách nhìn nhận nó.

“Tuy khởi nghiệp trong lĩnh vực BĐS có vô vàn khó khăn, từ quỹ đất, nguồn vốn, cơ chế pháp lý… nhưng chỉ cần mình chủ động trong mọi việc, chủ động tài chính, chủ động nguồn lực dù khó khăn thế nào cũng vượt qua được,”  anh Hoàng chia sẻ.

{keywords}
 

Cũng theo anh Hoàng, Hoàng Cát Group hiện đang tập trung xây dựng khu đô thị tại Bình Phước để đem đến những sản phẩm dịch vụ có giá trị giúp khách hàng có những trải nghiệm mới tại chính địa phương mình đang sống. Năm 2021, Hoàng Cát Group dự kiến triển khai thêm các dự án mới ở Bình Phước, khu đô thị sinh thái và du lịch tại tỉnh Bình Dương với quy mô lớn.

{keywords}
 

“Tôi kỳ vọng Cát Group có thể trở thành một trong những doanh nghiệp BĐS hàng đầu Việt Nam. Dù phải mất một quá trình dài để xây dựng doanh nghiệp cũng như khẳng định vị thế của mình nhưng tôi tin rằng, chỉ cần làm tốt thứ mà mình biết thì bằng cách nào đó sẽ có thành quả xảy ra”, anh Hoàng nói.

Ngọc Minh