Bà Nguyễn Thị Nga đã không chọn giữ chức Chủ tịch SeABank sau 11 năm đảm nhiệm vị trí này, nhưng vẫn là thành viên HĐQT.

Theo thông tin từ Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank), Hội đồng quản trị (HĐQT) ngân hàng này đã thông qua Nghị quyết bầu ông Lê Văn Tần giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT, và là người đại diện theo pháp luật của SeABank kể từ ngày 12/4/2018. Ông Tần cũng thôi kiêm đảm nhiệm chức vụ Phó tổng giám đốc SeABank kể từ ngày này.

Tuy vậy, nữ doanh nhân sinh năm 1955 sẽ vẫn là một trong các thành viên chủ chốt của SeABank. Bà Nga giữ vị trí Phó chủ tịch thường trực HĐQT nhà băng này.

{keywords}
Bà Nguyễn Thị Nga đã thôi chức Chủ tịch HĐQT SeAbank.

Ngoài trọng trách tại SeABank, bà Nga còn tham gia điều hành tại hàng loạt doanh nghiệp trong "hệ sinh thái" BRG Group, có thể kể đến như Tập đoàn BRG, Công ty Intimex Việt Nam, Công ty TNHH Khách sạn Nhà hát, Khách sạn Thắng Lợi, Công ty CP Du lịch dịch vụ Hà Nội.

Trước đó, theo thông báo về nhân sự cấp cao của SeABank, tại ĐHCĐ thường niên 2018 diễn ra trung tuần tháng 4 vừa qua, ngân hàng này đã bầu ra Hội đồng quản trị nhiệm kỳ mới 2018 – 2023. Cụ thể, HĐQT gồm có bà Nguyễn Thị Nga, ông Lê Văn Tần, bà Lê Thu Thủy, bà Khúc Thị Quỳnh Lâm, ông Hoàng Minh Tân, ông Bùi Trung Kiên và bà Ngô Thị Nhài.

Trong đó, Bà Lê Thu Thủy (con gái bà Nga) là Phó chủ tịch HĐQT kiêm Phó tổng giám đốc thứ nhất, được cử phụ trách điều hành ngân hàng thay ông Lê Văn Tần. Bà Khúc Thị Quỳnh Lâm giữ chức Phó chủ tịch HĐQT.

Về thành phần ban kiểm soát, ngân hàng bầu ra 3 thành viên là bà Đoàn Thị Thanh Hương, bà Nguyễn Thị Phương và bà Vũ Thị Ngọc Quỳnh, trong đó bà Đoàn Thị Thanh Hương là Trưởng ban kiểm soát.

Việc từ nhiệm của bà Nguyễn Thị Nga tại SeABank có thể được hiểu là nhằm tuân thủ Luật sửa đổi Luật các tổ chức tín dụng đã có hiệu lực.

Luật Các tổ chức tín dụng có hiệu lực từ ngày 15/1, quy định Chủ tịch HĐQT, Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc của tổ chức tín dụng không được đồng thời là Chủ tịch, thành viên HĐQT hoặc Chủ tịch, thành viên Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc, Phó tổng giám đốc hoặc các chức danh tương đương của doanh nghiệp khác.

(Theo Zing)

Bà Nga Seabank là tỷ phú USD sau Phạm Nhật Vượng?

Bà Nga Seabank là tỷ phú USD sau Phạm Nhật Vượng?

Theo TS. Alan Phan, Bà Nga sẽ trở thành tỷ phú USD tiếp theo nếu như bà công khai tài sản và cổ phiếu hiện có.

Sếp ngân hàng lừa 4 tỷ đồng, trốn truy nã 7 năm ở Campuchia

Sếp ngân hàng lừa 4 tỷ đồng, trốn truy nã 7 năm ở Campuchia

 Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm, Công an TP.HCM vừa bắt giữ bị can Nguyễn Hoàng Ngân bị truy nã 7 năm nay. Ngân nguyên là Trưởng phòng Giao dịch Bình Chánh của Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) chi nhánh Chợ Lớn.

Những sếp ngân hàng 'ngã ngựa' năm 2016

Những sếp ngân hàng 'ngã ngựa' năm 2016

Chưa hết năm 2016, giới tài chính ngân hàng đã chứng kiến hàng loạt cú "ngã ngựa" của nhiều lãnh đạo ngân hàng.

Giả danh sếp ngân hàng lừa đảo chiếm đoạt tiền tỷ

Giả danh sếp ngân hàng lừa đảo chiếm đoạt tiền tỷ

Gọi điện đến các cửa hàng điện tử, Phạm Thanh Tuấn tự xưng là cán bộ ngân hàng rồi đặt hàng điện thoại, máy tính với số lượng lớn.

Sếp ngân hàng nào nhận lương khủng nhất, ở đâu "bèo" nhất?

Sếp ngân hàng nào nhận lương khủng nhất, ở đâu "bèo" nhất?

Chèo lái Vietcombank, sếp trong HĐQT và BKS nhận lương trung bình 1,9 tỷ/năm, nhưng sếp VP Bank có cơ hội lĩnh gấp đôi, tới 3,6 tỷ nếu đạt mục tiêu lợi nhuận. Tại ACB thì mức trung bình cho các vị trí này là 530 triệu/năm.