Ngày 29-8, Cục Cảnh sát truy nã tội phạm – Bộ phận thường trực tại phía Nam (C52B) đã bắt đối tượng truy nã Kang Byung Seb (SN 1968, quốc tịch Hàn Quốc).

Từ ngày 17-4-2013 đến ngày 24-5-2013, Kang Byung Seb đã cấu kết với một số người Hàn Quốc tiếp cận với các nạn nhân lừa đảo chiếm đoạt 2 tỉ won (tương đương gần 40 tỷ đồng Việt Nam) bằng thủ đoạn lừa nạn nhân đầu tư vốn vào công ty để kinh doanh. Ban Tổng thư ký Interpol đã ra lệnh truy nã quốc tế số A-4580/5-2016 ngày 20-5-2016 đối với đối tượng về hành vi trên.

Ngay sau khi nhận được ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, lãnh đạo Tổng cục Cảnh sát về việc phối hợp xác minh, bắt giữ đối tượng truy nã người Hàn Quốc Kang Byung Seb theo đề nghị của Cảnh sát Hàn Quốc, C52B đã làm thủ tục phong tỏa đối tượng đồng thời chỉ đạo Phòng truy bắt đối tượng truy nã phạm tội xâm phạm an ninh quốc gia và có yếu tố nước ngoài (Phòng 5) lập kế hoạch, tập trung lực lượng và phối hợp với Cục An ninh cửa khẩu (A66), Cục Quản lý xuất nhập cảnh (A72), Cục Đối ngoại (V12) trao đổi thông tin về đối tượng, áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, phối hợp với Cục Cửa khẩu Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng – Bộ Quốc phòng và các đơn vị của A72 thắt chặt kiểm tra qua tất cả các cửa khẩu; phối hợp với Công an TP Hà Nội, Công an TP HCM chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ tiến hành xác minh, truy bắt.

{keywords}

Đối tượng truy nã Kang Byung Seb tại Cơ quan Công an

  Qua tiến hành các biện pháp nghiệp vụ, C52B đã nắm được thông tin đối tượng Kang Byung Seb hiện đang hành nghề buôn bán trà Hàn Quốc tại phường Tân Phong, quận 7, TP HCM để tạo vỏ bọc lẩn trốn lâu dài, trốn tránh sự truy bắt của cơ quan chức năng. Lãnh đạo Cục C52 đã cử tổ trinh sát theo dõi, giám sát tại khu vực trên. Đến sáng 29-8, tổ trinh sát đã phát hiện chính xác được địa chỉ lẩn trốn của đối tượng tại đường số 6, Hưng Gia 4 và tiến hành bắt giữ đối tượng đảm bảo an toàn, đúng quy định của pháp luật.

Tại Cơ quan Công an, đối tượng kang Byung Seb đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của bản thân và công nhận mình bị truy nã theo lệnh truy nã quốc tế số A-4580/5-2016 ngày 20-5-2016 của Ban Tổng thư ký Interpol là đúng.

Sau khi hoàn tất các thủ tục theo quy định, ngày 31-8-2016, Cục C52B đã bàn giao đối tượng cùng toàn bộ hồ sơ cho Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C44B) tiếp tục xử lý theo thẩm quyền.

Theo NLĐ