Bau Thuy lot Top giau nhat TTCK: Dem gia san “khung” biet thu, sieu xe

Đóng cửa phiên 1/3, cổ phiếu THD của CTCP Thaiholdings ghi nhận tăng nhẹ 0,1% lên 201.200 đồng nhờ cú bứt phá vào phút chót trong đợt khớp lệnh xác định giá đóng cửa (ATC) với lô khớp 18.200 cổ phiếu.

Bau Thuy lot Top giau nhat TTCK: Dem gia san “khung” biet thu, sieu xe-Hinh-2

Việc tăng giá này giúp THD lập đỉnh mới trong lịch sử giao dịch của mã này kể từ khi Thaiholdings lên sàn hồi giữa tháng 6 năm ngoái đến nay. Nhờ đó, giá trị tài sản chứng khoán của ông Nguyễn Đức Thụy (hay bầu Thụy) vượt 17.000 tỷ đồng, đứng thứ 6 trong danh sách người giàu thị trường chứng khoán Việt.

Bau Thuy lot Top giau nhat TTCK: Dem gia san “khung” biet thu, sieu xe-Hinh-3

Bầu Thụy là người sáng lập CTCP Thaiholdings. Ông hiện sở hữu hơn 85,9 triệu cổ phiếu THD.

Bau Thuy lot Top giau nhat TTCK: Dem gia san “khung” biet thu, sieu xe-Hinh-4

Ông Nguyễn Đức Thụy là Chủ tịch Tập đoàn ThaiGroup và là cổ đông lớn nhất tại Thaiholdings. Trước đó, bầu Thụy cũng là người đảm nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT Thaiholdings nhưng đã từ nhiệm từ tháng 2/2020. Lĩnh vực truyền thống Tập đoàn ThaiGroup đang thực hiện là xi măng, thủy điện.

Bau Thuy lot Top giau nhat TTCK: Dem gia san “khung” biet thu, sieu xe-Hinh-5

Các nhà máy xi măng do ThaiGroup đầu tư đã được đưa vào hoạt động năm 2014 gồm Dự án Nhà máy xi măng Thạnh Mỹ tại Quảng Nam (công suất 2 triệu tấn/năm); Dự án Xi măng Xuân Thành giai đoạn 2 tại Hà Nam với công suất 12.500 tấn clinker/ngày, tổng mức đầu tư cho dự án này của Tập đoàn lên tới gần 11.000 tỷ đồng.

Bau Thuy lot Top giau nhat TTCK: Dem gia san “khung” biet thu, sieu xe-Hinh-6

Từ một đại gia ngành xi măng, doanh nhân Nguyễn Đức Thụy lấn sân thị trường bất động sản. Ông từng mạnh tay chi hơn 1000 tỷ đồng để sở hữu hơn một nửa khu đất vàng Khách sạn Kim Liên (đường Đào Duy Anh, Hà Nội). Tuy nhiên, đầu năm 2020, ông Nguyễn Đức Thụy đã bị miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT CTCP Du lịch Kim Liên (Khách sạn Kim Liên).

Bau Thuy lot Top giau nhat TTCK: Dem gia san “khung” biet thu, sieu xe-Hinh-7

Bên cạnh đó, bầu Thụy còn nổi tiếng "chịu chơi" với việc sở hữu nhiều xe sang đắt tiền như chiếc phantom đầu tiên tại Ninh Bình, 3 Rolls Royce Ghost và 1 Maybach 62s và các loại Mercedes S-Class, BMW 7-Series, Range Rover, Lexus Ls600hl, Lx570, X5 4.8,...

Bau Thuy lot Top giau nhat TTCK: Dem gia san “khung” biet thu, sieu xe-Hinh-8

Cuối tháng 3/2012, đại gia Ninh Bình tiếp tục mang về bộ đôi xe siêu sang Maybach 62S thứ 2 và chiếc Rolls-Royce Phantom Rồng, trị giá khoảng 1,4 triệu USD/xe, tương đương gần 60 tỷ đồng.

Bau Thuy lot Top giau nhat TTCK: Dem gia san “khung” biet thu, sieu xe-Hinh-9

Không chỉ chơi siêu xe, Nguyễn Đức Thụy lấn sân sang bóng đá. Ông được biết đến với vai trò ông bầu của 2 đội bóng thi đấu ở giải vô địch quốc gia Việt Nam 2011 là Sài Gòn Xuân Thành và giải hạng nhất quốc gia Việt Nam là Bảo hiểm Thái Sơn Quảng Nam.

Bau Thuy lot Top giau nhat TTCK: Dem gia san “khung” biet thu, sieu xe-Hinh-10

Năm 2013, bầu Thụy nhường lại “sân chơi” bóng đá cho người em trai của mình là ông Nguyễn Xuân Thủy. Sau nhiều năm làm bóng đá, bầu Thụy đã bơm hàng chục tỷ đồng mỗi năm cho bóng đá. 

(Theo trithuccuocsong.vn)