- Nữ đại gia người Hà Tĩnh Nguyễn Thị Liễu được biết đến là một doanh nhân thành đạt và tài giỏi, với khối tài sản khổng lồ. Nhưng ít ai biết, nữ đại gia phố núi này có một tuổi thơ nghèo khó, trải qua những ngày đầu khởi nghiệp gian nan, đi lên từ hai bàn tay trắng.

Tự kiếm tiền từ năm 11 tuổi

Theo lời kể của bà Liễu, bà đã trải qua những năm tháng tuổi thơ trong cảnh nghèo khó. Bố mẹ bà đều là Việt kiều, bố gốc Lào, còn mẹ gốc Thái. Bà được sinh ra tại Thái Lan sau đó chuyển về Việt Nam sinh sống trong một xóm nghèo của tỉnh Hương Sơn - Hà Tĩnh.

{keywords}

Nữ đại gia người Hà Tĩnh Nguyễn Thị Liễu

Hoàn cảnh gia đình khó khăn, bà cũng phải bon chen kiếm sống. Thấu hiểu cái nghèo từ bé, bà muốn vượt qua cái nghèo. Máu kinh doanh của bà Liễu có từ nhỏ cộng thêm nghị lực, ước mơ thoát khỏi nghèo khó và máu "liều" nên khi có chút vốn liếng, bà bắt đầu tính chuyện đi buôn.

Nữ đại gia phố núi kể trên báo Tấm gương: “Tôi tự kiếm tiền từ năm 11 tuổi. Nửa buổi đi học, nửa buổi đi bán hàng, chắt chiu từng đồng gửi mẹ. Năm 16 tuổi tôi vào Sài Gòn học cắt may ở một xưởng may của chú. Chỉ nhìn chú cắt quần một lần là tôi làm theo được...”.

Năm 17 tuổi, bà Liễu trở về quê, mở cửa hàng cắt và dạy may. Khi 20 tuổi, bà đã là một thợ may lành nghề, có tiếng ở quê nhà.

Nổi tiếng ở xóm nghèo từ đó, nhưng máu đi buôn lại trỗi dậy. Đến năm 25 tuổi, Nguyễn Thị Liễu bắt đầu sang Lào mua hàng về bán với đủ loại mặt hàng. Tôi không biết tiếng, thấy người ta làm được thì mình cũng làm được và thế là đi. Lúc đi tôi không có tiền, tôi nhớ mãi số vốn đầu tiên chỉ có 500.000 kip (tiền Lào) tức hơn 7,5 triệu tiền Việt thời đó...”, bà Liễu kể trên báo Tấm Gương.

{keywords}

Cô thợ may Nguyễn Thị Liễu ngày nào đã trở thành một đại gia giàu có nức tiếng.

Năm 1995, có chút vốn và có tiếng làm quen, bà sang Thái Lan cùng bạn bè kinh doanh bất động sản. Rồi khi đi đây đó, qua lại nhiều quốc gia, đặc biệt là các nước Áo, Đức, Tiệp, nhận thấy khi ấy, việc kinh doanh quần áo sang các quốc gia này khá là thuận lợi nên bà đã quyết định nhập quần áo Trung Quốc bán vào các thị trường này. Bà cũng mua các đồ điện, máy móc đã qua sử dụng bán sang Thái Lan và xuất khẩu gạo từ Thái Lan sang Nigieria.

Không chỉ có tuổi thơ nghèo khó, trải qua những tháng ngày khởi nghiệp khó khăn, đến khi lấy chồng, bà Liễu cũng phải sống những tháng ngày cơ cực. Theo báo Trí Thức Trẻ, bà Liễu kết hôn khá sớm và sinh được 2 người con nhưng cuộc sống gia đình không mấy hạnh phúc khi người chồng lao vào lô đề nên vỡ nợ. Khi bị nợ nần chồng chất, có những lúc bà phải trốn đi biệt tăm vì bị đòi nợ quá nhiều.

Tuy nhiên, đến tới thời điểm hiện tại, bà Liễu là một trong số những nữ đại gia giàu có, nổi tiếng bậc nhất Việt Nam, hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh đa ngành, xuất nhập khẩu. Hiện nay, bà không hoạt động chính tại Việt Nam mà chủ yếu kinh doanh tại nước ngoài. Các hoạt động kinh doanh trong nước của bà thì chỉ tập trung vào lĩnh vực bất động sản.

Nổi tiếng chơi ngông, thích dấn thân showbiz

Không chỉ nổi danh là một thương nhân giàu có, bà Liễu còn được biết đến là một người không ngại chơi trội, không ngại “rải tiền” và thích dấn thân showbiz. Vì thế, nhiều người đã đặt cho bà những cái tên đặt biệt như như: đại gia phố núi, nữ đại gia chơi trội, Liễu đại gia, Anna Nguyễn.

{keywords}

Bà Liễu đọ dáng kiêu sa với Lý Nhã Kỳ tại một bữa tiệc

Vào tháng 3/2012, nữ đại gia phố núi khiến dư luận "choáng váng" khi tổ chức đám cưới khủng cho con trai tại quê nghèo Hà Tĩnh. Người ta bàn tán râm ram về độ mức độ hoàng tráng của nó. Được biết, đám cưới này được chuẩn bị ròng rã suốt một năm với lượng khách trong và ngoài nước lên đến vài ngàn. Bên cạnh đó, phải kể đến màn rước dâu vô cùng hoành tráng với hàng chục siêu xe.

Đặc biệt, những ca sĩ hàng đầu Việt Nam như Đàm Vĩnh Hưng, Phi Nhung, Mạnh Quỳnh, Quang Lê... cũng đã tham gia. Dư luận cho rằng, để tổ chức đám cưới hoành tráng như vậy, bà phải bỏ ra số tiền lên đến 50 tỷ đồng. Thế nhưng, theo VTC News, bà Liễu lại tiết lộ bà chỉ chi khoảng 2,5 tỷ đồng cho 4.000 khách mời.

{keywords}

Đại gia Liễu có những mối quan hệ 'khủng' với giới showbiz

Sau đó, dư luận lại được một phen ngỡ ngàng khi nữ đại gia Liễu quyết định đập căn nhà có giá trị tới cả chục tỷ đồng để xây lại. Căn biệt thự này nằm ngay mặt đường con phố vào hạng đẹp nhất Hà Nội. Nằm lọt vào giữa các ngôi nhà xung quanh, nhưng nó đủ gây ấn tượng mạnh với người đi đường bởi kiến trúc đẹp đến mê người với trị giá nhà đất khoảng 137 tỷ...

Sau siêu đám cưới và sự kiện đập nhà, cái tên Nguyễn Thị Liễu nổi như cồn. Những hình ảnh bà Liễu liên tục xuất hiện bên xe sang, người nổi tiếng, bà lấy biệt danh Anna Nguyễn khiến nhiều người cho rằng bà muốn tấn công vào showbiz.

{keywords}

Căn biệt thự137 tỷ đồng bị đập bỏ

Nữ đại gia phố núi giờ đây thường xuyên tham dự các sự kiện của làng giải trí. Bà nhận được nhiều lời mời đóng phim quảng cáo và chụp hình quảng cáo cho một số nhãn hàng mỹ phẩm của Hàn Quốc và Nhật Bản, thực phẩm chức năng làm đẹp, một số nhãn hiệu thời trang, cũng như làm đại sứ dự án cho 1 dự án phim điện ảnh. Bà Liễu từng tâm sự từ nhỏ bà đã có niềm đam mê với phim ảnh và thời trang. Chị muốn tham gia showbiz như cuộc dạo chơi đầy cảm giác mới, thỏa giấc mơ tuổi trẻ.

Hạnh Nguyên (Tổng hợp)