Trong 10 doanh nhân được vinh danh Sao Đỏ năm 2017, ông Nguyễn Đình Trung -Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Hưng Thịnh được đánh giá là đại diện tiêu biểu trong lĩnh vực bất động sản.

Lễ trao Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2017 vừa được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị quốc gia tối 28/12. Đây là giải thưởng của Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Trung ương Hội Doanh nhân Trẻ Việt Nam, xét trao tặng những doanh nhân trẻ xuất sắc, có nhiều đóng góp trong sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội đất nước.

Là năm thứ 18 được triển khai và trải qua 10 lần tổ chức, Giải thưởng Sao Đỏ căn cứ vào các chỉ tiêu chính như: Thành tích cá nhân của ứng viên doanh nhân trẻ trong quản lý, điều hành doanh nghiệp, tổng tài sản, tổng doanh thu, tổng nộp ngân sách, lợi nhuận sau thuế, tỷ suất lợi nhuận/vốn chủ sở hữu, tỷ suất lợi nhuận/tổng tài sản, hệ số thanh toán tổng quát, hoạt động xã hội của cá nhân doanh nghiệp.

Năm 2017, Hội đồng bình chọn 100 gương mặt doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu và Giải thưởng Sao Đỏ đề cao các tiêu chí về phát triển bền vững, hội nhập, trách nhiệm xã hội, đạo đức kinh doanh của doanh nghiệp, doanh nhân trẻ được đề cử; ưu tiên các ứng cử viên doanh nhân trẻ có nhiều sáng kiến, sáng tạo, ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất kinh doanh, đem lại thành công cho doanh nghiệp.

{keywords}
Ông Nguyễn Đình Trung – Chủ tịch HĐQT – Tổng giám đốc Hung Thinh Corp nhận giải thưởng từ Ông Trương Hòa Bình - Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ (bên trái) và Ông Lê Quốc Phong - Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (bên phải)


Là đại diện tiêu biểu trong lĩnh vực bất động sản nhận được vinh danh Sao Đỏ, ông Nguyễn Đình Trung - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Hưng Thịnh, chia sẻ: “Giải thưởng Sao Đỏ đối với cá nhân tôi là một cột mốc đáng nhớ, ghi nhận một quá trình nỗ lực gây dựng doanh nghiệp và đóng góp một phần công sức vào sự nghiệp phát triển chung của đất nước. Song song với hoạt động kinh doanh, chúng tôi cũng nỗ lực để tài trợ nhiều chương trình thiết thực nhằm góp phần xây dựng một cộng đồng nhân văn, tốt đẹp hơn. Tôi tâm niệm rằng, việc ổn định đời sống người dân và xây dựng ý thức cộng đồng là yếu tố quan trọng để một doanh nghiệp phát triển bền vững và tạo dựng một xã hội thịnh vượng. Sao Đỏ không chỉ là niềm tự hào mà còn là động lực và trách nhiệm của doanh nhân phải ngày càng hoàn thiện và phát triển doanh nghiệp để tạo ra nhiều giá trị hơn nữa cho xã hội”.

{keywords}
Ông Nguyễn Đình Trung trong một hoạt đồng vì cộng đồng


Tập đoàn Hưng Thịnh do ông Nguyễn Đình Trung sáng lập đã trải qua 15 năm phát triển. Đến nay, Hưng Thịnh có 18 công ty thành viên, 3 văn phòng đại diện cùng hệ thống 8 sàn giao dịch quy mô với hơn 2.000 nhân sự. Mỗi năm, doanh nghiệp mang đến cho khách hàng 5.000 - 7.000 sản phẩm bất động sản.

Hưng Thịnh trở thành thương hiệu sáng giá kể từ khoảng cuối năm 2013, khi thị trường bất động sản vẫn còn nhiều khó khăn. Với chiến lược M&A và quy trình liên kết chặt chẽ tạo nên chuỗi cung ứng bất động sản, tập trung vào dòng sản phẩm vừa túi tiền, đáp ứng nhu cầu ở thực, các sản phẩm của Hưng Thịnh đã đánh đúng vào thị hiếu của thị trường và từng bước khẳng định thương hiệu của mình. Ngoài ra, ông Nguyễn Đình Trung cũng như Hung Thinh Corp cũng là doanh nghiệp được biết đến với nhiều hoạt động từ thiện trong cộng đồng, hỗ trợ đồng bào lũ lụt trong nhiều năm qua.

Được biết, trong chương trình năm nay có 10 cá nhân được trao Giải thưởng Sao Đỏ 2017 đều có thành tích ấn tượng, là những tấm gương tiêu biểu của thế hệ doanh nhân trẻ mới, năng động, sáng tạo, nhiệt huyết; đồng thời là hình mẫu doanh nhân trẻ trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế. Riêng doanh nghiệp của 10 cá nhân đạt Giải thưởng Sao Đỏ 2017 đã tạo ra doanh thu 235.437 tỷ đồng năm 2016, nộp ngân sách 35.523 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho 46.600 lao động.

Quốc Tuấn