Sát cánh cùng bà con nuôi yến

Cái tên Cô Tám Yến Sào không quá xa lạ trên thị trường yến sào Việt Nam. Là một doanh nhân thành đạt, nhưng ở chị luôn toát lên vẻ đẹp giản dị, thân thiện.

Chị Thùy Dung chia sẻ: “Chọn ngành nuôi chim yến là lĩnh vực để khởi nghiệp đầy khó khăn, nên với tôi giúp được bà con phát triển, làm giàu được từ nghề nuôi yến là “thước đo” cho sự thành công và sự phát triển bền vững của công ty”.

Theo chị, bà con muốn thành công, điều quan trọng nhất là phải dám nghĩ, dám làm và không sợ thất bại, phải luôn học hỏi áp dụng công nghệ tiên tiến vào sản xuất.

Từ khởi điểm mô hình nuôi yến đầu tiên cho đến nay, cơ sở của chị đã phát triển mạnh trở thành mô hình nuôi yến điển hình có hiệu quả. Từ đó, Công ty Yến Sào Sài Gòn Anpha ra đời, phát triển tạo được thương hiệu trên thị trường cả nước.

{keywords}
Cô Tám Yến Sào – Bà “đỡ” nghề yến

Chị Dung cho biết: “Trong những năm qua, tôi luôn nỗ lực, tạo mọi điều kiện, lắng nghe, chia sẻ để giúp đỡ người nông dân như: hỗ trợ vốn, chuyển giao công nghệ; lập kế hoạch sản xuất cùng người nuôi. Đồng thời, giám sát quá trình thực hiện, bao tiêu sản phẩm, đảm bảo lợi ích hài hòa giữa doanh nghiệp và người dân… Thấy được sự tận tâm của tôi nên mối quan hệ giữa bà con ở các vùng nguyên liệu với Công ty Yến Sào Sài Gòn Anpha luôn gắn bó mật thiết. Mỗi lần về vùng nguyên liệu tôi rất vui vì được bà con chia sẻ và tin tưởng”.

{keywords}
Chị Dung hướng dẫn kỹ thuật cho bà con nông dân nuôi yến

Với những bà con gặp khó khăn về vốn, hoặc kỹ thuật nuôi yến, đang gặp thất bại hoặc chậm chim, cô Tám cũng sẽ hỗ trợ sửa chữa nhà nuôi yến, tư vấn cho bà con kỹ thuật và hỗ trợ về vốn...

Chia sẻ về kinh nghiệm khởi nghiệp, chị Dung nói:“Những năm đầu khởi nghiệp vô cùng khó khăn: thiếu vốn, thiếu kinh nghiệm, chưa biết áp dụng kỹ thuật để nâng cao chất lượng sản phẩm sau khi chế biến… nên tôi phải đi học hỏi ở nhiều nơi. Khi đó, lúc nào tôi cũng mang theo 1 cuốn sổ tay bên cạnh để khi suy nghĩ được ý tưởng gì mới, học hỏi được điều hay… là ghi ngay vào sổ”.

Chị nhắn nhủ: “Khi đầu tư vào ngành nghề nuôi chim yến này, bà con cần tìm hiểu cẩn thận để tránh những rủi ro khiến tiền mất tật mang. Khi đã kết nối với bất kỳ nhà đầu tư nào, bà con cũng nên có những cam kết ràng buộc pháp lý rõ ràng như cam kết kết quả thu hoạch, đầu ra, thiết bị...”

Nhìn lại những căn nhà yến thành công mà chị đã xây dựng cho bà con, Cô Tám Yến Sào tâm tư: “Đó hoàn toàn không phải là may mắn, hên xui mà là sự đầu tư có tính toán, nghiên cứu cẩn thận từ việc xác định vị trí nuôi yến, đến kỹ thuật nuôi, và còn quá trình chăm sóc căn nhà yến cũng ảnh hưởng đến sự thành - bại”.

Gắn bó với các hoạt động thiện nguyện

Là nữ doanh nhân thành đạt, Cô Tám Yến Sào còn được biết đến với nhiều công tác xã hội, thiện nguyện. Chị suy nghĩ bản thân mình được may mắn hơn nhiều người nên khi thành công chị cần phải có trách nhiệm với xã hội.

Chị Thùy Dung thường xuyên giúp đỡ cho các bà con nghèo: tặng thiết bị, hỗ trợ vốn để bà con nuôi chim yến. Chị còn thường tới các cơ sở từ thiện, giúp các em học sinh nghèo vượt khó, mồ côi, những người già neo đơn.

“Mỗi chuyến đi đều đem lại nhiều cảm xúc, đi rồi mới thấy rất nhiều mảnh đời khó khăn, bất hạnh. Dù chỉ giúp được họ một phần rất nhỏ, nhưng nhìn nụ cười của tất cả mọi người tôi lại có thêm động lực”, chị Dung chia sẻ.

Bởi vậy, ở độ tuổi gần 60, Cô Tám Yến Sào vẫn chưa dừng lại, vẫn xông pha, trăn trở cùng người dân ở các tỉnh thành, chia sẻ những kinh nghiệm mà chị đã trải qua trong ngành yến.

Với hơn 20 năm kinh nghiệm, chị cùng thương hiệu Yến Sào Sài Gòn Anpha đã kết nối thành công hơn 1000 căn nhà nuôi chim yến trên khắp các tỉnh thành, xây dựng riêng từng hạng mục đầu tư phù hợp từng vùng miền.

{keywords}
 Một nhà nuôi yến điển hình thành công

Hàng tháng, chị đều mở những buổi tọa đàm kỹ thuật Nuôi chim yến để hướng dẫn cho bà con tại Công ty Yến Sào Sài Gòn Anpha – địa chỉ: 912 Trường Chinh, Phường 15, Quận Tân Bình, Thành Phố Hồ Chí Minh. Bà con hoàn toàn không cần mất chi phí tham dự, chỉ cần like 3 Fanpage Cô Tám Yến Sào, Fanpage Yến Sào Sài Gòn Anpha – Quà tặng cho sức khỏe, Fanpage Thiết bị nuôi yến; và đăng ký Subcrible 3 kênh Youtube Cô Tám Yến Sào, Youtube Yến Sào Sài Gòn Anpha, Youtube Thiết bị nuôi yến Anpha.

Bên cạnh đó, chị cũng cung cấp cho bà con các thông tin căn bản về nuôi chim yến trên webiste www.yensaosaigonanpha.vn. Tại đây, bà con sẽ được hiểu rõ công nghệ nuôi chim yến 4.0 của Công ty Yến Sào Sài Gòn Anpha.

Thành công như vậy, nhưng điều mà Cô Tám Yến Sào tâm đắc và cảm thấy hạnh phúc nhất là chính là những chuyến đi giúp được hộ gia đình nuôi yến tránh thất bại, vượt qua khó khăn và làm giàu với nghề Nuôi yến.Với Cô Tám Yến Sào đó là “cái được” lớn nhất của mình.

(Nguồn: Công ty Yến Sào Sài Gòn Anpha)