"Tôi đố mấy ông tìm ra được một tấm hình nào của vợ con tôi", bầu Đức đã từng chia sẻ như thế khi nói về gia đình. Quả thật, thông tin về vợ con của vị Chủ tịch Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) được ông giữ kín gần như tuyệt đối trước truyền thông. Cho tới gần đây, ngoài một tấm ảnh chụp chung được cho là có sự xuất hiện của vợ ông Đức, bà Hoàng Thị Ngọc Bích, được truyền ra ngoài thì gần như hình ảnh về các con ông vẫn là ẩn số.

Được biết, bầu Đức có 3 người con, trong đó con gái cả là Đoàn Hoàng Anh, hai người con sau là Đoàn Hoàng Nam và Đoàn Hoàng Nam Anh. Cả 3 đều được vợ ông nuôi dạy và sinh sống tại Singapore từ khi còn nhỏ.

Lần đầu tiên thông tin về Đoàn Hoàng Anh xuất hiện trên truyền thông là vào năm 2014. Khi đó, cô tham gia buổi lễ khởi công xây dựng một công trình lớn của HAGL tại Myanmar.

{keywords}
 

Theo miêu tả, đó là một cô gái 24 tuổi, làm việc năng nổ, chu đáo nhưng phong cách giản dị, đặc biệt khi hoàn tất buổi lễ khởi công thì âm thầm ngồi vào bàn ăn cùng các nhân viên. Sau đó, ai cũng ngỡ ngàng khi biết đó là con gái vị đại gia nổi tiếng Việt Nam.

Cũng trong năm 2014, bầu Đức đã lần đầu phá lệ, chia sẻ thông tin ít ỏi về con cái với báo chí.

"Nói thật nhé, xưa nay chưa bao giờ mình nói về gia đình trên báo chí, dù nó là nơi mình hài lòng nhất, hạnh phúc nhất. Lần này mình phá lệ, nhưng cũng chỉ ngắn gọn thôi.

Mình có ba con. Đứa đầu năm nay 24 tuổi, là cô gái mà được nhắc đến tại lễ khởi công ở Myanmar. Thật ra cháu không phải làm việc cho HAGL, dịp ấy chỉ là về phụ giúp mình thôi, chứ cháu làm cho một ngân hàng nước ngoài để thu thập kinh nghiệm. Mình cho con sang Singapore học từ hồi 11 tuổi. Hai đứa em nó còn sớm hơn, một đứa sang từ 5 tuổi và đứa út từ 2 tuổi…", bầu Đức tiết lộ.

Thậm chí, thời còn đi học tại Singapore, hầu như không ai biết đó là những đứa con của bầu Đức, vị đại gia đầu tiên sở hữu máy bay riêng ở Việt Nam.

"Cứ nghĩ xem, mang tiếng con đại gia thì đương nhiên sẽ gặp nhiều sự rủ rê, dụ dỗ. Đừng chủ quan nghĩ rằng con mình sẽ vượt qua cạm bẫy. Nó đi học, ra đời, mình làm sao bám theo suốt được? Chính vì vậy, mình quyết định cho các cháu ra nước ngoài sống từ nhỏ. Ở đó, nó như mọi người bình thường khác, chẳng ai biết là con đại gia. Và mình đã chọn Singapore, vì dù sao đó cũng là một nước Á Đông, có môi trường tốt, kỷ luật, gần gũi với Việt Nam mình, rồi cũng dễ cho bà xã mình đi chùa, ăn chay nữa", bầu Đức trải lòng.

Kể từ sau giai đoạn này, ông Đoàn Nguyên Đức không chia sẻ thêm thông tin về con cái của ông nữa. Tuy nhiên, đầu năm 2020, giới kinh doanh bất ngờ khi biết Đoàn Hoàng Anh đã cùng con trai bầu Thắng mở chuỗi cà phê ông Bầu.

Theo Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, Công ty Cổ phần Cà phê Ông Bầu được thành lập vào cuối tháng 11/2019, trụ sở tại quận 4, TP.HCM và vốn điều lệ là 100 tỷ đồng. Trong đó Đoàn Hoàng Anh và Võ Quốc Lợi, con trai bầu Thắng, giữ tỷ lệ sở hữu mỗi người là 24,5%. Cá nhân còn lại là bà Trần Thị Kim Oanh nắm 51% vốn.

Cà phê ông Bầu có tốc độ phát triển ấn tượng nhờ đi theo hướng nhượng quyền. Tính đến thời điểm cuối tháng 11/2020, chuỗi cà phê này đã có gần 150 điểm bán đi vào hoạt động tại hơn 30 tỉnh, thành trên toàn quốc.

(Theo Doanh Nghiệp và Tiếp Thị)