Được xem là cánh tay phải của ông Trần Bắc Hà, cựu Chủ tịch HĐQT BIDV, ông Trần Lục Lang từng giữ vị trí Phó tổng giám đốc nhà băng và còn là lãnh đạo của nhiều doanh nghiệp khác.

Trần Bắc Hà tiếp tục nóng, BIDV nhiều xáo trộn cao cấp

Sau kết luận của TW về ông Trần Bắc Hà, BIDV có diễn biến mới

Ngày 29/11, Cơ quan cảnh sát điều tra khởi tố ông Trần Bắc Hà, cựu Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDVBID-0.3%), và một cựu lãnh đạo khác của nhà băng này, ông Trần Lục Lang. 

Ông Lang, sinh năm 1967 tại Bình Định, cùng quê với ông Trần Bắc Hà.

Tại ngân hàng BIDV, ông Lang từng giữ chức Phó tổng giám đốc phụ trách quản trị rủi ro của nhà băng này.

Báo cáo quản trị 6 tháng đầu năm nay ghi nhận ông Lang còn nắm giữ 267.981 cổ phiếu BIDV, tương đương giá trị vốn hóa tính đến 28/11 gần 8,5 tỷ đồng.

Không chỉ nắm giữ vị trí lãnh đạo tại BIDV, nhân vật này còn đảm nhiệm vai trò điều hành tại nhiều doanh nghiệp khác.

Theo thông tin giới thiệu của Tổng công ty Bảo hiểm BIDV (BIC), ông Trần Lục Lang vẫn đang giữ chức Chủ tịch HĐQT công ty, là người đại diện phần vốn của BIDV tại doanh nghiệp này. Ông Trần Lục Lang tham gia Hội đồng Quản trị BIC từ ngày 15/7/2016 và được Bộ Tài chính chấp thuận giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng Quản trị BIC theo Văn bản số 11248/BTC-QLBH ngày 11/8/2016. Hiện tại, ông Lang không nắm giữ cổ phiếu nào của BIC.

{keywords}
Ông Trần Lục Lang còn đương nhiệm nhiều chức vụ tại các doanh nghiệp liên quan đến BIDV.

Trước khi giữ vị trí cao nhất tại BIC, ông Lang từng giữ nhiều chức vụ quan trọng tại BIDV. Cụ thể, ông Lang bắt đầu làm việc tại BIDV từ năm 1991. Tháng 1/2002, ông làm Phó giám đốc BIDV chi nhánh Bình Định. Tháng 10/2006, ông làm Giám đốc BIDV chi nhánh Phú Tài. Tháng 6/2011, ông được bổ nhiệm chức Phó tổng giám đốc BIDV.

Không chỉ giữ vai trò điều hành của BIDV trong nước, ông Lang còn giữ vị trí Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Liên doanh Lào Việt (LVB) với vốn điều lệ 100 triệu USD tính đến cuối 2015.

Ông Lang còn giữ chức Thành viên HĐQT Công ty Cổ phần Phát triển Đô thị Sen Vàng (trụ sở tại tỉnh Đồng Tháp). Đây là doanh nghiệp chuyên về kinh doanh bất động sản, có vốn điều lệ 300 tỷ đồng; được thành lập ngày 16/12/2008 bởi ba cổ đông gồm Ngân hàng Cổ phần Thương mại phát triển nhà đồng bằng sông Cửu Long (MHB) - nay đã sáp nhập vào BIDV, Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển nhà và Khu Công nghiệp Đồng Tháp (HIDICO) và Công ty Cổ phần Bất động sản và Xây dựng Nhà MêKông.

Tại Kỳ họp 27 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương (UBKT) vào cuối tháng 6, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã cảnh cáo đối với ông Trần Lục Lang, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó tổng giám đốc BIDV.

Ông Trần Lục Lang cùng với ông Đoàn Ánh Sáng (nguyên Phó tổng giám đốc BIDV) chịu trách nhiệm về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Đảng ủy; cùng chịu trách nhiệm đối với một số khoản cho vay, bảo lãnh, đầu tư, quản lý nợ có vi phạm; chịu trách nhiệm về đề xuất, thẩm định chủ trương cho vay 4.700 tỷ đồng đối với 12 công ty liên quan đến vụ án xảy ra tại Ngân hàng Xây dựng.

UBKT Trung ương đánh giá những vi phạm của ông Trần Lục Lang là nghiêm trọng, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức Đảng và Ngân hàng BIDV, gây bức xúc trong xã hội, đến mức phải xem xét, xử lý kỷ luật.

Trong khi ông Trần Bắc Hà được biết đến là một trong những chủ tịch ngân hàng có quyền lực và sức ảnh hưởng bậc nhất giới tài chính trong vòng một thập kỷ qua, thì khá ít người biết đến ông Trần Lục Lang. Nhiều cán bộ BIDV đánh giá ông Lang là cánh tay đắc lực của ông Trần Bắc Hà.

(Theo Zing)

Ông Trần Bắc Hà bệnh rất nặng, không thể đi lại?

Ông Trần Bắc Hà bệnh rất nặng, không thể đi lại?

Nguồn tin riêng cho biết hiện ông Trần Bắc Hà đang bị bệnh rất nặng, được nhân viên y tế của bệnh viện chăm sóc ở chế độ đặc biệt.

Thế lực nhà Trần Bắc Hà: Vợ con sếp lớn doanh nghiệp ngàn tỷ

Thế lực nhà Trần Bắc Hà: Vợ con sếp lớn doanh nghiệp ngàn tỷ

Trong khi ông Trần Bắc Hà đương chức, vợ con đại gia ngân hàng BIDV lãnh đạo doanh nghiệp ngàn tỷ. Khi ông Hà nghỉ hưu và có tin ung thư, vợ con đồng loạt từ chức thoái lui.