Vị đại gia Vũng Tàu cho biết vừa bị một số điện thoại "rác" nhắn tin thóa mạ, xúc phạm tôn giáo... đòi ông phải tháo dỡ cổng chào vào làng du lịch Chí Linh đã tồn tại suốt 20 năm nay.

Sáng nay 13.6, đại gia Lê Ân đi gửi đơn "Khiếu nại kêu cứu khẩn cấp" đến Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, đến ông Mai Ngọc Thuận - Bí thư Thành ủy Vũng Tàu, ông Nguyễn Lập - Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu... trình bày việc chính quyền "ép" ông tháo dỡ cổng chào Làng du lịch Chí Linh nằm trên đường 3 Tháng 2 (trước đây là đường 51C). Ông Lê Ân đứng đơn với tư cách là Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc Công ty TNHH Lê Hoàng.

Trước khi bắt đầu câu chuyện, đại gia Lê Ân đã cho chúng tôi xem nội dung tin nhắn của kẻ "ném đá giấu tay". Tin nhắn được gửi từ sim "rác" 01695680622:

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Tin nhắn có nội dung: "Nếu ông còn một chút liêm sỉ và lòng tự trọng thì hãy phá bỏ cái cổng chào Làng du lịch Chí Linh ở đường Võ Nguyên Giáp đi. Đó là công trình xây dựng trái phép trên đất nhà nước đấy. Trong khi ông là con chiên mà lại xây bàn thờ ở đây thì chỉ là trò hề để thiên hạ nguyền rủa. Trâu chết để da, người chết để tiếng đấy đại gia à".

Năm 1997, Công ty TNHH Lê Hoàng đã bỏ kinh phí đầu tư làm đường và làm hai cổng chào hướng dẫn du khách và nhân dân đi ra khu vực bãi biển và vào Khu du lịch Chí Linh, gồm 1 cổng chào đặt tại khu vực ngã ba (nay là ngã tư Chí Linh) và một cổng chào đặt tại khu đất trống dưới chân đồi Rađa (nay là đường 51C). Cổng chào có chân đế bằng sắt, cột bê tông, bảng hiệu bằng thép bọc tôn.

Cơn bão lớn hồi tháng 12.2006 làm hư hại cổng chào Chí Linh. Năm 2007, Công ty TNHH Lê Hoàng sửa chữa lại. Đến năm 2014, cổng chào bị hư hỏng, người dân khu phố phản ánh tình trạng các miếng tôn mục nát có thể rơi xuống đường bất cứ lúc nào, do vậy ngày 12.12.2014 Công ty TNHH Lê Hoàng có Đơn xin phép số 60/LH/2014-ĐXP xin gia cố, sửa chữa lại cổng chào bị xuống cấp, được UBND P.10 đồng ý cho thực hiện việc gia cố cổng chào như hiện nay. Sau đó, Công ty TNHH Lê Hoàng chi tiền làm lại cổng chào như hiện nay.

{keywords}

Giấy biên nhận của Ban Tiếp công dân tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, tiếp nhận đơn khiếu nại kêu cứu khẩn cấp" của ông Lê Ân về việc tháo dỡ cổng chào Khu du lịch Chí Linh. Ảnh: NVCC


Đến năm 2014, ngoài lý do cổng chào cũ bị hư hỏng có thể gây ảnh hưởng cho người qua lại, cần phải sửa chữa, còn có lý do Bí thư Thành ủy Vũng Tàu và Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu từng trực tiếp làm việc với lãnh đạo Công ty TNHH Lê Hoàng, đề nghị dành toàn bộ phòng nghỉ, toàn bộ bãi tắm biển để làm nơi nghỉ cho đoàn cán bộ lãnh đạo các tỉnh thành trên cả nước đến TP.Vũng Tàu họp mặt kỷ niệm 40 năm thành lập Ban B, K. Thành ủy và UBND TP.Vũng Tàu đăng cai tổ chức sự kiện này, khách mời gồm có nhiều đại biểu nguyên là Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó thủ tướng Chính phủ và các nhà lãnh đạo đương chức đứng đầu tại các tỉnh, thành phố trong cả nước về tham dự. Tại buổi làm việc hôm ấy, Bí thư, Phó bí thư, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu trực tiếp đề nghị Công ty TNHH Lê Hoàng khẩn trương gia cố cổng chào, làm vệ sinh khu vực và treo băng rôn chào mừng các đại biểu về Vũng Tàu tham dự sự kiện này. Vì vậy, cổng chào mới được làm đẹp như hiện nay.

Công ty TNHH Lê Hoàng phối hợp với nhà hàng Hải Phương thực hiện việc ăn uống nghỉ ngơi, họp hành 3 ngày 3 đêm do Công ty Lê Hoàng tài trợ trên 500 triệu đồng để Thành ủy, UBND TP.Vũng Tàu không phải xuất ngân sách nhà nước để chi phí cho sự kiện này, ngoài ra Công ty Lê Hoàng đã bỏ ra hàng trăm triệu đồng để gia cố, làm đẹp cổng chào, treo băng rôn, dọn vệ sinh... tại Làng du lịch Chí Linh tại đường 51C để đón đoàn. Nhân dịp này, UBND P.10 cũng cho làm vệ sinh từ cổng Làng du lịch Chí Linh tại đường 51C đến bãi tắm Chí Linh, cử công an giữ an ninh trật tự, bệnh viện cử bác sĩ đến trực, bộ phận cứu hộ của TP.Vũng Tàu túc trực để cứu nạn.

{keywords}

Ông Lê Ân tại khu du lịch Chí Linh.

Việc xây dựng và gia cố cổng chào vào Làng du lịch Chí Linh đã được thực hiện từ năm 1997 đến nay. Địa điểm dựng cổng chào tại 51C không có ai tranh chấp bất cứ dưới hình thức nào, không gây bất cứ trở ngại nào cho sinh hoạt của người dân trong khu vực.

Thế nhưng, vào ngày 16.8.2015 (sau khi cổng chào gia cố được 8 tháng), thì ông Lê Ân - Chủ tịch Công ty TNHH Lê Hoàng nhận được tin nhắn đe dọa và sỉ nhục, yêu cầu tháo dỡ cổng chào... Điều lạ lùng là sau tin nhắn này, ông Nguyễn Lập – Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu tích cực “tăng tốc” ra sức ép buộc UBND P.10 phải tổ chức họp nhiều lần với mục đích duy nhất tháo dỡ bỏ cổng chào này.

Vừa qua Công ty TNHH Lê Hoàng tiếp tục nhận được giấy mời như nêu trên với mục đích cụ thể là: “phối hợp lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ” để có cơ sở đập bỏ cổng chào nói trên.

Ông Lê Ân nói: "Tôi kính đề nghị ông Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, ông Bí thư Thành ủy Vũng Tàu chỉ đạo ngừng ngay việc lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ vì quá vô lý. Rất mong quý lãnh đạo xem xét giải quyết để doanh nghiệp yên tâm đầu tư kinh doanh".

(Theo Một thế giới)