Lúc 12 tuổi, chúng ta thường nghĩ về trường học, bài tập về nhà và bạn bè. Nhưng điều đó không đúng với Charlie Griffiths, một cậu bé đam mê kinh doanh từ nhỏ.

{keywords}
Charlie Griffiths bắt đầu kinh doanh nến từ năm 12 tuổi 

Công ty của Charlie hiện cũng bán đồ gia dụng, quần áo trẻ em nhưng tất cả bắt đầu bằng nến.

Charlie chia sẻ: "Cháu luôn quan tâm đến việc bắt đầu kinh doanh của riêng mình và quyết định bắt đầu với nến sau khi đọc tất cả những lời bày tỏ khó chịu khi mọi người sử dụng chúng. Cháu muốn tạo ra loại nến thân thiện với môi trường”.

{keywords}
Cậu bé thiết kế những sản phẩm nến đảm bảo, thân thiện với môi trường

Một công ty chịu trách nhiệm sản xuất nến cho Charlie còn cậu bé tự thiết kế chúng để đảm bảo chứa các thành phần bền vững và không có chất phụ gia.

Nến có giá từ 9 đến 12 bảng Anh tùy vào mùi và nhãn hiệu. Doanh nghiệp của cậu bé hiện bán khoảng 250 sản phẩm mỗi năm, mang lại doanh thu khoảng 10.000 bảng Anh.

{keywords}
Hai năm sau đó, cậu kiếm được hàng chục nghìn bảng mỗi năm.

Tuy nhiên, Charlie vẫn chú trọng việc học hành, làm bài tập về nhà trước và chỉ điều hành công việc trong thời gian rảnh rỗi. Công việc của cậu chủ yếu là giải quyết các thắc mắc của khách hàng và nhà cung cấp, tham quan triển lãm thương mại cũng như đóng gói hàng hóa để gửi đi.

{keywords}
Charlie mở rộng việc kinh doanh của mình bằng cách bán quần áo trẻ em

Charlie bắt đầu việc kinh doanh từ phòng ngủ của chính mình. Công việc kinh doanh thuận lợi nên cậu đã mở rộng từ phòng ngủ sang văn phòng riêng. Bố mẹ cậu bé cũng ủng hộ và giúp đỡ khi cậu tham gia các triển lãm thương mại.

{keywords}
Các sản phẩm của Charlie tham gia triển lãm thương mại

Hiện tại, Charlie không có kế hoạch từ bỏ công việc kinh doanh của mình mà cậu muốn mở rộng và sau này chuyển sang lĩnh vực mới nếu một ý tưởng kinh doanh tốt hơn xuất hiện.

Khổng Hồng (Theo TheSun)