Kinh doanh bằng sự tử tế

Bùi Anh Dũng - vị doanh nhân trẻ sinh năm 1982, quê Vĩnh Phúc bén duyên với ngành vàng bạc, đá quý một cách tình cờ. Với bản tính yêu chuộng cái đẹp, việc kinh doanh mặt hàng trang sức đắt giá này khiến anh càng làm càng tâm huyết và say mê. Là Giám đốc Công ty TNHH vàng bạc đá quý Đăng Dương - Vàng bạc Dũng Dung, một trong những thương hiệu vàng lớn tại tỉnh Vĩnh Phúc, anh Bùi Dũng hiểu hơn ai hết những “góc khuất” trong ngành này. Chính vì thế, anh quyết tâm kinh doanh bằng sự tử tế.

Vàng là một loại trang sức, một loại tài sản giá trị, quý hiếm mà bất cứ ai cũng mong muốn được sở hữu. Thế nhưng, không phải khách mua hàng nào cũng có đủ kiến thức để xác định vàng mà mình bỏ tiền ra mua có thực sự đạt tiêu chuẩn hay không. Hiện nay rất nhiều người đang sử dụng trang sức vàng nhưng lại không hề biết vàng đang đeo trên tay mình có độ tuổi như thế nào. Đặc biệt, nếu không lựa chọn được cơ sở kinh doanh vàng uy tín thì nhiều người sẽ phải đối diện với trường hợp mua phải vàng bị bớt trọng lượng, vàng non không đủ tuổi dẫn đến tổn thất về kinh tế.

{keywords}
Với bản tính yêu chuộng cái đẹp, việc kinh doanh mặt hàng trang sức đắt giá này khiến anh Bùi Dũng càng làm càng tâm huyết và say mê.

Trước thực tế này, anh Dũng cho biết: “Chúng tôi thấu hiểu những trở ngại mà khách hàng phải đối diện trong quá trình tìm mua vàng. Chính bởi thế, ngay từ đầu khi gây dựng thương hiệu, tôi luôn chủ trương lấy uy tín làm thước đo hàng đầu để khẳng định giá trị của một doanh nghiệp”.

Cụ thể hóa tâm huyết của mình, anh Dũng đã sẵn sàng đầu tư kinh phí không hề nhỏ để nhập các máy móc tiên tiến, hiện đại bậc nhất như: máy cân đo trọng lượng, tuổi vàng nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ, máy hàn Laser nhập khẩu của Đức, máy khắc Laser của Italya. Đây đều là các thiết bị công nghệ cao, hiện đại.

Trang bị những máy móc này tại cửa hàng, giờ đây, khách hàng có thể ngay lập tức kiểm tra tuổi vàng, trọng lượng vàng thực tế của sản phẩm mà mình định mua một cách dễ dàng, nhanh chóng. Khách hàng sẽ được mục sở thị, không lo mua phải hàng kém chất lượng. 

{keywords}
Áp dụng các công nghệ tiên tiến bậc nhất, rèn luyện đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp là một trong những yếu tố giúp anh Dũng phát triển thương hiệu

“Minh bạch hóa sản phẩm, sẵn sàng cho khách hàng kiểm tra chi tiết, chính xác sản phẩm… là một trong những cách để chúng tôi khẳng định uy tín của mình. Kinh doanh ngành nghề này, tôi hiểu, vàng bạc là thứ giá trị, nhưng uy tín lại là thứ mà ngay cả tiền bạc cũng không thể mua được. Vì vậy, muốn chiếm được lòng tin của khách hàng, không có cách nào khác chính là việc cần kinh doanh bằng sự tử tế”, anh Dũng chia sẻ.

Cũng chính bởi con đường kinh doanh đúng đắn này mà hiện tại, Cửa hàng vàng bạc Dũng Dung đã và đang trở thành một thương hiệu hàng đầu tại Vĩnh Phúc được đông đảo khách hàng tìm đến.

Hết lòng vì cộng đồng

Không chỉ tâm huyết trong kinh doanh, anh Dũng còn coi trọng tinh thần vì cộng đồng. Từ nhiều năm nay, anh lặng lẽ làm các công tác tình nguyện, chia sẻ khó khăn đối với những người xung quanh.

{keywords}
Làm từ tiện đã trở thành một thói quen mà doanh nhân Bùi Anh Dũng duy trì nhiều năm qua

Anh đã từng cùng hội doanh nghiệp trẻ của tỉnh Vĩnh Phúc chở theo xe hàng cứu trợ vào tận miền Trung để ủng hộ đồng bào bị lũ lụt. Hàng năm, đã thành thông lệ, cứ mỗi dịp Tết đến, Xuân về, anh lại thu xếp thời gian để vào bệnh viện đa khoa của tỉnh để tặng quà cho những bệnh nhân đang điều trị, gặp khó khăn.

Mới đây nhất, khi dịch Covid-19 bùng phát tại tỉnh, anh Dũng đã nhanh chóng, kịp thời đồng hành cùng người dân. Ngay tại cửa hàng, anh phát khẩu trang miễn phí cho người dân bất chấp thời điểm đó giá khẩu trang tăng chóng mặt do nhu cầu của thị trường. Anh cũng vận chuyển hàng trăm thùng mỳ tôm, khẩu trang y tế, nước rửa tay… vào khu tâm dịch tại xã Sơn Lôi huyện Bình Xuyên cho người dân đang bị cách ly.

{keywords}
Chung tay cùng người dân xã Sơn Lôi, huyện Bùi Xuyên trong những ngày bị phong tỏa vì Covid-19

Khi được hỏi về các công tác thiện nguyện mà mình đã làm, vị giám đốc này tâm sự: “Tôi không đặt ra mục tiêu chứng tỏ hay thể hiện bản thân là người thế nào. Tôi chỉ nghĩ đơn giản rằng, mình có sức khỏe và may mắn hơn người khác, chính vì thế, tôi mong muốn giúp đỡ và chia sẻ một phần nào đó với những người có hoàn cảnh kém may mắn hơn để họ giảm bớt gánh nặng và có cuộc sống tốt đẹp hơn mà thôi”. 

Vàng Bạc Dũng Dung

Địa chỉ: 247 Nguyễn Viết Xuân, Đống Đa, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc

Fanpage: https://www.facebook.com/vangbacdungdung

Hotline: 085 568 9999

Thúy Ngà