Đồng chí Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương đã nhấn mạnh: các bạn hãy noi gương và sát cánh cùng các thế hệ doanh nhân đi trước đưa kinh tế Việt Nam cất cánh, đưa hàng hoá, sản phẩm và văn hóa Việt Nam đến bạn bè quốc tế, đem lại sự tự hào và vị thế mới cho Tổ quốc, góp phần đưa Việt Nam trở thành một đất nước thịnh vượng, văn minh trong thế kỷ 21.

{keywords}
Lễ trao danh hiệu Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc 2019 của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam.

Chia sẻ với các doanh nhân trẻ, ông Nguyễn Văn Bình nói, cần tôn vinh doanh nhân trẻ xuất sắc trong khởi nghiệp để động viên, khích lệ tinh thần lập thân, lập nghiệp của các Doanh nhân trẻ Việt Nam, giúp các doanh nghiệp giữ vững niềm tin, tự tin hội nhập, hướng tới sự phát triển bền vững, đưa Việt Nam trở thành một quốc gia khởi nghiệp giai đoạn 2016-2020.

{keywords}
Đồng chí Nguyễn Văn Bình tại buổi lễ.

Các doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc là hình ảnh của thế hệ thanh niên mới xung kích trên mặt trận kinh tế. Các bạn hãy noi gương và sát cánh cùng các thế hệ doanh nhân đi trước đưa kinh tế Việt Nam cất cánh, đưa hàng hoá, sản phẩm và văn hóa Việt Nam đến bạn bè quốc tế, đem lại sự tự hào và vị thế mới cho Tổ quốc, góp phần đưa Việt Nam trở thành một đất nước thịnh vượng, văn minh trong thế kỷ 21.

Bình chọn và trao danh hiệu Doanh nhân trẻ Khởi nghiệp xuất sắc là chương trình do Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã tổ chức thường niên từ 2015. Qua 5 năm đã có 390 doanh nhân trẻ được tôn vinh. Năm 2019 đã có 9  cá nhân được tôn vinh. Doanh nghiệp của các Doanh nhân trẻ Khởi nghiệp xuất sắc 2019 đã tạo ra doanh thu năm 2018 đạt 1600 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 55 tỷ đồng, nộp ngân sách 76 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho 15100 lao động.

 Hải Minh