Vụ ồn ào quỵt nợ liên quan tới chồng ca sĩ Thu Minh và thông tin con gái bà Trương Mỹ Lan mua biệt thự 700 tỷ là thông tin đáng chú ý trong tuần qua.

Con gái bà Trương Mỹ Lan mua biệt thự 700 tỷ

Chu Duyệt Phấn (Elizabeth Chu), con gái bà Trương Mỹ Lan cùng với người chị họ Trương Huệ Vân đã thành lập công ty, chi 700 tỷ đồng mua căn biệt thự cổ 3 mặt tiền ở Quận 3 - TP.HCM..

Mới 22 tuổi nhưng đã là Chủ tịch của ZS Hospitality Group – công ty đang sở hữu chuỗi 6 thương hiệu nhà hàng đa phong cách đặt văn phòng tại tòa cao ốc Nexxus ở khu trung tâm tài chính quốc tế Hồng Kông.

Tập đoàn Vạn Thịnh Phát của “nữ đại gia” Trương Mỹ Lan mẹ cô cũng đang sở hữu chuỗi các nhà hàng An Đông, Đức Bảo, Hữu Nghị và Cafe Central Nguyễn Huệ... nổi tiếng ở Sài Gòn hàng chục năm nay.

{keywords}
Cô gái trẻ mua biệt thự 700 tỷ

Chồng Thu Minh và công ty bị nhiều DN gỗ đòi nợ

Sau ồn ào về mua căn hộ triệu đô, chồng ca sĩ Thu Minh lại tiếp tục gây xôn xao dư luận khi hàng loạt doanh nghiệp tố cáo công ty của chồng ca sĩ này có liên quan tới việc nợ tiền. Cho đến thời điểm hiện tại có ít nhất 3 doanh nghiệp đã gửi đơn tố cáo ông Otto. Công ty do ông làm quản lý nợ hàng ngàn USD của đối tác và sau nhều năm chưa trả.

{keywords}

Năm 2012, ca sĩ Thu Minh kết hôn với doanh nhân quốc tịch Hà Lan Roelof Willem Otto De Jager

Doanh nhân quốc tịch Hà Lan Roelof Willem Otto De Jager từng  thu hút sự chú ý của dư luận với những món quà đắt tiền mà vị doanh nhân mua để chiều lòng người đẹp: Nhẫn đính hôn gắn kim cương trị giá 300.000 USD, đồng hồ Rolex 65.000 USD, nhẫn cưới hơn 6 tỷ đồng trước lễ cưới, xe hơi Mercedes S500 với nội thất làm theo yêu cầu trị giá gần 7 tỷ đồng...

Bậu Đệ đòi thay giám đốc sở

Cuộc đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với cộng đồng doanh nghiệp Thanh Hóa thực sự “nóng” khi ông Nguyễn Văn Đệ - Chủ tịch Hiệp hội DN tỉnh Thanh Hoá đề xuất chuyển công tác ông Đào Vũ Việt – GĐ Sở Xây dựng. Phát biểu của ông Đệ với tư cách Chủ tịch Hiệp hội DN Thanh Hoá đã nhận được nhiều tiếng vỗ tay.

Khi ông Nguyễn Văn Đệ với tư cách là Chủ tịch Hiệp hội DN tỉnh Thanh Hoá lên tiếng bảo vệ hội viên liền bị sự phản ứng của ông Đào Vũ Việt. Lời qua tiếng lại bằng văn bản, bằng tin nhắn, điện thoại làm mâu thuẫn ngày càng cao.

Ông Nguyễn Văn Đệ là doanh nhân nổi tiếng ở Thanh Hoá với các dự án dân sinh lớn như Bệnh viện đa khoa Hợp Lực, Đài hoá thân hoàn vũ Phúc Lạc Viên, Trường Trung cấp y dược Hợp Lực… Ông là người nổi tiếng với danh “bầu Đệ” khi ông là Chủ tịch Cty CP bóng đá Thanh Hoá. Thời điểm đó, ông cũng là người từng có nhiều phát ngôn thẳng thắn gây “sốc”.

Căng thẳng tại cà phê Trung Nguyên

Sau thời gian dài tranh chấp về quyền lãnh đạo tại cà phê hòa tan Trung Nguyên, tới nay ông Đặng Lê Nguyên Vũ và vợ vẫn chưa giải quyết xong. Bà Lê Hoàng Diệp Thảo, vợ ông Vũ không đồng ý trước quyết định của tòa án.

Trong thời gian chờ tòa án giải quyết việc ly hôn, ông Vũ đã tự ý miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT và Tổng giám đốc CTCP Cà phê hòa tan Trung Nguyên đối với bà Thảo. Tuy nhiên, bà Thảo cho rằng việc làm của ông Vũ là “không đảm bảo tính pháp lý”. Trong cuộc chiến dai dẳng, bà Thảo đã “tố” ông Vũ “thông tin sai sự thật, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín” của bà.

{keywords}
Đại gia điếu cày mở rộng kinh doanh ra nước ngoài

Đại gia điếu cày tham vọng nước ngoài

Sở hữu 45 khách sạn và hàng loạt dự án bất động sản trên khắp cả nước, mới đây đại gia điếu cày Lê Thanh Thản đã vươn tầm ra nước ngoài sang nước Lào. Ông đã khai trương tại đây khách sạn hơn 400 phòng tiêu chuẩn 5 sao đầu tiên. 

Dù có nhiều tai tiếng trong lĩnh vực bất động sản về chất lượng chung cư giá rẻ song ở lĩnh vực khách sạn đại gia này nhận được danh hiệu có hệ thống khách sạn tư nhân lớn nhất Việt Nam. Toàn bộ hệ thống này do cô con gái quản lý vận hành.

Việc đầu tư tại Lào là một bước đi khôn ngoan, nắm bắt thời cơ khi nước bạn đang thiếu nguồn cung khách sạn và đang đăng cai nhiều sự kiện quan trọng trong khu vực.

Ái nữ Ngọc Mỹ của Alphanam

Chủ tập đoàn Alphanam Nguyễn Tuấn Hải gần như vắng bóng trên thị trường tài chính. Nhưng quãng thời gian đó, ông lại cùng với cô con gái xinh đẹp Nguyễn Ngọc Mỹ có nhiều hoạt động âm thầm trên thị trường địa ốc với nhiều dự án mới công bố tại Đà Nẵng.

{keywords}
Con gái ông chủ Alphanam

Không riêng gì Luxury Apartment Đà Nẵng, được biết Ngọc Mỹ còn đảm nhận nhiều dự án BĐS khác của Alphanam với tổng vốn đầu tư hàng chục nghìn tỷ đồng, gồm 22 dự án nằm trên diện tích 1.000 ha trên toàn quốc. Nói như Ngọc Mỹ, Alphanam đặt mục tiêu sẽ đầu tư khoảng từ 5 đến 7 dự án vào phân khúc bất động sản du lịch và nghỉ dưỡng trong vòng 5 năm tới.

Dũng 'lò vôi' rốt ráo mở trường đua ngựa 100 triệu USD

Ông Huỳnh Uy Dũng đang có chủ trương xây dựng và đang tiến hành làm hồ sơ thủ tục xin cấp phép mở trường đua ngựa 100 triệu USD. Trên trang web chính thức của khu du lịch Đại Nam đã xuất hiện thông tin tuyển dụng 300 nhân viên phục vụ cho dự án trường đua Đại Nam.

{keywords}

Ông Dũng "lò vôi" lại gây sốt với dự án mở trường đua ngựa hàng trăm triệu USD.


Không những thế, cuối tháng 7 vừa rồi, công ty còn mời gọi hơn 500 chủ hộ nuôi ngựa tại nhiều địa phương phía Nam đưa ngựa về Đại Nam để đăng ký “khám sức khỏe”, nhằm phục vụ cho các giải đua ngựa trong thời gian cuối năm 2016.

Được biết, Đại Nam đã tìm được gần 300 con ngựa đủ chuẩn có thể tham gia đường đua.

B.Anh (Tổng hợp)