Tỷ phú gốc Việt tại Mỹ, ông Hòang Kiều là nhân vật được nhắc tới nhiều nhất trong tuần qua. Trong đại gia Lê Ân vẫn đeo đuổi vụ kiện đòi tài sản thì không ít đại gia ăn lại chuẩn bị ăn Tết với những sản vật trăm triệu.

Duyên nợ với người đẹp

Là tỷ phú giàu có trên đất Mỹ, nhưng ông Hoàng Kiều lại khá nổi danh ở Việt Nam với cái tên gắn liền với hoa hậu và người đẹp. Ông là doanh nhân đầu tiên ấp ủ ước mơ mang cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2010 về tổ chức tại Việt Nam.

Tuy nhiên, tỷ phú Hoàng Kiều cũng đã nhanh chóng vỡ mộng với cuộc chơi này và bỏ cuộc do triển khai xây dựng hàng loạt các công trình gặp trục trặc và cuộc thi hoa hậu thế giới cũng chưa được cấp phép chuyển từ Nha Trang về Tiền Giang.

{keywords}

Kể từ cuối 2010 đến nay, ông Hoàng Kiều gần như không còn được nhắc đến với các dự án tại Việt Nam. Các hoạt động chính của doanh nhân này sau đó chủ yếu ở Thượng Hải.

Hiện ông Hoàng Kiều đứng thứ 214 trong danh những người giàu nhất theo xếp hạng của Forbes, thấp hơn khá nhiều so với vị trí 149 năm 2015, nhưng vẫn cao hơn người giàu nhất tại Việt Nam. Công bố xếp hạng mới nhất về người giàu của Fobes, 2016. Tại thời điểm ngày 16/12, tổng tài sản ròng của tỷ phú Hoàng Kiều đạt mức 2,9 tỷ USD. Ông xếp thứ 666 trong danh sách những người giàu nhất thế giới.

Ngã rẽ của ông Trần Phương Bình 

Ông Trần Phương Bình, cựu Tổng giám đốc Ngân hàng Đông Á vừa bị cơ quan cảnh sát điều tra bắt giữ và khởi tố ngày 9/12. Trước đó ông từng là một giảng viên, rẽ tay trái vào DongA Bank và gắn bó 23 năm tại ngân hàng này.

Kết quả thanh tra cho thấy, từ 2012 trở về trước, DongA Bank đã có nhiều vi phạm pháp luật về quản lý tài chính, cấp tín dụng và hoạt động kinh doanh khác làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình tài chính và hoạt động của DongA Bank.

{keywords}

Bắt ông Trần Phương Bình

Sếp ngân hàng 'ngã ngựa'

Thời điểm bầu Kiên (Nguyễn Đức Kiên) và một số lãnh đạo Ngân hàng Á Châu dính sai phạm và bị bắt năm 2012 đánh dấu hiện tượng "ngã ngựa" của hàng loạt sếp ngân hàng. 2016 cũng là một năm có nhiều biến động với các vị trí lãnh đạo của các nhà băng.

Có thể kể tới các vụ việc như hai thành viên cũ HĐQT của Ngân hàng TMCP Phát triển nhà Đồng bằng sông Cửu Long (MHB) là ông Huỳnh Nam Dũng và ông Nguyễn Phước Hòa bị cơ quan điều tra, Bộ Công an khởi tố và bắt tạm giam để điều tra về các hành vi vi phạm pháp luật.

Hay như vụ việc Nguyên giám đốc Agribank bị khởi tố, nguyên Tổng giám đốc GPBank bị bắt. Gần đây nhất là Cựu CEO DongABank bị bắt.

Thủ quỹ ngân hàng nghi ôm hàng trăm tỷ

Sau loạt bài về nghi án lừa đảo, chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng của Bùi Phương Thảo, nguyên thủ quỹ Phòng giao dịch Bãi Cháy Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quốc tế Việt Nam VIB - chi nhánh Quảng Ninh, nhiều nạn nhân đã chủ động liên hệ, đưa ra những chứng cứ lừa đảo, chiếm đoạt của Bùi Phương Thảo. 

Trong hàng loạt giấy biên nhận nợ mà các nạn nhân đưa ra, có giấy biên nhận ghi số tiền 21 tỷ 610 triệu đồng.

Lê Ân 'khóc ròng' vì thắng kiện

Lê Ân đã gửi đơn kêu cứu khẩn cấp đến Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long. Nội dung đơn ông Lê Ân yêu cầu Bộ trưởng chỉ đạo Cục Thi hành án Dân sự và UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có trách nhiệm thi hành bản án có hiệu lực pháp luật gần 2 năm trước.

{keywords}

ại gia Lê Ân nhiều lần thắng kiện UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nhưng bị đơn chậm thi hành án khiến nguyên đơn bức xúc.

Theo hồ sơ tố tụng, ông Lê Ân nguyên là Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Thương mại cổ phần Vũng Tàu (VCSB). Sau khi ngân hàng này giải thể, đại gia Lê Ân là người thay mặt cho hội đồng thanh lý của VCSB, kiện UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với nội dung yêu cầu tỉnh trả lại cho nguyên đơn hơn 20.000 m2 đất tại số 141 đường Bình Giã, TP Vũng Tàu.

Củ tam thất cổ dài 1 mét, giá gàn USD 

Củ tam thất cổ có chiều dài lên đến 96cm vừa được anh Cường mua được từ một người dân ở Lai Châu để ngâm rượu chơi. Theo chủ nhân của củ tam thất khủng này, tam thất hoang hiện có giá khá cao. 

{keywords}

Củ tam thất cổ dài 1 mét

Cụ thể, loại 25-30 củ có giá từ 4-5 triệu đồng, loại 20 củ giá 7 triệu đồng, loại 5-6 củ giá 15 triệu đồng. Theo đó, loại củ càng khủng giá tiền càng cao, thậm chí có củ còn lên tới 100 triệu đồng.

Rượu Ngọc linh 500 triệu

Khá chịu chơi, một người đàn ông ở Hà Nội vừa mua gần 500 triệu đồng sâm Ngọc Linh về để ngâm rượu (4kg sâm Ngọc Linh rừng) để ăn Tết. Đến nay bình rượu sâm Ngọc Linh đã ngả sang màu hơi vàng.

Theo chia sẻ, lý do ông bỏ ra số tiền nửa tỷ đồng để có rượu ngon ăn Tết vì muốn tìm kiếu loại đồ uống nào đó vừa tốt cho sức khoẻ, vừa lạ và hiếm để tiếp khách.Khách đến uống 1-2 ly vừa quý, vừa vui mà không lo ảnh hưởng tới sức khoẻ.

Với sâm Ngọc Linh trồng, hàng không quá hiếm nên mức giá sâm thường được bán ở mức 40-50 triệu đồng/kg loại 10 củ; loại 5 củ/kg giá dao động ở mức 60-70 triệu đồng/kg. Riêng loại sâm Ngọc Linh rừng tự nhiên giá siêu đắt bởi loại rẻ nhất cũng lên tới 120 triệu đồng/kg, loại cao hơn (củ nhiều tuổi, trọng lượng 1,5kg trở lên) giá ở mức 400 triệu đồng/kg, còn những loại vip hơn thường được bán theo củ.

Áo second hand nghìn USD

Giới sành điệu thời trang ở Hà Thành sẵn sàng bỏ ra hàng chục triệu đồng để mua những món đồ hàng secondhand cao cấp, có thương hiệu với mức giá lên đến ngàn USD. Hàng thùng xịn có thương hiệu nổi tiếng vô cùng đắt đỏ như Chanel, Gucci, LV, Versace,...

Giá hàng mới lên tới cả ngàn đô la, thậm chí hàng chục ngàn đô la, tức rơi vào khoảng gần 100 triệu đồng/món là thấp.

Đánh nhau vì gốc cây sưa 50 tỷ

Ngày 7/12, UBND xã Hà Mãn (Thuận Thành, Bắc Ninh) tổ chức tiến hành hạ giải cây sưa từng được rao bán 50 tỷ đồng và hiện đã bị chết một nửa thân ở đình làng Đông Cốc.

Tuy nhiên khi vừa bắt đầu thì xuất hiện một số đối tượng gây rối, ẩu đả dẫn đến một người bị chảy máu đầu nên hội nghị buộc phải dừng lại.Theo thông tin từ Công an huyện Thuận Thành thì hiện vụ việc đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Đến thời điểm hiện tại, cây sưa này đang trong tình trạng "chết dần" mà không hề có biện pháp gì "cấp cứu": 

Bảo Anh (Tổng hợp)