Ngoài Tập đoàn IPP, ông Johnathan Hanh Nguyen còn sở hữu một công ty khác là Imex Asia Pacific International Limited. Cả 2 công ty này đều đăng ký trụ sở tại thiên đường thuế British Virgin Islands.

Hiệp hội nhà báo điều tra quốc tế (ICIJ) vừa qua đã chính thức công bố danh sách các cá nhân và tổ chức thành lập công ty và tài khoản ngân hàng tài các thiên đường thuế.

Bên cạnh những nhân vật nổi tiếng như ông Nguyễn Duy Hưng, bà Đàm Bích Thuỷ, bà Nguyễn Thị Phương Thảo, danh sách này còn có những Việt kiều nổi tiếng như ông Johnathan Hanh Nguyen.

{keywords} 

Theo hồ sơ Panama, ông Johnathan Hanh Nguyen là cổ đông của 2 công ty: Imex Asia Pacific International Limited và Imex Pan Pacific Group Inc (IPP).

Cả 2 công ty này đều có địa chỉ đăng ký tại British Virgin Islands, thiên đường thuế nổi tiếng thế giới, đồng thời cùng có Tổng giám đốc là Pang Hee Yap Jake, cùng được đăng ký bởi quỹ tín thác Portcullis Trustnet, cùng có công ty tư vấn là Allen & Bryans Consultants.

Ngoài ra, hồ sơ Panama còn cho biết 2 cá nhân khác cùng góp vốn với ông Johnathan Hanh Nguyen, là Louis Serrano Nguyen và Henry S Nguyen.

{keywords}

Sơ đồ hệ thống của ông Johnathan Hanh Nguyen

Tại Việt Nam, ông Johnathan Hanh Nguyen được biết đến với danh xưng vua hàng hiệu, khi Tập đoàn IPP của ông nắm giữ danh mục 38 thương hiệu thời trang hàng đầu, như Burberry, Chanel, Versace, CK..., phân phối các loại rượu cao cấp Moet-Hennessy, Camus, nhượng quyền thương mại Burger King, Domino Pizza, Illy Cafe...

IPP được cho là sở hữu hơn 40% thị phần hàng trung cao cấp tại Việt Nam và sở hữu 8/10 thương hiệu cao cấp nhất.

Mới đây, ông Johnathan Hanh Nguyen đã giới thiệu 3 doanh nghiệp từ Mỹ, để cùng đề xuất xây dựng dự án khu phức hợp tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm, với tổng mức đầu tư hơn 4 tỷ USD.

Dự án này được kỳ vọng sẽ là khu trung tâm tài chính, chứng khoán mới có quy mô bậc nhất Đông Nam Á.

(Theo CafeBiz/TTVN)