Chia sẻ của bà Nguyễn Thị Bích Hồng - Tổng Giám đốc HR2B nhân dịp HR2B nằm trong số 27 công ty Việt Nam giành giải Công ty có môi trường làm việc tốt nhất tại Châu Á tại sự kiện HR Asia Awards 2018 do tạp chí HR Asia tổ chức.

Công ty nhân sự hàng đầu Việt Nam

- Giải thưởng HR Asia Awards có uy tín lớn như thế nào thưa bà?

HR Asia Awards 2018 là giải thưởng uy tín tại Châu Á nhằm đánh giá và tôn vinh các công ty có môi trường làm việc tốt nhất. Giải thưởng này đã được tổ chức tại Hồng Kông, Singapore, Trung Quốc, Đài Loan, Malaysia và Indonesia. Việt Nam vinh dự là đất nước tiếp theo được tổ chức sự kiện đặc biệt này. Giải thưởng danh tiếng này được tổ chức bởi HR Asia - tạp chí có thẩm quyền dành cho các chuyên gia nhân sự cấp cao Châu Á.

Đầu năm 2018, HR Asia đã mở đăng ký và đề cử một số công ty đầu tiên tại Việt Nam tham gia chương trình này và đã có 130 doanh nghiệp đăng ký. HR Asia đã tiến hành nhiều đánh giá chuyên sâu với giám đốc điều hành, quản lý nhân sự của các công ty để hiểu rõ hơn về chính sách nhân sự, tuyển dụng, việc làm… 130 cuộc phỏng vấn với các nhà lãnh đạo doanh nghiệp trong 24 ngành công nghiệp ở Việt Nam đã được thực hiện để chọn ra 27 doanh nghiệp được vinh danh “Công ty có môi trường làm việc tốt nhất tại Châu Á” - HR Asia Awards 2018.

{keywords}
HR2B cùng 27 doanh nghiệp tại Viêt Nam tự hào nhận giải thưởng HR Asia 2018

- Bà có thể chia sẻ về chặng đường phát triển 15 năm của HR2B?

Công ty HR2B ra đời năm 2003 bởi ông Tom Vovers - người sáng lập và là chủ tịch hiện tại, với ý tưởng ban đầu là mang thông lệ về quản lý nguồn nhân lực đến với các doanh nghiệp Việt Nam.

Vào thời điểm bắt đầu, lĩnh vực kinh doanh chính của chúng tôi là tư vấn quản lý, tuy nhiên rất nhiều khách hàng tìm đến chúng tôi với nhu cầu tìm kiếm những nhà quản lý và chuyên gia Việt Nam tài năng có thể giúp họ đẩy mạnh phát triển doanh nghiệp. Và thế là chúng tôi bắt đầu cung cấp dịch vụ Tìm kiếm Nguồn nhân lực Cấp cao, khách hàng lớn đầu tiên của công ty trong năm 2003 chính là Avon Việt Nam với thành công tìm được năm trong số bảy vị trí Lãnh đạo cấp cao.

Một năm sau đó chúng tôi có các khách hàng đến từ các công ty đa quốc gia như Coca Cola, DHL, Unilever và Prudential. Chúng tôi cũng bắt đầu phục vụ các tập đoàn lớn tại Việt Nam như FPT, Sovico, Bút bi Thiên Long và Gạch Đồng Tâm. Hai năm sau ngày thành lập, chúng tôi đã có hơn 100 khách hàng và số lượng không ngừng tăng lên. Năm 2005, chúng tôi quyết định mở chi nhánh tại Hà Nội đồng thời mở rộng các sản phẩm của công ty, từ dịch vụ Tuyển dụng Nguồn nhân lực Cấp cao, chúng tôi đã có thêm dịch vụ Quản lý tiền lương, dịch vụ Cho thuê nhân sự. Chi nhánh Đà Nẵng cũng được thành lập vào năm 2012 để phục vụ nhu cầu tại khu vực kinh tế miền Trung đang ngày càng tăng.

Một trong những dấu ấn đáng nhớ trong chặng đường phát triển của HR2B chính là trở thành thành viên tại Việt Nam của Hiệp hội Tìm kiếm Ứng viên Cấp cao Toàn cầu IRC vào năm 2013. Việc gia nhập Hiệp hội gồm hơn 70 văn phòng tại 35 quốc gia và hơn 250 chuyên gia tư vấn giúp khách hàng của chúng tôi dễ dàng tiếp cận với mạng lưới nhân sự toàn cầu khi yêu cầu các dịch vụ tìm kiếm với cấp độ chuyên sâu.

Trải qua 15 năm, chúng tôi đã vươn lên trở thành Công ty nhân sự hàng đầu tại thị trường Việt Nam với hơn 100 nhân viên làm việc tại ba văn phòng ở TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng.

Top 27 công ty Việt có môi trường làm việc tốt nhất Châu Á

- Bà có thể chia sẻ ý nghĩa của giải thưởng này với công ty?

Một trong những động lực lớn thúc đẩy chúng tôi tham dự giải thưởng HR Asia 2018 chính là để ghi nhận những đóng góp và nỗ lực hết mình của đội ngũ nhân viên HR2B. Giải thưởng này chính là phần thưởng cao quý nhất để chúng tôi tri ân những đồng nghiệp đã đồng hành với công ty trong một chặng đường dài phát triển để xứng đáng là công ty nhân sự hàng đầu Việt Nam và tự hào là một trong 27 công ty tại Việt Nam có môi trường làm việc tốt nhất tại Châu Á.

Qua các vòng dự thi khắt khe, Hội đồng thẩm định từ khu vực, phương pháp chấm giải bao quát từ chế độ phúc lợi, chương trình gắn kết nhân viên, đến quy trình đào tạo phát triển, giải thưởng HR Asia là một “tấm bằng” uy tín, xác thực về  môi trường làm việc của HR2B.

Thông qua giải thưởng, chúng tôi tự hào vì mình đang góp phần xây dựng tính chuyên nghiệp của việc quản lý nguồn nhân lực Việt.

Chúng tôi hy vọng giải thưởng này sẽ góp phần cổ vũ các doanh nghiệp Việt Nam nhận thức được tầm quan trọng của nhân sự và cùng xây dựng một môi trường làm việc tốt như mong đợi để trong tương lai không chỉ 27 mà có ít nhất là 72 doanh nghiệp được tôn vinh.

{keywords}
Bà Nguyễn Thị Bích Hồng - Tổng Giám đốc HR2B vinh dự nhận giải thưởng HR Asia 2018

H.T