Thiếu gia "Minh Nhựa”, Phó tổng giám đốc Nhựa Long Thành

"Minh Nhựa” tên thật là Phạm Trần Nhật Minh, được biết đến là một thiếu gia nổi tiếng tại TP. HCM với việc sở hữu nhiều siêu xe trị giá hàng chục tỷ đồng khiến cho giới chơi xe tại Việt Nam kiêng dè.

{keywords}
 

Tuy nhiên, ngoài vỏ bọc là một tay chơi xe hàng đầu, ít ai biết anh trải qua nhiều vị trí khác nhau, trước khi lên làm quản lý tại Công ty TNHH Nhựa Long Thành.

Nhật Minh sinh năm 1983, tốt nghiệp Đại học Hùng Vương. Hiện tại, anh đang là một trong hai Phó tổng giám đốc công ty nhựa của gia đình. Anh chịu trách nhiệm điều hành các mảng cung ứng sản phẩm, marketing, nhân sự, sản xuất… Đây là những mảng kinh doanh gần như chủ chốt của doanh nghiệp này.

Minh là con trai duy nhất của ông Phạm Văn Mười, Tổng giám đốc Công ty Nhựa Long Thành, cũng là người kế thừa để phát triển doanh nghiệp này.

{keywords}
Thiếu gia "Minh Nhựa” sở hữu một bộ sưu tập siêu xe thuộc hàng “khủng” nhất cả nước.

Doanh nhân này sở hữu một bộ sưu tập siêu xe thuộc hàng “khủng” nhất cả nước, có thể kể đến như Bugatti Veyron, Lamborghini Murcielago LP670-4 SV, Lamborghini Aventador SV, McLaren 650S Spider, Maserati Granturismo MC Stradale, Ferrari 488 GTB, Rolls-Royce Ghost và Rolls-Royce Phantom…

Ngoài thú chơi xe, Minh còn có nhiều sở thích tốn bộn tiền khác. Trên trang cá nhân của anh, không khó để thấy cuộc sống vương giả, sang chảnh của chàng thiếu gia này với đồng hồ, điện thoại hàng hiệu, quần áo thời trang, ví da đẳng cấp... cùng những chuyến công tác, nghỉ dưỡng tại các khu resort nổi tiếng Việt Nam và thế giới.

Louis Nguyễn, con trai Johnathan Hạnh Nguyễn

{keywords}
Louis Nguyễn, chồng của “Ngọc nữ” Tăng Thanh Hà.

Louis Nguyễn sinh năm 1983, có tên Việt Nam là Nguyễn Quốc Khánh, sinh ra và lớn lên tại Manila, Philipines trong gia đình có 6 anh chị em.

Cha của Louis là ông Johnathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPP), mẹ là bà Cristina Serrano, cháu họ của phu nhân cựu Tổng thống Philipines Imelda Marcos.

Sau khi tốt nghiệp đại học ở Manila, Louis Nguyễn sang Mỹ học lên cao học ngành Quản trị kinh doanh. Sau khi lấy bằng MBA, Louis đã có 2 năm làm việc tại Công ty DFS (thuộc tập đoàn hàng hiệu danh tiếng LVMH) tại Pháp, Hawaii, Guam, Hong Kong và Singapore.

Louis Nguyễn biết nói 4 thứ tiếng: Anh, Tây Ban Nha, Philipines và Việt Nam, là một doanh nhân bản lĩnh và được chứng minh năng lực khi đảm nhận vai trò quản lý và điều hành nhiều công ty thành viên thuộc tập đoàn IPP.

Những công ty này hiện đang phân phối độc quyền các sản phẩm thời trang hàng hiệu nổi tiếng như Tomi Hilfiger, Nike, Diesel, Gap, Mango, He by Mango, Banana Reubic, Ck, Tumi... với doanh số hàng trăm triệu USD/năm.

Tài giỏi, giàu có, nhưng với tính cách trầm lặng, Louis Nguyễn chỉ thực sự được dư luận chú ý khi chính thức sánh đôi cùng “ngọc nữ” Tăng Thanh Hà.

Nguyễn Ngọc Huyền My, ái nữ của bà Nguyễn Thị Như Loan

Nhắc tới Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai, người ta nghĩ ngay tới Nguyễn Quốc Cường với biệt danh "Cường đô la", một tay chơi từng khiến cộng đồng mạng khuynh đảo vì bộ sưu tập siêu xe trị giá trăm tỷ đồng. Cái tên Nguyễn Ngọc Huyền My - con thứ hai của Chủ tịch Quốc Cường Gia Lai Nguyễn Thị Như Loan - dường như bị lu mờ.

Nguyễn Ngọc Huyền My sinh năm 1983. Dù không giữ chức vụ chủ chốt tại Quốc Cường Gia Lai, cũng không nổi đình nổi đám như anh trai mình, song nữ doanh nhân Nguyễn Ngọc Huyền My lại là nhân vật rất quan trọng của công ty, được coi như “cánh tay phải”, cố vấn cho bà Như Loan trong những vấn đề lớn.

Huyền My cũng là cổ đông lớn thứ hai (sau bà Loan), nắm 39,4 triệu cổ phần, tương đương 14,3% vốn Quốc Cường Gia Lai, so với vỏn vẹn 0,2% của người anh trai.

Bản thân Huyền My hiện đứng tên một số doanh nghiệp quan trọng trong hệ sinh thái Quốc Cường Gia Lai, nổi bật là Công ty Cổ phần Đầu tư Quốc Cường Land với vai trò phát triển và phân phối các dự án bất động sản cho Quốc Cường Gia Lai.

Huyền My đã sớm yên bề gia thất cùng doanh nhân người Hoa Lầu Đức Duy.

Vợ chồng Huyền My là những doanh nhân có tiếng trong lĩnh vực kinh doanh lưu trú tại Sài Gòn, nắm trong tay loạt khách sạn hạng sang ở trung tâm Quận 1 như Amena Apartment (24 Lê Thánh Tông), khách sạn Lavender (47-49-51 Lê Anh Xuân), Lavender Boutique (200-212 Lý Tự Trọng), Khách sạn Lavender Central (208-210 Lê Thánh Tôn)...

Đỗ Minh Đức, "cậu ấm vàng" nhà họ Đỗ

Đỗ Minh Đức sinh năm 1983, là một trong hai người con – vũ khí bí mật của ông Đỗ Minh Phú, ông chủ của Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI, cũng là Chủ tịch HĐQT TPBank. Hiện anh là Ủy viên HĐQT, Phó tổng giám đốc phụ trách khối Kinh doanh, Marketing Tập đoàn DOJI.

Đỗ Minh Đức bắt đầu bằng công việc trợ lý cho cha. Hiện anh kiêm thêm vai trò phó tổng giám đốc của Ruby Plaza, trung tâm Vàng bạc Đá quý và Trang sức thuộc DOJI.

Anh có bằng Cử nhân Kinh tế Đại học City, học vị Thạc sĩ Marketing Đai học Westminston (Anh) và chứng nhận Chuyên gia đá quý tại GIA (Gemology Institute of America), Mỹ.

{keywords}
Đỗ Minh Đức sinh năm 1983.

Ngoài công tác ở Tập đoàn DOJI, anh còn là giảng viên Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội.

8 năm tu nghiệp tại Anh Quốc, tốt nghiệp cử nhân chuyên ngành kinh tế - kinh doanh, tốt nghiệp thạc sĩ marketing và là người Việt Nam đầu tiên có chứng chỉ GIA chuyên ngành đá quý và kim cương của Viện đá quý Hoa Kỳ GIA.

Doãn Chí Thanh, con trai tỷ phú Doãn Tới

Ông Doãn Chí Thanh (sinh năm 1983) là con trai ông Doãn Tới, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Nam Việt (ANV). Nam Việt có lĩnh vực kinh doanh chính là chế biến xuất khẩu cá tra, cá basa đông lạnh. Công ty được chuyển đổi từ công ty TNHH sang mô hình CTCP vào tháng 10/2006.

Doãn Chí Thanh tốt nghiệp trường Đại học RMIT (Úc) năm 2005 và bắt đầu công tác tại Nam Việt từ đó cho đến nay.

Chí Thanh từng là trợ lý Tổng giám đốc Công ty TNHH Nam Việt từ năm 2005 đến tháng 9/2006 và sau đó là Thành viên HĐQT, trợ lý Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Nam Việt cho đến nay.

Lê Thu Thủy, ái nữ của bà chủ SeABank Nguyễn Thị Nga

CEO SeABank Lê Thu Thủy sinh năm 1983, có thâm niên làm việc hơn 10 năm tại nhà băng này và nhiều năm kinh nghiệm làm việc ở các tổ chức tài chính ngân hàng quốc tế.

{keywords}
CEO của SeABank Lê Thu Thủy sinh năm 1983.

Từng được coi là người quyền lực thứ 2 tại SeABank sau mẹ là bà Nguyễn Thị Nga, nhiều người nói rằng “Thu Thủy không được hưởng bất cứ đặc quyền nào”. Lê Thu Thủy đã trải qua mọi vị trí và đảm nhận mọi nghiệp vụ tại ngân hàng để có thể cảm nhận và thấu hiểu rõ nhất về nơi mình sẽ gắn bó.

Không chỉ được đánh giá cao tại ngân hàng SeABank, bà Lê Thu Thuỷ còn để lại nhiều “tiếng tăm” trên thị trường tài chính khi mới hơn 30 tuổi đã ẵm hàng chục giải thưởng, bình chọn danh giá cả trong nước và thế giới, như bằng khen của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, “Nhà lãnh đạo ngân hàng năng động nhất 2016”; “Nhà lãnh đạo ngân hàng trẻ xuất sắc nhất Việt Nam 2014” của tổ chức Global Banking & Finance Review; “Top 10 doanh nhân trẻ thế hệ tiếp nối” của Tạp chí Forbes…

Tuy ồn ào trong sự nghiệp nhưng bà Thuỷ lại có một đời tư khá bí ẩn. Được biết, chồng bà Thuỷ là người Mỹ, giảng viên một trường đại học lớn, bản thân bà Thuỷ tốt nghiệp 2 bằng đại học danh giá tại đại học George Mason, Mỹ.

(Theo vietnamfinance)