Nữ đại gia Phương Hằng

Trong năm 2021, nữ đại gia Nguyễn Phương Hằng trở thành tâm điểm thu hút sự quan tâm từ dư luận khi hàng loạt nghệ sĩ đã bị điểm mặt gọi tên trong các buổi livestream của bà.

Đầu tháng 3/2021, vụ việc bà Phương Hằng tố hành vi lừa đảo của ông Võ Hoàng Yên đã gây sóng cộng đồng mạng. Trong một số buổi livestream, bà Hằng cho rằng giới nghệ sĩ Việt đã cấu kết với ông Võ Hoàng Yên để lừa đảo.

Nhung nu dai gia “on ao” nhat nam 2021
 Doanh nhân Nguyễn Phương Hằng. Ảnh: Internet

Phát ngôn này chính là "ngòi nổ" khơi nguồn cho những lùm xùm với nhiều nghệ sĩ trong làng giải trí Việt.

Nữ đại gia này đã tố Hoài Linh "ngâm" tiền từ thiện, tố Thuỷ Tiên ăn chặn tiền từ thiện, thậm chí còn chắc nịch con số trong tài khoản của Thủy Tiên cao gấp đôi số tiền mà cô công bố trước đó.

Không chỉ thế, bà chủ Đại Nam còn màn đấu khẩu với Trang Trần, tố Vy Oanh giật chồng, sinh con cho đại gia...

Nhung nu dai gia “on ao” nhat nam 2021-Hinh-2
Bà Phương Hằng và đại gia Dũng lò vôi. Ảnh: Internet

Những lùm xùm giữa đại gia Nguyễn Phương Hằng và dàn sao Việt khiến tên tuổi của bà trở thành đề tài bàn tán rầm rộ trên cõi mạng. Bà là vợ của đại gia Dũng lò vôi. Cuối năm 2020, đại gia Dũng lò vôi bất ngờ tuyên bố rút khỏi giới kinh doanh để tập trung vào hoạt động từ thiện của cá nhân, đồng thời nhường hết quyền điều hành sang cho vợ. Từ đây, bà Phương Hằng chính thức trở thành CEO kiêm Phó Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đại Nam.

Nhung nu dai gia “on ao” nhat nam 2021-Hinh-3
 Bà Phương Hằng được biết đến với thú chơi kim cương xa xỉ. Ảnh: FBNV

Bên cạnh đó, CEO Đại Nam còn khiến dân tình loá mắt bởi thú chơi kim cương đắt đỏ, sở thích sưu tập siêu xe, cùng những tập sổ đỏ dày cộp được cân bằng ký...

Nữ đại gia Vimedimex bị bắt

Đầu tháng 11, vụ việc bà Nguyễn Thị Loan - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn dược Vimedimex (Công ty Vimedimex) câu kết với một số cán bộ để dìm giá, đưa 3 công ty “sân sau” tham gia đấu giá, rồi thâu tóm khu đất này với giá rẻ hơn gần một nửa khiến giới địa ốc xôn xao.

Theo đó, Chủ tịch Vimedimex đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội khởi tố, bắt giam về tội vi phạm quy định về hoạt động bán đấu giá tài sản, gây thiệt hại tài sản Nhà nước khoảng 200 tỷ đồng.

Nhung nu dai gia “on ao” nhat nam 2021-Hinh-4
 Chủ tịch Vimedimex Nguyễn Thị Loan bị bắt. Ảnh: Vimedimex

Kết quả điều gia ban đầu cho thấy, công ty của nữ đại gia Nguyễn Thị Loan đã tiến hành biện pháp "vây thầu" và dùng các biện pháp câu móc với cơ quan liên quan để hạ giá đấu thầu 49.000 m2 đất tại Đông Anh, Hà Nội.

Ban quản lý dự án huyện Đông Anh và công ty thẩm định giá được cho là dùng nhiều thủ đoạn thông đồng để hạ mức giá thẩm định một số thửa đất còn hơn 17 triệu đồng/m2. Trong khi đó, giá giao dịch thực tế tại thời điểm thẩm định khoảng 60-70 triệu đồng/m2.

Bà Nguyễn Thị Loan đã đưa 3 công ty tham gia đấu giá, sau đó chi phối công ty cấp dưới rồi trúng đấu giá với mức hơn 20 triệu đồng/m2. Một tháng sau khi trúng đấu giá và được bàn giao đất.

Đại gia bất động sản Trương Thị Kim Soan bị bắt

Cuối tháng 8/2021, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam Trương Thị Kim Soan (47 tuổi, trú tại quận Phú Nhuận, TP HCM) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản quy định tại điều 174 Bộ luật hình sự năm 2015.

Nhung nu dai gia “on ao” nhat nam 2021-Hinh-5
 Đại gia Trương Thị Kim Soan. Ảnh: Congan

Theo cơ quan điều tra, bị can Trương Thị Kim Soan đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của ông John Koon (quốc tịch Australia) và các công ty do ông John Koon làm đại diện được ủy quyền với tổng số tiền là 11.290.000 USD (tương đương hơn 234 tỷ đồng).

Trước khi bị khởi tố và bắt tạm giam, bà Trương Thị Kim Soan được biết đến là nữ đại gia có tiếng trong lĩnh vực khoáng sản và bất động sản. Trương Thị Kim Soan là nguyên Giám đốc, đại diện theo pháp luật Công ty TNHH Vàng Titan Việt Nam, Công ty TNHH Khoáng sản Thiên Ân, Công ty TNHH Đầu tư khoáng sản Thiên Bình và một số công ty khác.

 (Theo Tri Thức và Cuộc Sống)

Nữ đại gia đi Rolls-Royce đầu tiên Việt Nam bị tuyên án chung thân

Nữ đại gia đi Rolls-Royce đầu tiên Việt Nam bị tuyên án chung thân

Bị cáo Dương Thị Bạch Diệp mức án chung thân về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Đây là đoạn kết buồn cho người được biết đến là nữ đại gia sở hữu Rolls-Royce chính hãng đầu tiên ở Việt Nam.