Tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo: Mang vào công việc sự bao dung dịu dàng, chân thành

Được thế giới vinh danh với vô số mỹ từ, sở hữu rất nhiều giải thưởng, mỗi phát ngôn, sáng kiến và hành động của tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo đều mang tầm ảnh hưởng tích cực, mang đến lợi ích cho cộng đồng, nhất là khi Việt Nam và thế giới đang đối mặt với đại dịch COVID-19.

Nhung phat ngon gay bao cua dai gia Viet trong nam 2021
Tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo. Ảnh: HDbank 

Tại hội thảo cấp cao toàn cầu của UNESCO năm 2021, tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo chia sẻ: "Người phụ nữ làm lãnh đạo có thể mang vào công việc sự bao dung dịu dàng, chân thành từ trái tim nhân hậu”.

Cũng tại hội thảo này, "nữ tướng" của Vietjet đã chia sẻ về vai trò của giới nữ, "nhờ khoa học và công nghệ mà tôi cùng nhiều nữ doanh nhân khác có cơ hội hiện thực hóa ước mơ của mình."

Bà cho rằng phụ nữ có thể mang vào các giải pháp công nghệ rất nhiều cảm xúc hướng đến người dùng. Đây là lúc cần thay đổi nhận thức của cộng đồng, xã hội với vai trò của nữ giới; Đồng thời cố gắng để rút ngắn khoảng cách giữa nam và nữ trong việc đóng góp vào chuyển đổi số trong các hoạt động liên quan tới công nghệ.

Theo ghi nhận của Forbes, bà Nguyễn Thị Phương Thảo hiện sở hữu khối tài sản tương đương 2,6 tỷ USD.

Tỷ phú Trần Đình Long: Đam mê và không biết sợ hãi

Khi thành lập Tập đoàn Hòa Phát vào năm 1992, tỷ phú Trần Đình Long không hề có kinh nghiệm trong lĩnh vực sắt thép. Thế nhưng, ngày nay, Hòa Phát đã trở thành doanh nghiệp sản xuất thép hàng đầu Việt Nam còn ông Trần Đình Long cũng gia nhập câu lạc bộ tỷ phú USD với khối tài sản 3,3 tỷ USD.

Khi chia sẻ với truyền thông, ông Long thừa nhận, không quá để tâm đến tổng giá trị tài sản thực sự của mình.

Nhung phat ngon gay bao cua dai gia Viet trong nam 2021-Hinh-2
 Tỷ phú Trần Đình Long. Ảnh: Hoà Phát

Bloomberg dẫn lời Chủ tịch HĐQT và nhà sáng lập của Hòa Phát hồi tưởng: "Những ngày đầu, tôi chỉ có niềm đam mê và không biết sợ là gì".

Chủ tịch Hoà Phát cho biết: "Thực ra hàng ngày, khi làm việc tôi không nghĩ đến tiền nên còn chẳng biết là mình có bao nhiêu. Chắc chẳng phải riêng tôi, mà nhiều người cũng thế. Khi mình làm đến mức độ nào đó thì không phải để tìm ra con số cụ thể hằng ngày về tiền nữa. Đó là điều chắc chắn chứ không phải tôi khiêm tốn hoặc lảng tránh gì."

Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết: Có tỷ đô mà cứ cất ở đấy, coi như không có tiền

2021 là năm có nhiều dấu ấn với đại gia Trịnh Văn Quyết. Trong thời gian vừa qua, hãng hàng không Bamboo Airways liên tục lập những đường bay mới, cả quốc tế lẫn nội địa. Hơn 1 tháng sau khi bay thẳng Mỹ, Bamboo Airways tiếp tục mở đường bay thẳng Việt - Anh.

Nhung phat ngon gay bao cua dai gia Viet trong nam 2021-Hinh-3
 Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết. Ảnh: FLC

Trong một cuộc phỏng vấn với báo chí năm 2021, khi được hỏi quan niệm về tiền, vị tỷ phú chia sẻ: "Với tôi, tiền là phải đầu tư, phải tiêu, phải luân chuyển, phải sản xuất kinh doanh, chứ giữ cả tỷ đô mà cứ cất ở đấy cũng chả để làm gì, coi như không có tiền."

Chủ tịch Tập đoàn Hoà Bình Lê Viết Hải: Chỉ có đường đi lên và chiến thắng

Trong suốt sự nghiệp của mình, ông Lê Viết Hải luôn tâm niệm phải tận tâm cống hiến, phụng sự xã hội để đem đến những điều giá trị nhất. Ông vẫn thường nhắc nhở, khích lệ cho bản thân mình và nhân viên rằng "chính những bài toán khó, chính những thử thách cam go mới xứng đáng để chúng ta nỗ lực".

Nhung phat ngon gay bao cua dai gia Viet trong nam 2021-Hinh-4
Chủ tịch Tập đoàn Hoà Bình Lê Viết Hải. Ảnh: Hoà Bình

Đề cập đến bài toán nắm bắt cơ hội bứt phá hậu COVID-19, Chủ tịch HĐQT Hòa Bình khẳng định, doanh nghiệp mình phải giải quyết tốt vấn đề tài chính. Trong đó, đẩy mạnh thoái vốn các dự án bất động sản, đáp ứng nguồn vốn bổ sung cho hoạt động kinh doanh cốt lõi.

Chủ tịch Tập đoàn Hoà Bình từng nói: 'Đứng ở vực thẳm, không có đường xuống thì chỉ có đường đi lên và chiến thắng"!

 (Theo Tri Thức và Cuộc Sống)

Bật mí về cuộc đời khác thường của các đại gia Việt

Bật mí về cuộc đời khác thường của các đại gia Việt

Bên cạnh khối tài sản đồ sộ, các đại gia Việt còn được nhiều người biết đến bởi những phát ngôn gây sốc, siêu dự án "điên rồ" hay ý chí làm giàu.