Ít ai biết rằng, Ngô Thị Kim Chi còn là một thạc sĩ kinh tế và là diễn giả được nhiều người yêu thích. Cùng lắng nghe chia sẻ của Nữ hoàng Doanh nhân 2015 - Ngô Thị Kim Chi về danh xưng cũng như những hoạt động của mình thời gian qua.

{keywords}
 

- Thời gian gần đây có rất nhiều cuộc thi sắc đẹp được mở ra khiến danh hiệu "nữ hoàng" trở nên phổ biến. Chị nghĩ sao về điều này?

Theo sách vở, thì từ “nữ hoàng” có 2 nghĩa: một là chỉ những người phụ nữ thuộc hoàng thân quốc thích được kế nghiệp vương quyền một cách chính thức; hai là cách dân gian dùng trong ngoặc kép để chỉ những người xuất chúng ở một vài khía cạnh nào đó được số đông hâm mộ. Tuy nhiên, nay xuất hiện quá nhiều danh xưng nữ hoàng ở các lĩnh vực, ngành nghề.

Nếu lạm dụng từ "nữ hoàng" thì đó là lạm dụng danh xưng, bởi hầu như không ai biết những người đạt danh hiệu này đến từ đâu và có đóng góp như thế nào đối với xã hội. Thậm chí còn không ai biết những người đoạt danh hiệu này đến từ đâu, cuộc thi diễn ra khi nào và danh xưng ấy có hợp pháp, được tôn vinh đúng nghĩa hay không.

{keywords}
 

- Theo chị, vì đâu mà có quá nhiều danh hiệu Nữ hoàng?

Việc sính thành tích, thích phô trương của một bộ phận người đẹp khiến danh hiệu "nữ hoàng" giảm đi giá trị hoặc mất đi ý nghĩa thực sự ban đầu. Sẽ là sự khập khiễng khi so sánh những cuộc bình chọn hay thi thố nội bộ với các cuộc thi hoa hậu chính danh, nhưng danh hiệu nào cũng chỉ có giá trị khi có sự thừa nhận của xã hội mà thôi.

{keywords}
 

- Vậy chị có buồn khi có quá nhiều “nữ hoàng” được tôn vinh hay không?

Khi tham gia cuộc thi Nữ hoàng doanh nhân, Kim Chi cho rằng cuộc thi mở ra là một sân chơi cho các nữ doanh nhân sau những giờ làm việc căng thẳng, là nơi hội tụ giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm sống của chị em. Giải thưởng chỉ xem như một niềm vui, một động lực để giúp chị em ngày càng hoàn thiện và sống tốt hơn. Khi mới đạt giải, Kim Chi cũng khá ngại khi bạn bè gọi mình là nữ hoàng, nhưng sau khoảng thời gian đó, Kim Chi thấy hạnh phúc hơn khi chính danh xưng đó lại khiến mình ngày càng ý thức hơn về việc phải hoàn thiện bản thân để xứng đáng với danh hiệu nhận được và sống có trách nhiệm hơn với cộng đồng.

Khi xã hội phát triển, nhiều cuộc thi được mở ra và có rất nhiều các danh hiệu khác nhau và Kim Chi đôi khi cũng có chạnh lòng khi nghĩ tới danh hiệu của mình. Nhưng Kim Chi vẫn cho rằng “tốt gỗ hơn tốt nước sơn”. Muốn được xã hội công nhận, thừa nhận thì bản thân nữ hoàng hay người đẹp đều phải sở hữu một vẻ đẹp từ trí tuệ tới tâm hồn. Muốn có được điều đó thì người phụ nữ phải rèn luyện và học hỏi và hoàn thiện. Vì vậy vẻ đẹp trí tuệ và vẻ đẹp tâm hồn sẽ lên ngôi - đó mới chính là cái đẹp hoàn hảo nhất. Đó mới là danh xưng quan trọng nhất vì vương miện nào rồi cũng sẽ nhường lại, chỗ đứng nào rồi cũng sẽ bước qua, nhưng vương miện về vẻ đẹp tâm hồn là vương miện tồn tại mãi mãi để mọi người nhớ về mình.

{keywords}
 

- Năm 2020 đã tới, kế hoạch năm mới của chị là gì?

Năm 2020 đã tới gần, Kim Chi vẫn tiếp tục xây dựng thương hiệu Queen coffee và tham gia một vài dự án, sẽ tiếp tục đồng hành với một số cuộc thi uy tín với vai trò, ban giam khảo, cố vấn, đại sứ... Ngoài ra với những mục tiêu bản thân đã đề ra, Kim Chi sẽ tiếp tục tham gia vào các hiệp hội, các hoạt động xã hội.

Thành Chung (thực hiện)