Tính đến 6/11 tài sản của ông Bernard Arnault là 107 tỷ USD hơn tài sản của Bill Gates 1 tỷ USD, hiện tài sản của vị đại gia công nghệ là 106,9 tỷ USD. Và so với Jeff Bezos ít hơn 5,2 tỷ USD, hiện tài sản của ông chủ Amazon là 112,3 tỷ USD. Vào tháng 7 vừa qua tài sản của ông chủ LV đã tạm vượt qua Bill Gates với khối tài sản là 107,6 tỷ USD , nhưng không lâu sau lại lại quay trở về vị trí thứ ba.

{keywords}
Ông chủ Louis Vuitton

Đối với hãng thời trang này, năm nay là một năm thu được rất nhiều thành tựu. Bảng xếp hạng tháng 3 của Forbes cho biết ông Bernard Arnault đã trở thành người giàu thứ 4 thế giới, nhưng từ đó đến nay giá cổ phiếu của LVMH liên tục tăng và chỉ trong 3 tháng đã đưa khối tài sản của vị CEO này từ 76 tỷ USD lên 100 tỷ USD, và trở thành người giàu thứ 3 thế giới.

Ông Bernard Arnault năm nay 70 tuổi là người giàu nhất Pháp và khu vực Châu Âu. Năm 1984, từ một kiến trúc sư, ông rẽ ngang sang con đường thời trang cao cấp, với tầm nhìn chuẩn xác, ông đã mua lại những thương hiệu thời trang xa xỉ trong đó có Louis Vuitton, dẫn dắt thành công hãng này trở thành một thương hiệu thời trang cao cấp hàng đầu thế giới. Hiện vị CEO này đang nắm giữ một nửa cổ phần của LVMH, và đồng thời sở hữu 97% cổ phần của Christian Dior.

Tập đoàn LVMH nắm trong tay khoảng 75 thương hiệu cao cấp khác nhau và ở nhiều lĩnh vực như rượu nho, thời trang, đồ da, nước hoa và mỹ phẩm, đồng hồ, trang sức… LVMH sở hữu rất nhiều thương hiệu thời trang xa xỉ như Louis Vuitton, Loewe, Christian Dior, Bvlgari, Rimowa, Berluti, Celine, Fendi, Givenchy, Kenzo, Fresh, Guerlain.

(Theo Sina/ Dân trí)