Sau vụ lùm xùm cách đây không lâu, công ty của chồng ca sĩ Thu Minh lại bị đối tác đòi nợ, cựu Bộ trưởng Công Thương Vũ Huy Hoàng bị phê phán, ông Lê Ân đang bức xúc vì việc chậm trễ thi hành án của cơ quan chức năng,… là những thông tin nổi bật trong tuần.

Triệu tập chủ tịch tỉnh để thi hành án cho Lê Ân

Cục phó Cục Thi hành án Dân sự tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cho biết đơn vị đã có giấy triệu tập Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trình để yêu cầu ông này cho thi hành 2 bản án hành chính đã có hiệu lực pháp luật. Cả hai bản án đều liên quan đến đại gia 79 tuổi Lê Ân, ngụ phường 10, TP Vũng Tàu.

Tuần trước, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Nguyễn Thanh Tịnh nói: "Bản án đã có hiệu lực pháp luật thì mình cứ thi hành theo pháp luật. Ông Lê Ân thấy chậm thi hành án mà khiếu nại thì để cơ quan khiếu nại trả lời".

{keywords}
Đại gia Lê Ân

Nhà đại gia mới nổi vượt Trầm Bê, Lê Phước Vũ

Vợ chồng ông Võ Thành Đàng, chủ tịch HĐQT QNS có khối tài sản đạt gần 1,6 ngàn tỷ đồng, soán ngôi vị gia đình giàu có trên thị trường chứng khoán của hàng loạt doanh nhân như: ông Trầm Bê, bà Cao Thị Ngọc Dũng, bà Nguyễn Thị Mai Thanh,...

Sắp tới, các vị trí trên bảng xếp hạng cá nhân và gia đình giàu có sẽ còn thay đổi khi mà hàng loạt DN lớn lên sàn. Gần nhất, TTCK có thể đón nhận nữ tỷ phú USD đầu tiên bà Nguyễn Thị Phương Thảo CEO VietJet Air với khối tài sản được Reuters đánh giá lên tới gần 1 tỷ USD. 

{keywords}

Nhà đại gia mới nổi vượt cha con Trầm Bê, Lê Phước Vũ

Công ty chồng Thu Minh lại tiếp tục bị đòi nợ

Vụ việc tranh chấp về thanh toán hợp đồng giữa Công ty Gia Hân ở Đồng Nai và Công ty Global Home S.R.O (do ông Otto de Jager - chồng ca sĩ Thu Minh làm giám đốc điều hành) tưởng đã được hòa giải trong ngày 5/9, khi hai bên ngồi lại với nhau để giải quyết. Tuy nhiên sau khi thương lượng bất thành, vụ việc này một lần nữa đang được phía Gia Hân khơi lại.

Theo các luật sư, việc doanh nghiệp đòi nợ công ty chồng ca sĩ Thu Minh chỉ là tranh chấp hợp đồng kinh tế giữa doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài. DN có thể khởi kiện đòi tiền nhưng đó là hành trình đầy gian nan.

Ông Vũ Huy Hoàng chính thức bị phê phán trước toàn dân

Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc vừa công bố 4 Nghị quyết được Quốc hội thông qua tại kỳ họp thứ hai, Quốc hội khóa XIV. Trong đó có nội dung,  Quốc hội phê phán nghiêm khắc ông Vũ Huy Hoàng, Bộ trưởng Bộ Công Thương nhiệm kỳ 2011-2016 trước Quốc hội, cử tri cả nước do đã có những vi phạm về công tác cán bộ trong thời gian đảm nhiệm chức vụ trên.

{keywords}

Ông Vũ Huy Hoàng chính thức bị phê phán trước toàn dân

Trước đó, liên quan đến các sai phạm của ông Vũ Huy Hoàng, Ban Bí thư thống nhất 100% quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức Bí thư Ban cán sự đảng Bộ Công Thương trong thời gian 2011-2016 đối với ông Hoàng.

Đại gia ăn tôm sú cụ, gà tây tiền triệu, uống rượu sâm Ngọc Linh

Tôm sú cụ có chiều dài khoảng 30cm, nặng 2-2,5 lạng/con, ăn ngọt và chắc thịt,... được đánh bắt tự nhiên ở biển đang là hàng hot hiện nay.  Mỗi kg tôm sú xách tay ra Hà Nội phải lên tới gần 800.000 đồng/kg.

{keywords}

Tôm sú cụ đỏ au, đen thẫm: Mỗi bữa chỉ dám ăn 1 con

Nhân dịp Giáng sinh, nhiều người Việt sẵn sàng chi ra cả triệu đồng để mua một con gà tây về ăn thử. Giá mỗi cân gà tây dao động 120.000-150.000 đồng.

Dù bán 1kg sâm Ngọc Linh dân buôn có thể lãi đến cả chục triệu đồng, song, nhiều người vẫn dùng chiêu độn rêu, ghim đinh vào trong củ sâm nhằm làm tăng trọng lượng, thu thêm từ 10-40 triệu đồng nữa nhờ chênh lệch trọng lượng.

Gốc đào 70 triệu, bưởi 200 quả, giá 40 triệu đồng 

Gần 100 cây bưởi Diễn được ông Nguyễn Văn Lộc (Tứ Liên, Hà Nội) mang ra chợ hoa Lạc Long Quân bày bán. Mỗi cây có từ 100 đến 200 quả, giá bán thấp nhất 5 triệu, cao nhất 40 triệu đồng.

{keywords}

Trong ảnh là một trong những cây bưởi 200 quả, giá 40 triệu đồng/gốc. 

Các nhà vườn trồng đào Tết tại Nhật Tân (Tây Hồ - Hà Nội) đang gấp rút việc tạo thế cho đào Tết. Một số cây đào thế đã được đặt hàng, thậm chí được chuyển đến cho người chơi. Mỗi cành đào nhỏ khách mua chơi trước Tết có giá 50.000-300.000 đồng. Để thuê một gốc đào về chơi Tết giá giao động từ 3-70 triệu, tùy thời gian thuê và tùy gốc to hay nhỏ, đẹp hay xấu.

Bảo Anh (Tổng hợp)