Trao đổi với Vietnamnet, ông Nguyễn Văn Dũng, một Stratup khởi nghiệp thương mại điện tử nổi tiếng với app chia sẻ phòng nghỉ, homestay cho hay, đơn hàng lên tới 40 tỷ đồng. Ông đã đặt hàng và thanh toán thành công qua trang thương mại điện tử Adayroi với số lượng 36 chiếc ô tô Vinfast, bao gồm 18 chiếc SUV Lux SA2.0 và 18 chiếc Sedan Lux A2.0. Tổng số tiền đặt cọc lên tới 1,8 tỷ đồng.

Với nhiều người, đây là một quyết định đầy táo bạo và mạo hiểm. Bởi vì, ông là một trong số người mua những chiếc Vinfast đầu tiên mà còn có giá trị khủng lên tới 40 tỉ đồng.

Về lí do đặt mua đơn hàng có giá trị lớn đến như vậy, dành cho một dòng xe Việt hoàn toàn mới lạ trên thị trường xe nội địa, ông Dũng chia sẻ: “Tôi đang làm startup trong lĩnh vực Internet nên tôi rất có lòng tin với sản phẩm của các doanh nghiệp khởi nghiệp tạo ra và nhất là cách làm bài bản của Vinfast. Tôi hoàn toàn tin tưởng họ sẽ thành công.”

{keywords}
Giá trị đơn hàng 40 tỷ đồng

Ngoài ra, ông Dũng cũng cho biết một trong những lí do mua hàng của ông là bởi vì xe có tên là Vinfast Lux, cũng cùng ý nghĩa với thương hiệu mà ông đang phát triển. Ông Dũng còn gây bất ngờ hơn khi rao bán chiếc xe Mercedes Benz S500 mà ông đang sử dụng để chuyển sang đi xe của Vinfast.

“Với mức tiền của xe Lux, nhìn quanh thị trường tôi thấy VinFast đang có yếu tố nổi trội nhất. Mặc dù không có nhiều thời gian tìm hiểu nhưng tôi chưa nhìn thấy sản phẩm nào cạnh tranh trong cùng phân khúc số tiền đó".

Tôi sử dụng S500 đã lâu, nhưng cảm giác được ngồi trên VinFast Lux sẽ thấy không chỉ sang trọng mà còn đầy tự hào, thích thú hơn cả S500” - CEO này chia sẻ thêm.

{keywords}
Sự kiện ra mắt của Lux

Những ngày qua, cộng đồng mạng đang hướng sự chú ý tới sự kiện ra mắt chiếc Vinfast Lux thương mại đầu tiên tại Việt Nam, đánh dấu thành công của chu trình sản xuất thử nghiệm dòng ô tô thương mại “made in Viet Nam”.

Chiếc xe VinFast Lux SA2.0 đầu tiên đã lăn bánh khỏi dây chuyền lắp ráp, đánh dấu thành công của chu trình sản xuất thử nghiệm dòng ô tô thương mại "made in Vietnam" sau 18 tháng ra mắt bản concept. Dự kiến, ô tô VinFast Lux phiên bản thương mại sẽ được bàn giao cho khách hàng trong quý III năm nay.

Ứng dụng ông Nguyễn Văn Dũng đang phát triển là nền tảng trực tuyến kết nối các chủ nhà với người có nhu cầu thuê nhà ngắn hạn, trong đó có khách du lịch hoặc người kinh doanh.

Nam Hải