Theo Bloomberg Billionaires Index, giá trị tài sản ròng của tỷ phú Jeff Bezos tăng thêm 8,4 tỷ USD trong vòng chỉ 24 giờ đồng hồ khi cổ phiếu Amazone tăng 4,7% vào ngày 6/7. Nhà đầu tư mua mạnh cổ phiếu Amazon sau khi Bộ Quốc phòng Mỹ tuyên bố sẽ hủy--- hợp đồng điện toán đám mây với Microsoft – “kỳ phùng địch thủ” của Amazon trong lĩnh vực này.

{keywords}
Jeff Bezos sở hữu 211 tỷ USD. (Ảnh: CNBC)

Jeff Bezos đã vượt qua kỷ lục trước đó mà tỷ phú Elon Musk chớp nhoáng chạm mốc 210 tỷ USD hồi tháng 1 đầu năm nay.

Đầu năm nay, Jeff Bezos và Elon Musk thay nhau nắm vị trị người giàu nhất thế giới. Tuy nhiên, từ giữa tháng 3 trở đi, Jeff Bezos đã củng cố vị trí giàu nhất hành tinh nhờ giá cổ phiếu Amazon tăng khoảng 20%.

Hiện tại, Musk giữ vị trí người giàu thứ hai thế giới chỉ sau Bezos, với giá trị tài sản ròng đạt 180,8 tỷ USD.

Khối tài sản của Jeff Bezos tăng chóng mặt nhờ giá cổ phiếu Amazon bùng nổ do đại dịch COVID-19 thúc đẩy xu hướng mua sắm trực tuyến.

Ngày 5/7, Jeff Bezos đã rời khỏi cương vị CEO Amazon sau 27 năm điều hành công ty. Ông vẫn sở hữu khoảng 51 triệu cổ phiếu Amazon và cương vị Chủ tịch điều hành.

(Theo Dailymail/ VTC News)

Tỷ phú Jeff Bezos từng 3 lần nói Amazon sẽ phá sản

Tỷ phú Jeff Bezos từng 3 lần nói Amazon sẽ phá sản

Đây là một điều cực kỳ bất thường đối với một vị CEO, bởi những dự đoán không mấy tích cực về triển vọng của công ty luôn được các nhà đầu tư dõi theo.