Dũng 'lò vôi' tặng vợ siêu xe 40 tỉ đồng

Để thể hiện tình cảm đối với vợ, hơn nửa tháng trước, trong tiệc sinh nhật (hai vợ chồng SN chung một ngày), ông Dũng tặng bà Hằng một chiếc ôtô. Ông Dũng tiết lộ chiếc ôtô ông mua tặng vợ có giá hơn 40 tỷ đồng.

"Món quà đó không là gì cả so với những điều cô ấy đã mang đến cho tôi. Vì tôi mà cô ấy đã chịu đựng những điều tưởng chừng không thể chịu đựng được và tha thứ những điều tưởng chừng không thể thứ tha" - ông Dũng bộc bạch.

{keywords}

Nhân kỷ niệm 5 năm ngày cưới, ông Dũng đã tặng vợ cặp hoa tai bằng kim cương trọng lượng khoảng 30 cara. Cặp hoa tai được ông Dũng đặt từ một tiệm kim hoàn nổi tiếng tại Singapore chế tác theo kiểu mẫu riêng để tặng vợ. Điểm đặc biệt của đôi hoa tai trị giá 3 triệu USD này là 2 viên kim cương lớn, mỗi viên nặng 9 cara. Phía trên 2 viên kim cương lớn còn có 2 viên kim cương nhỏ và một số viên kim cương ở xung quanh.

Ông Dũng là người rất thích con số 9 vì đây là con số mang nhiều tài lộc, hạnh phúc, may mắn,... Bà Nguyễn Phương Hằng - vợ ông - vốn rất thích kim cương và là một trong số ít người ở TP.HCM sở hữu nhiều kim cương rất đắt giá.

Vượt qua bao sóng gió, bà được ở cạnh người đàn ông giàu có bậc nhất Việt Nam, sinh cho ông cậu quý tử đẹp như thiên thần. Tuy nhiên, bà Hằng vẫn luôn khẳng định, bà ở bên cạnh ông không phải vì tiền.

Phạm Nhật Vượng có 7,5 tỷ USD

Tạp chí danh tiếng Forbes vừa cập nhập tài sản của các tỷ phú giàu có tính tới cuối tuần qua. Theo đó, lần đầu tiên trong lịch sử có 1 người Việt Nam lọt top 200 người giàu nhất hành tinh với khối tài sản vượt xa tổng thổng Mỹ Donald Trump.

Tính tới ngày 15/2, ông Phạm Nhật Vượng, chủ tịch Tập đoàn Vingroup có khối tài sản được ghi nhận lên tới 7,5 tỷ USD, xếp thứ 198 trong danh sách những người giàu nhất trên phạm vi toàn cầu.

Như vậy, tính từ cuối 2017 cho tới nay, khối tài sản của ông Phạm Nhật Vượng đã tăng khoảng 2,6 lần và đây là tốc độ gia tăng thuộc hàng nhanh nhất thế giới.

{keywords}

Với vị trí hiện tại, ông Vượng đã bỏ xa các 4 tỷ phú USD đã được thế giới công nhận (Nguyễn Thị Phương Thảo, Trần Đình Long, Trần Bá Dương - theo Forbes; và Nguyễn Đăng Quang theo Bloomber) và 2 tỷ phú USD chưa được thế giới công nhận (Trịnh Văn Quyết và Bùi Thành Nhơn).

Khối tài sản của những cặp vợ chồng giàu nhất sàn chứng khoán

Giá trị tài sản của vợ chồng ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Vingroup lên tới 225.213,6 tỷ đồng, là cặp vợ chồng có khối tài sản lớn nhất Việt Nam. Ông Phạm Nhật Vượng đang sở hữu (cả trực tiếp và gián tiếp) trên 1,86 tỷ cổ phiếu VIC còn vợ ông - bà Phạm Thu Hương, Phó Chủ tịch Vingroup sở hữu 151 triệu cổ phiếu VIC.

Vợ chồng ông Hồ Hùng Anh - Chủ tịch HĐQT ngân hàng Techcombank. Giá trị tài sản của ông Hồ Hùng vào khoảng 22.326 tỷ đồng, trong khi đó, vợ ông là bà Nguyễn Thị Thanh Thuỷ thông qua cổ phần tại Techcombank và tập đoàn Masan cũng có khối tài sản trị giá gần 5.246 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Đăng Quang - Chủ tịch tập đoàn Masan cũng có khối tài sản lên tới 21.925 tỷ đồng, phần lớn là sở hữu gián tiếp qua các công ty riêng tại Masan. Vợ ông là bà Nguyễn Hoàng Yến, thành viên HĐQT Masan đồng thời giữ hàng loạt chức vụ chủ chốt tại các công ty con, cũng có khối tài sản trị giá 3.663,5 tỷ đồng.

Vợ chồng nhà sáng lập hãng bay VietJet Nguyễn Thị Phương Thảo cũng nổi tiếng với khối lượng tài sản lớn. Bà Thảo là người phụ nữ giàu nhất Việt Nam với giá trị tài sản cổ phiếu tại VietJet ở mức 22.101 tỷ đồng; trong khi đó, chồng bà - ông Nguyễn Thanh Hùng - Chủ tịch Hội đồng sáng lập Sovico, Phó Chủ tịch VietJet, cũng sở hữu khối tài sản trị giá khoảng 550 tỷ đồng.

FPT chuẩn bị có tổng giám đốc mới?

Người kế nhiệm CEO Bùi Quang Ngọc sẽ được quyết định bởi Hội đồng Quản trị "trong những tháng tới", Nikkei Asian Review trích dẫn nguồn tin am hiểu cho hay. Ông Ngọc sẽ từ chức "do kết thúc nhiệm kỳ", nguồn tin cho biết. Ông là người được bổ nhiệm làm CEO năm 2013.

Ông Ngọc đã dẫn dắt sự phát triển của các mảng kinh doanh cốt lõi như thông tin, phần mềm và viễn thông của FPT. Người kế vị của ông dự kiến sẽ được đề cử từ ban điều hành hiện tại hoặc bên ngoài công ty.

Trong số năm thành viên ban điều hành của FPT, hiện do ông Ngọc lãnh đạo, có ba phó Tổng giám đốc được coi là ứng viên tiềm năng. Vì họ đã dành nhiều năm ở FPT, họ có hiểu biết sâu sắc về văn hóa của tổ chức, ông Ngọc từng chia sẻ với báo giới vào đầu năm nay. "Họ được sinh ra vào những năm 1970 và 1980 và có kỹ năng quản lý tốt", ông nói thêm.

Ông Ngọc gia nhập FPT với tư cách là thành viên sáng lập chủ chốt cùng với chủ tịch đương nhiệm Trương Gia Bình. Ông là cựu giáo sư tại Đại học Bách Khoa Hà Nội và được ông Bình mời tham gia điều hành FPT, theo trang web của công ty.

Ông Trần Bá Dương giàu ngang cơ tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Trong năm 2018, ông Trần Bá Dương - Chủ tịch HĐQT Thaco đã có những thành công bước ngoặt trong sự nghiệp kinh doanh của mình với dấu ấn nổi bật là được Tạp chí Forbes đưa vào danh sách các tỷ phú USD thế giới với khối tài sản của ông và gia đình đạt 1,7 tỷ USD.

Tuy nhiên, với mức định giá như hiện tại, ông Trần Bá Dương cùng với vợ từng trực tiếp và gián tiếp nắm giữ khoảng 65% doanh nghiệp này và có khối tài sản khoảng 6,1 tỷ USD, gần tương đương với tỷ phú số một Việt Nam: ông Phạm Nhật Vượng.

{keywords}


Trước Tết, ông chủ tập đoàn kinh doanh ô tô lớn nhất Việt Nam vừa hào phóng tung khoảng 800 tỷ đồng thưởng nhân viên qua chương trình phát hành 6,7 triệu cổ phiếu ESOP sau một năm bước ngoặt lịch sử: chuyển hướng đa ngành, đầu tư tỷ USD vào nông nghiệp, bất động sản... và trở thành tỷ phú USD người Việt mới.

Trong năm 2018, ông Trần Bá Dương nổi tiếng với thỏa thuận hợp tác với doanh nghiệp của ông Đoàn Nguyên Đức (Bầu Đức) và đại dự án bất động sản Sala ở Thủ Thiêm (TP.HCM).

Đại gia Xuân Trường xây ngôi chùa lớn nhất thế giới

Tại Ninh Bình, chùa Bái Đính đã khiến du lịch tỉnh liên tục tăng trưởng mạnh mẽ trong hơn chục năm trở lại đây. Đối với Hà Nam, chùa Tam Chúc dù rất nhiều hạng mục vẫn đang được gấp rút thi công, nhưng đã đón cả vạn lượt du khách chỉ trong những ngày Tết Kỷ Hợi.

Ông Trường từng cho biết, Bái Đính kiến trúc 1 ngôi chùa lớn thì Tam Chúc - Ba Sao khi hoàn thành có hàng trăm chùa tháp với hàng ngàn bức tượng Phật. “Nơi đây còn có cả một không gian tâm linh phụ trợ như Động Vòng, Động Cô Đôi, Chùa Thiên Phúc và khu vườn Phật 300 ha, nghĩa là đến đây du khách như đến một trung tâm Phật giáo quy mô lớn nhất hàng châu lục”, ông Trường nói.

Mục tiêu là xây dựng ngôi chùa lớn nhất thế giới, khu du lịch Tam Chúc nằm tại thị trấn Ba Sao, huyện Kim Bảng có diện tích 5.100 ha (bằng kích thước của gần 300 sân vận động quốc gia Mỹ Đình cộng lại), ba mặt được bao bọc bởi dãy núi Thất Tinh hình tay ngai, dưới lòng hồ là 6 quả núi nhô lên, xung quanh là những đầm sen. Đứng từ trên cao nhìn xuống, Tam Chúc được ví như "vịnh Hạ Long” trên cạn.

Năm 2006, cùng thời điểm khởi công dự án Bái Đính - Tràng An cũng là lúc đại gia Xuân Trường được tỉnh Hà Nam phê duyệt quy hoạch Khu du lịch Tam Chúc - Ba Sao. Dự án có tổng vốn đầu tư lên tới 11.000 tỷ đồng, trong đó, vốn đầu tư của các nhà đầu tư hơn 8.000 tỷ đồng.

Bảo Anh (Tổng hợp)