Giám đốc điều hành Tesla và là người giàu nhất thế giới hiện nay vừa "bỏ túi" thêm hơn 36 tỷ USD chỉ trong một ngày khi cổ phiếu của nhà sản xuất ô tô này tăng vọt 12,7% trong phiên đầu tuần, sau thông báo mua 100.000 chiếc ô tô điện Tesla của hãng cho thuê xe Hertz.

Có gần 300 tỷ USD, tỷ phú Elon Musk tiêu tiền vào đâu? - 1

Tỷ phú Elon Musk có thể là người đầu tiên có tài sản ròng 300 tỷ USD (Ảnh: Getty).

36 tỷ USD là mức tăng tài sản trong ngày lớn nhất trong lịch sử của chỉ số theo dõi biến động tài sản của các tỷ phú Bloomberg Billionaires Index và bằng với giá trị tài sản ròng của người giàu thứ 34 trên thế giới.

Với khối tài sản tăng thêm này, ông Musk hiện có 289 tỷ USD tài sản ròng, cao hơn gần 100 tỷ USD so với "cựu vương" giàu nhất thế giới Jeff Bezos. Ông chủ Amazon hiện có 193 tỷ USD và đứng thứ 2 trong danh sách người giàu nhất thế giới.

Tài sản của ông Musk cũng ngày càng vượt xa so với những người từng nắm giữ danh hiệu người giàu nhất thế giới khác. Ông hiện giàu hơn tỷ phú Warren Buffett 184 tỷ USD và giàu hơn tỷ phú Bill Gates hơn 150 tỷ USD. Nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett hiện đứng thứ 10 trong bảng xếp hạng người giàu, trong khi tỷ phú sáng lập Microsoft đứng thứ 4.

Giá trị tài sản ròng của ông Musk lớn đến mức đã vượt qua mức vốn hóa thị trường được định giá khoảng 283 tỷ USD của nhà sản xuất ô tô lớn thứ 2 thế giới Toyota. Giá trị vốn hóa của Tesla lần đầu vượt Toyota vào tháng 7/2020 để giữ ngôi đầu bảng.

Trong năm nay, tài sản của tỷ phú Musk đã tăng 119 tỷ USD nhờ cổ phiếu Tesla tăng mạnh cũng như việc bán cổ phần gần đây của SpaceX khi định giá ở mức 100 tỷ USD. Theo Bloomberg, riêng thương vụ bán cổ phần của SpaceX cũng đã đóng góp 11 tỷ USD vào khối tài sản của ông Musk.

Tesla đang có chuỗi tăng trưởng lợi nhuận dài nhất trong lịch sử 18 năm của hãng. Tuần trước hãng sản xuất xe điện này đã công bố quý thứ 9 liên tiếp đạt lợi nhuận. Trong giai đoạn kết thúc vào ngày 30/9, Tesla bàn giao được 241.300 chiếc xe.

Hôm 25/10, vốn hóa thị trường của Tesla đã vượt qua mức 1.000 tỷ USD, gia nhập hàng ngũ cùng các "ông lớn" công nghệ như: Apple, Microsoft, Amazon.

Mặc dù trước đó ông Musk đã tuyên bố không sở hữu nhà và năm ngoái ông đã lên kế hoạch bán gần hết tài sản vật chất mà ông sở hữu nhưng ông vẫn dành niềm đam mê cho xe cổ.

Trong cuộc đấu giá của Sotheby năm 2013, ông Musk đã trả gần 1 triệu USD để rước một chiếc xe thể thao Lotus Esprit đời năm 1976 hiếm hoi. Ngoài chiếc xe này, dàn xe của tỷ phú Musk còn có chiếc Ford Model T đời 1920 và chiếc xe cổ mui trần Jaguar Series 1 1967 E-type Roadster.

(Theo CNBC/ Dân Trí)

Elon Musk sẽ trở thành tỷ phú nghìn tỷ USD đầu tiên nhờ SpaceX?

Elon Musk sẽ trở thành tỷ phú nghìn tỷ USD đầu tiên nhờ SpaceX?

Tỷ phú Elon Musk vừa trở thành người giàu nhất thế giới nhờ sự lên ngôi của cổ phiếu Tesla. Nhưng SpaceX mới là công ty sẽ đưa ông trở thành tỷ phú nghìn tỷ USD, chứ không phải Tesla.