Tỷ phú kiếm 4 tỷ USD sau 3 tháng nhờ phần mềm làm việc trực tuyến - Ảnh 1.

Eric Yuan năm nay 49 tuổi, là tỷ phú người Mỹ gốc Trung Quốc. Ông tốt nghiệp đại học chuyên ngành toán ứng dụng, lấy bằng thạc sỹ ngành kỹ thuật, và từng dành 4 năm để làm việc tại Nhật Bản. Ảnh: Zoom.

Tỷ phú kiếm 4 tỷ USD sau 3 tháng nhờ phần mềm làm việc trực tuyến - Ảnh 2.

Ngay từ những ngày đầu đặt chân đến Mỹ, tỷ phú Yuan đã làm quen với những mô hình hội nghị trực tuyến. Trước khi thành lập Zoom, ông là phó chủ tịch của Cisco Systems, một công ty chuyên sản xuất thiết bị viễn thông. Ảnh: Reuters.

Tỷ phú kiếm 4 tỷ USD sau 3 tháng nhờ phần mềm làm việc trực tuyến - Ảnh 3.

Zoom được Eric Yuan sáng lập vào năm 2011. Ông nuôi ý tưởng về một phần mềm làm việc trực tuyến khi còn học đại học vì muốn liên lạc với bạn gái ở xa. Hai người sau này đã kết hôn. Ảnh: Business Insider.

Tỷ phú kiếm 4 tỷ USD sau 3 tháng nhờ phần mềm làm việc trực tuyến - Ảnh 4.

Trong những ngày đầu ở Zoom, vị tỷ phú tham gia vào mọi hoạt động của công ty, kể cả bộ phận chăm sóc khách hàng. Ông được đông đảo nhân viên ủng hộ và đánh giá cao. Ảnh: Reuters.

Tỷ phú kiếm 4 tỷ USD sau 3 tháng nhờ phần mềm làm việc trực tuyến - Ảnh 5.

Eric Yuan chính thức trở thành tỷ phú USD vào tháng 4/2019 sau khi Zoom phát hành cổ phiếu ra công chúng lần đầu (IPO). Công ty hiện có giá trị vốn hóa lên đến 35 tỷ USD và có hơn 30.000 khách hàng doanh nghiệp, nổi bật trong số đó phải kể đến Samsung, Uber, Walmart, hay Capital One. Ảnh: Getty.

Tỷ phú kiếm 4 tỷ USD sau 3 tháng nhờ phần mềm làm việc trực tuyến - Ảnh 6.

Trong 3 tháng qua, giữa lúc đại dịch Covid-19 bùng phát dữ dội, khối tài sản của Yuan đã tăng hơn 4 tỷ USD , đạt mức xấp xỉ 7,6 tỷ USD , theo ước tính của Bloomberg Billionaires Index. Phần lớn số tiền đó đến từ 19% cổ phần Zoom mà ông nắm giữ. Ảnh: 10 Downing Street.

Tỷ phú kiếm 4 tỷ USD sau 3 tháng nhờ phần mềm làm việc trực tuyến - Ảnh 7.

Từ tháng 12/2019 đến nay, việc sử dụng Zoom trên toàn cầu đã tăng đến 1.900% khi các trường học, cơ quan chuyển sang làm việc trực tuyến để tránh sự lây lan của virus corona. Ảnh: Reuters.

Tỷ phú kiếm 4 tỷ USD sau 3 tháng nhờ phần mềm làm việc trực tuyến - Ảnh 8.

Tỷ phú Eric Yuan hiện cùng vợ và 3 người con sinh sống tại thị trấn Saratoga, một trong những khu vực giàu có nhất Silicon Valley. Ảnh: Shutterstock.

Tỷ phú kiếm 4 tỷ USD sau 3 tháng nhờ phần mềm làm việc trực tuyến - Ảnh 9.

Ông dành nhiều thời gian cho gia đình, con cái và ít khi nào đi du lịch hay công tác xa nhà. Ảnh: AP 

{keywords}
Ông còn được biết đến với lối sống bình dị. Vị tỷ phú sử dụng một chiếc xe điện Tesla cho việc đi lại. Ảnh: Reuters.

(Theo Zing)