Một chiếc du thuyền sang trọng trị giá 492 triệu USD (tương đương khoảng 11,2 nghìn tỷ đồng) của tỷ phú Nga đã trở thành một trong những khoản bồi thường ly hôn lớn nhất lịch sử.

Cụ thể, tòa án phán quyết London cho rằng, ông Farkhad Akhmedov nên chuyển quyền sở hữu chiếc du thuyền MV Luna dài 115 mét, hiện đang bị mắc kẹt trong một bến tàu ở Dubai, cho vợ ông, bà Tatiana Akhmedova.

Trước đó, thẩm phán cũng ra lệnh duy trì phán quyết trước đó là sau khi li dị, ông Akhmedov phải nhượng cho vợ 646 triệu USD (khoảng gần 15 nghìn tỷ đồng).

{keywords}
Siêu du thuyền của ông Farkhad Akhmedov đi qua tỉnh Mugla, Thổ Nhĩ Kỳ. (Nguồn: Ali Balli/Anadolu Agency)

Đáng nói, thẩm phán Charles Haddon-Cave nói rằng ông Akhmedov đã cố tình để che giấu quyền sở hữu chiếc du thuyền Luna và chuyển nó sang Dubai khi tin rằng điều này khiến vụ việc sẽ vượt quá khả năng phán quyết của tòa án Anh.

Tuy nhiên, vào những ngày cuối cùng của phiên xử, với nỗ lực giữ lại siêu du thuyền, tỷ phú đã thay đổi quyền sở hữu của du thuyền Luna sang một công ty khác.

Theo đó, thẩm phán Haddon-Cave đã tuyên bố rằng mọi thoả thuận trước đây cho các hoạt động giao dịch đều được ghi nhận và tạo thành chứng cứ đánh bại ông Akhmedova khi ông này cố ý che giấu tài sản của mình.

Theo Bloomberg, chiếc du thuyền có thể chở 50 phi hành đoàn và hai chiếc trực thăng, ban đầu được làm ra cho tỷ phú dầu mỏ Roman Abramovich trước khi ông Akhmedov mua nó vào năm 2014.

Siêu du thuyền Luna cũng có hồ bơi ngoài trời dài 20 mét, 8 tàu ​​nhỏ hơn và 1 tàu ngầm mini trị giá 346 triệu bảng Anh.

Theo đó, phán quyết cuối cùng là tỷ phú này phải trả 41% trong tổng khối tài sản cho vợ ông.

Nhiều tờ báo địa phương cho hay, hai vợ chồng ông Akhmedova gặp nhau vào năm 1989, họ kết hôn 4 năm sau đó và chuyển đến London. Cuộc hôn nhân đã kết thúc vào cuối năm 2014.

(Theo Dân trí)

Đại gia ly hôn, chia cho vợ 2.000 tỷ

Đại gia ly hôn, chia cho vợ 2.000 tỷ

Bà Pauline Chai (70 tuổi) - Cựu Hoa hậu Malaysia vừa nhận được phán quyết cuối cùng của tòa án Anh chấm dứt cuộc hôn nhân gắn bó 42 năm với triệu phú Khoo Kay Peng.

Ly hôn chồng và nghèo kiết xác: Bà nội trợ thành tỷ phú sau vài năm

Ly hôn chồng và nghèo kiết xác: Bà nội trợ thành tỷ phú sau vài năm

Vượt qua sự bất hạnh của bản thân và những khó khăn chồng chất sau khi ly hôn, bằng nghị lực phi thường, nhiều phụ nữ vẫn lập nghiệp từ 2 bàn tay trắng và trở thành triệu phú vì muốn con cái có cuộc sống tốt hơn.

Đại gia cạn tình: Cuộc ly hôn 10.000 tỷ chấn động

Đại gia cạn tình: Cuộc ly hôn 10.000 tỷ chấn động

Có không ít cặp vợ chồng đại gia sau bao năm 'đầu gối tay ấp' bỗng xung đột, mâu thuẫn trong việc chia chác, tranh chấp tài sản, tiền bạc, con cái... gây ồn ào dư luận.

Đại gia ly hôn: Một chữ ký mất tiền tấn

Đại gia ly hôn: Một chữ ký mất tiền tấn

Báo chí phương Tây vừa loan tin vợ cũ nhà tài phiệt Vladimir Potanin đòi chồng phải chi ra số tiền tới 7 tỷ USD để giải quyết dứt điểm vụ ly hôn của hai người, qua đó biến đây thành cuộc chia tay đắt giá nhất thế giới.