Giá cổ phiếu của Bumble ở mức 43 USD/cổ hôm 11/2, cao hơn dự báo ban đầu 28-30 USD, theo CNN. Trong ứng dụng Bumble, sau khi tương hợp (match), phía nữ sẽ được quyền chủ động nhắn tin trước.

Mức tăng giúp CEO Whitney Wolfe Herd bỏ túi 900 triệu USD, nâng tổng tài sản của cô lên 1 tỷ USD, theo Bloomberg.

Như vậy, Wolfe Herd đã gia nhập "câu lạc bộ" nữ tỷ phú tự thân. Nhóm này chủ yếu sống ở châu Á và chiếm chưa đến 5% tổng tài sản của 500 người giàu nhất thế giới, theo Bloomberg Billionaire Index. 500 người giàu nhất thế giới kiếm được 1.800 tỷ USD trong năm 2020, 91% trong số đó là các tỷ phú nam.

Wolfe Herd thành lập Bumble (có trụ sở tại Austin, bang Texas) vào năm 2014, sau khi rời khỏi Tinder và đệ đơn kiện công ty về việc quấy rối tình dục. Ban đầu, cô dự định tạo một nền tảng truyền thông xã hội lấy phụ nữ làm trung tâm, nhưng đã chuyển sang ứng dụng hẹn hò.

{keywords}
CEO Whitney Wolfe Herd là một trong số ít nữ tỷ phú tự thân. Ảnh: CNN.

"Bạn không cần trở thành một kiểu người duy nhất để thành công trong thế giới kinh doanh hoặc ngành công nghiệp công nghệ", cô Wolfe Herd chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn với CNN.

"Tôi luôn cố gắng tạo ra những gì tôi mong muốn, những gì tôi ước để có thể giúp cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn đối với những người phụ nữ tôi quan tâm và yêu thương. Tôi không nghĩ rằng đường đi lúc nào cũng giống nhau", cô nói thêm.

Năm ngoái, Tập đoàn Blackstone mua phần lớn cổ phần của Bumble, định giá công ty ở mức 3 tỷ USD.

Nữ doanh nhân 31 tuổi là một trong những nữ CEO trẻ nhất trong lĩnh vực công nghệ đưa công ty niêm yết công khai. Năm ngoái, có 559 công ty IPO tại Mỹ. Tuy nhiên, chỉ 3 công ty có người sáng lập nữ.

(Theo Zing)