Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro đã tổ chức Lễ công bố quyết định của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) về việc bổ nhiệm nhân sự Tổng giám đốc và Chánh kinh tế ngay sau khi 2 người tiền nhiệm bất ngờ thôi chức.

Theo đó từ ngày 18/5/2018 ông Nguyễn Quỳnh Lâm, Phó tổng giám đốc Tập đoàn PVN giữ chức vụ Tổng giám đốc Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro thay cho ông Từ Thành Nghĩa thôi giữ chức vụ Tổng giám đốc Vietsovpetro để nhận nhiệm vụ tại Văn phòng đại diện PVN ở phía Nam.

{keywords}
Ông Nguyễn Quỳnh Lâm trở thành Tân Tổng giám đốc Vietsovpetro. Ảnh: PVN


Đồng thời Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam cũng đã công bố quyết định chỉ định ông Nguyễn Quỳnh Lâm, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Tập đoàn, Tổng giám đốc Vietsovpetro tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đảng ủy và giữ chức vụ Phó bí thư Đảng ủy Vietsovpetro nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Cũng tại hội nghị, lãnh đạo Tập đoàn PVN đã trao Quyết định số 865/QĐ-DKVN bổ nhiệm chức vụ Chánh Kinh tế Vietsovpetro đối với ông Trần Công Tín, Trưởng phòng Thương mại Vietsovpetro.

PVN cũng có quyết định chấp thuận cho ông Võ Quang Huy thôi giữ chức Chánh kế toán Vietsovpetro theo nguyện vọng cá nhân. Ông Huy cũng được chuyển đến nhận nhiệm vụ tại Văn phòng đại diện PVN ở phía Nam.

Trước đó, ngày 18/5, Hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã có quyết định cho ông Từ Thành Nghĩa thôi giữ chức tổng giám đốc Liên doanh Việt - Nga (Vietsovpetro) theo nguyện vọng cá nhân.

Quyết định này nêu rõ ông Từ Thành Nghĩa chuyển đến nhận nhiệm vụ ở văn phòng đại diện PVN phía Nam, do tổng giám đốc tập đoàn phân công với hàm trưởng ban.

vào ngày 16/5, ông Từ Thành Nghĩa có đơn gửi 2 lãnh đạo PVN là ông Trần Sỹ Thanh, Chủ tịch PVN và ông Nguyễn Vũ Trường Sơn, Tổng giám đốc PVN xin chuyển công tác sau khi kết thúc nhiệm kỳ 5 năm làm tổng giám đốc Vietsovpetro (ngày 30/6/2018 hết nhiệm kỳ).

Ông Từ Thành Nghĩa (sinh năm 1962), ông Nghĩa được Ban lãnh đạo PVN và Liên doanh Việt – Nga bổ nhiệm giữ chức vụ Tổng giám đốc Liên doanh này từ ngày 1/2/2013.

Trong đơn, ông Nghĩa viết: Trong 5 năm qua, tôi đã dành hết tâm lực, trí tuệ và trách nhiệm để thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao trong bối cảnh có những khó khăn, thách thức rất lớn đối với Tập đoàn Dầu khí và Liên doanh Việt Nga Vietsovpetro.

Ông Nghĩa cũng cho hay cá nhân và Ban thường vụ Đảng ủy và Ban Tổng giám đốc tổ chức thực hiện nghiêm túc các chỉ thị nghị quyết của Đảng, pháp luật của nhà nước, tổ chức thành công nhiều giải pháp mạnh, quyết liệt, đặc biệt trong quản trị tài chính, tiết giảm, tối ưu hóa chi phí...

Điều đó, theo ông Nghĩa, đã giúp Vietsovpetro vượt qua được khó khăn lớn nhất trong lịch sử kể từ khi khai thác dầu đến nay.

Cùng ngày 18/5, PVN cũng có công văn thông báo chấp thuận cho ông Võ Quang Huy thôi giữ chức chánh kế toán Vietsovpetro theo nguyện vọng cá nhân. Ông Huy cũng được chuyển đến nhận nhiệm vụ tại văn phòng đại diện PVN ở phía Nam.

L.Bằng

'Chuyện bịa đặt' của nữ tổng giám đốc ngân hàng khiến sếp dầu khí bị khởi tố

'Chuyện bịa đặt' của nữ tổng giám đốc ngân hàng khiến sếp dầu khí bị khởi tố

Dàn lãnh đạo vướng vòng lao lý, thị trường chung phủ bóng u ám. Các nhà đầu tư ném vài trăm triệu USD vào tương lai của ông lớn giờ đã mất khoản tiền lên tới cả ngàn tỷ đồng.

Sếp dầu khí to hơn Vũ Đình Duy bị khởi tố trong vụ PVTex

Sếp dầu khí to hơn Vũ Đình Duy bị khởi tố trong vụ PVTex

Ngoài Vũ Đình Duy, một nhân vật từng nắm vị trí số 1 ở PVTex cũng đã bị khởi tố. Nhân vật này là ai?

Cựu sếp dầu khí bị bắt,  PVTex ra thông báo khẩn

Cựu sếp dầu khí bị bắt, PVTex ra thông báo khẩn

Công ty Cổ phần Hóa dầu và xơ sợi dầu khí (Tập đoàn Dầu khí Việt Nam) - đơn vị vận hành Nhà máy xơ sợi Đình Vũ - Hải Phòng đã ra thông báo về việc các cựu sếp bị bắt.

Sếp dầu khí trốn đi nước ngoài: Hưởng lương thưởng gần 600 triệu

Sếp dầu khí trốn đi nước ngoài: Hưởng lương thưởng gần 600 triệu

Báo cáo mới nhất của Tổng công ty Điện lực dầu khí Việt Nam này vẫn cập nhật mức thu nhập gần 600 triệu đồng của ông này, thuộc top cao nhất công ty này.