Ông Trần Bắc Hà vắng mặt trong phiên xử đại án Phạm Công Danh, còn trong đại án Út trọc, cựu chủ tịch tỉnh Bình Dương và nhiều cán bộ đã bị 'qua mặt', gây thiệt hại tiền tỷ. Trong khi đó, đại gia ngành thép bất ngờ dính vụ 100 bánh cocain, ông chủ Sky Mining biến mất...à những thông tin chú ý tuần qua.

100 bánh cocain trị giá 800 tỷ đồng trong container phế liệu

Đại gia ngành thép Pomina Đỗ Xuân Chiểu - Chủ tịch HĐQT CTCP Thép Pomina (mã chứng khoán POM) - đã chính thức lên tiếng về lô hàng phế liệu nhập khẩu có 100 bánh cocain trị giá 800 tỷ đồng cập Tân Cảng Cái Mép - Thị Vải.

Theo đó, ông Đỗ Xuân Chiểu cho biết, CTCP Thép Pomina 2 (công ty con của Pomina) hôm 5/4 đã ký hợp đồng với Công ty Stamcorp International Pte Ltd có trụ sở tại Singapore để mua thép phế liệu về làm nguyên liệu sản xuất.

Ngày 24/7, sau khi tàu chở lô hàng 355 tấn thép phế liệu cập cảng Tân Cảng Cái Mép Thị Vải, lực lượng hải quan tiến hành kiểm tra thực tế một container thuộc lô hàng trên thì phát hiện có chưa hàng cấm. 

{keywords}
 

Theo báo cáo giải trình, CTCP thép Pomina 2 khẳng định không nhập hàng cấm và công ty đang tích cực phối hợp với chủ hàng và các cơ quan chức năng làm rõ vấn đề này. 

Thông tin này ngay lập tức ảnh hưởng đến giá cổ phiếu POM, với phiên giảm sàn, không còn dư mua ngày 26/7.

Trịnh Văn Quyết: Hãng nào cũng chỉ chăm chăm đường bay vàng

Nói tại một hội thảo liên quan đến phát triển du lịch - hàng không, Chủ tịch tập đoàn FLC, cho hay: "Các hãng hàng không hiện tại chỉ muốn chọn đường bay vàng để bay, ví dụ như đường bay Hà Nội, Sài Gòn. Một vé máy bay khứ hồi khoảng trên 5 triệu đồng tùy từng thời điểm, một cái máy bay Airbus bay từ Hà Nội vào Sài Gòn, công khai tính nhẩm ra, theo quan điểm của tôi, một cái máy bay như FLC chuẩn bị thuê khoảng 400 nghìn USD/tháng. 400 nghìn USD là đầy đủ chỉ việc bay, nhiều lắm khoảng 500 nghìn USD. 10 cái máy bay là 100 tỷ/tháng.

Mà một cái máy bay phải đảm bảo bay 3 lần khứ hồi tức là 6 chuyến, một cái máy bay khoảng 200 chỗ. Với con số 5,4 triệu đồng, bình quân thu về khoảng 1,1 tỷ/chuyến. Một ngày 3,3 tỷ đồng. Nhân lên một tháng máy bay thu về khoảng 100 tỷ hoặc thấp hơn khoảng 99 tỷ. Chi phí chỉ có 10 tỷ tiền thuê máy bay. Khoảng 1 triệu USD tiền xăng dầu, tức thêm 23 tỷ/tháng.

{keywords}

Như vậy 34 tỷ đồng cộng với chi phí khác khoảng 6 tỷ đồng cho một cái máy bay, vậy vào khoảng 40 tỷ đồng chi phí. Trong khi thu về 99 tỷ. Đấy là nếu tính lấp đầy, nếu không tính lấp đầy khoảng 60 tỷ. Có thể thấy, một chiếc máy bay thu về khoảng 1 đến 1,5 triệu USD. 10 cái máy bay là trên 10 triệu USD.

40 cái máy bay trên đường bay vàng như vậy, lợi nhuận không phải tính toán gì nữa. Các bạn có thể thấy đường bay vàng như vậy lý giải tại sao hãng nào cũng chỉ chăm chăm đường bay vàng.

Bầu Đức lật lại thế cờ

Túi tiền của Bầu Đức tăng thêm tròn 1 ngàn tỷ đồng lên mức hơn 2.300 tỷ đồng, đưa ông trùm bất động sản một thời trở lại top 30 người giàu nhất trên thị trường chứng khoán.

Mặc dù vị trí này vẫn còn quá khiêm tốn so với thời kỳ ông Đoàn Nguyên Đức ở vị trí số 1 trong danh sách những người giàu nhất trên TTCK Việt Nam năm 2008 và 2009, nhưng cũng đã là một kết quả quá tốt so với quãng thời gian khủng khiếp cuối 2017 và nửa đầu 2018.

Trong ĐHCĐ thương niên gần đây, Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức cho biết công ty đang cố gắng tìm kiếm đối tác đủ mạnh để đưa Hoàng Anh Gia Lai trở lại, HAGL Agrico sẽ vĩ đại và nhắn nhủ cổ đông hãy tin tưởng vì cổ phiếu công ty rồi sẽ tăng trở lại.

Trần Bắc Hà bệnh rất nặng

Ngày thứ 2 xét xử, phiên tòa vẫn vắng mặt ông Trần Bắc Hà (nguyên chủ tịch HĐQT BIDV) theo lệnh triệu tập. Theo chủ tọa phiên tòa, ông Hà đang điều trị bệnh tại Singapore. Cụ thể, ngày 15/7, ông Hà nhập cảnh vào Singapore và ngày 19/7 được phẫu thuật. Ông Hà có đơn giữ nguyên lời khai tại cơ quan điều tra.

{keywords}

Theo nhiều người thân của ông Trần Bắc Hà, số điện thoại di động ông Hà hay dùng đã bị tắt từ đầu năm đến nay nên không ai liên lạc được. Bởi vậy, trước khi báo chí thông tin ông Hà tiếp tục điều trị bệnh ở Singapore, nhiều người thân không biết được ông Hà đang ở đâu và tình trạng sức khỏe như thế nào.

Cha đẻ ô tô điện tạm ngưng chế tạo

Ông Trần Minh Tâm, cha đẻ chiếc ô tô điện CITY 18 đã tạm ngưng việc chế tạo do gặp khó khăn về tài chính. "Tôi chỉ cần tìm người có cùng đam mê với mình. Tôi không quan niệm là nhất định phải dựa dẫm vào một người nào đó, quan trọng là tìm được đối tác thực lòng với mình để sản phẩm ra đời cho người Việt Nam sử dụng.

Ai cũng ham làm giàu, cũng muốn có tiền, bản thân tôi không phải không quan tâm, nhưng đó không phải là yêu cầu bắt buộc. Điều tôi mong muốn nhất, khao khát nhất là làm sao có được loại xe do chính người Việt Nam làm ra, và người Việt sử dụng phương tiện đó.

Hiện tại, chiếc CITY 18 của tôi chưa hoàn hảo, muốn làm cái mới thì phải đầu tư lớn, do đó, tôi chỉ có cách làm việc kiếm sống qua ngày, khi nào có cơ hội thì sẽ làm tiếp", ông Tâm chia sẻ.

Ông chủ Sky Mining biến mất

Cộng đồng tiền ảo bitcoin tại Việt Nam xôn xao khi có thông tin ông Lê Minh Tâm, tổng giám đốc Sky Mining, đã biến mất không rõ lý do. Thông tin này khiến các nhà đầu tư vào Sky Mining hoảng hốt khi đầu tư hàng tỉ, hàng chục tỉ đồng có nguy cơ mất hết.

{keywords}

Người dân cho biết, tối 26/7, có người đã đến nhà ông Tâm để tìm gặp ông này và thấy người đàn ông đi lên một xe ô tô chạy về hướng trung tâm TP. Một số người dân tìm đến địa chỉ được cho là trụ sở công ty nằm ở xã Tân Thạnh Đông (huyện Củ Chi) để tìm nhưng cửa khóa, không ai ra tiếp.

Đến lúc này mới biết có những người dành ra cả 5-10 tỷ đồng để đầu tư vào mong thu lợi tới 0,6%/ngày.

Nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương bị “Út trọc” qua mặt?

Liên quan tới vụ việc sai phạm tại Cửa hàng xăng Dầu Thái Sơn (tỉnh Bình Dương) bị cơ quan chức năng đề xuất phạt hơn 1,4 tỷ đồng, khi được cấp dưới báo lên ông Ðinh Ngọc Hệ (Út trọc) đã liên lạc với ông Lê Thanh Cung (lúc này là Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương) để giải trình.

{keywords}
 

Theo đó, Út trọc mạo nhận số xăng dầu kém chất lượng là của một đơn vị gửi tại cửa hàng xăng dầu, không bán ra ngoài thị trường, đồng thời xin miễn phạt. Tiếp đó, ông Lê Thanh Cung bút phê ý kiến vào tài liệu xin không bị phạt của phía ông Hệ, Chi cục quản lý thị trường tỉnh Bình Dương tin tưởng xăng quân đội nên không truy xuất tận cùng, không phạt số xăng kém chất lượng nói trên.

Đinh Ngọc Hệ đã chỉ đạo cấp dưới lợi dụng danh nghĩa doanh nghiệp quân đội, báo cáo sai sự thật với UBND tỉnh Bình Dương và cơ quan chức năng hợp thức hóa xăng dầu kém chất lượng, nhằm tránh bị xử phạt hành chính. Hành vi của Định Ngọc Hệ cùng đồng phạm gây thất thoát 1,4 tỉ đồng.

Cán bộ Đội kiểm tra liên ngành tỉnh Bình Dương do tin tưởng vào hồ sơ giải trình của doanh nghiệp, tin tưởng xăng quân đội nên đã không truy xuất nguồn gốc xăng kém chất lượng, chưa làm đúng, chưa làm hết chức trách, nhiệm vụ được giao dẫn đến không phát hiện hành vi vi phạm.

Tuy nhiên quá trình điều tra, cơ quan chức năng không phát hiện động cơ vụ lợi, tiêu cực cá nhân, không có dấu hiệu đồng phạm. Nguyên nhân một phần có ý kiến bút phê của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương ông Lê Thanh Cung nên không đủ yếu tố xử lý hình sự. Liên quan tới sai phạm này, cơ quan chức năng đã kiến nghị UBND tỉnh Bình Dương xử lý nghiêm vi phạm theo thẩm quyền và quy định của pháp luật về công chức, viên chức.

Xe ôm trúng giải 47 tỷ đồng

Một khách hàng tên anh Long đến từ TP.HCM vừa được lĩnh thưởng giải độc đắc trị giá hơn 47 tỷ đồng.

Anh Long sinh ra trong một gia đình có 21 người con. Gia đình anh rất nghèo, cuộc sống mưu sinh vất vả nên đến nay anh vẫn chưa lập gia đình. Hàng ngày, anh chạy xe ôm kiếm sống và dành một phần nhỏ mua vé số, với mong ước được có cơ hội tốt hơn. Giờ, ước mơ của anh đã thành hiện thực.

Bảo Anh (Tổng hợp)

Sắp xếp 25 cục, cắt giảm 305 đội quản lý thị trường: Ngàn người biến động

Sắp xếp 25 cục, cắt giảm 305 đội quản lý thị trường: Ngàn người biến động

Cục Quản lý thị trường được nâng cấp thành Tổng cục Quản lý thị trường. Khi đó, cơ cấu tổ chức của lực lượng quản lý thị trường sẽ thay đổi đáng kể.

Giò lan rừng ở Nghệ An được bán với giá 600 triệu đồng

Giò lan rừng ở Nghệ An được bán với giá 600 triệu đồng

Đây là giò lan phi điệp đột biệt gen, hoa nở 5 cánh màu trắng. Cánh chính giữa của bông hoa có màu phớt tím

Đại gia thép Việt bất ngờ dính vụ 100 bánh cocain trị giá 800 tỷ đồng

Đại gia thép Việt bất ngờ dính vụ 100 bánh cocain trị giá 800 tỷ đồng

Đại gia ngành thép Pomina Đỗ Xuân Chiểu đã chính thức lên tiếng về lô hàng phế liệu nhập khẩu có 100 bánh cocain trị giá 800 tỷ đồng cập Tân Cảng Cái Mép - Thị Vải.

Làng giàu 'nứt đố đổ vách' nhờ... dịch vụ trông xe ô tô kiếm hơn 21 tỷ/năm

Làng giàu 'nứt đố đổ vách' nhờ... dịch vụ trông xe ô tô kiếm hơn 21 tỷ/năm

Với dịch vụ gửi xe ô tô để mọi người sang nước khác mua hàng, một ngôi làng nhỏ trở nên giàu có và tích lũy được số tiền mặt lớn.