- Một chiếc đèn có hình dáng bản đồ đất nước Việt Nam, được làm hoàn toàn thủ công bằng mây, có giá 4 triệu đồng/chiếc.

Tại hội chợ Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ năm 2015 ở Giảng Võ (Hà Nội), khác hẳn với cảnh thưa thớt khách của các gian hàng trưng bày đồ thủ công mỹ nghệ từ mây tre đan thì một gian hàng trưng bày chiếc đèn có hình dáng bản đồ Việt Nam lại khiến khách tò mò, đến xem và hỏi mua khá nhiều.

“Tôi đã lướt qua hầu hết các gian hàng để xem các món hàng thủ công mỹ nghệ của các làng nghề truyền thống ở Việt Nam, duy chỉ có gian hàng này làm cho tôi đứng lại bởi khá ấn tượng với chiếc đèn bằng mây được làm thành hình dáng bản đồ của nước Việt Nam”, bác Nguyễn Thanh Hoa ở Ngọc Khánh (Ba Đình, Hà Nội) chia sẻ.

{keywords}

Chiếc đèn hình bản đồ Việt Nam được làm bằng mây có giá 4 triệu đồng

Tương tự, anh Vũ Ngọc Doanh ở Khâm Thiên (Đống Đa, Hà Nội) cũng chia sẻ, đây là lần đầu tiên anh thấy một chiếc đèn có hình dáng bản đồ Việt Nam bởi nhìn rất lạ và độc đáo, không lẫn được vào đâu.

“Tôi vừa hỏi chủ gian hàng để đặt mua hai chiếc về bày ở nhà hàng để trang trí”, anh Doanh cho biết.

Trao đổi với PV, anh Đỗ Đắc Luận, nhân viên của gian hàng này cho biết, sản phẩm đèn hình bản đồ Việt Nam là của cơ sở sản xuất thủ công mỹ nghệ Đoàn Kết 1, Khu công nghiệp Phú Nghĩa (Hà Nội). Theo anh Luận, ngoài các sản phẩm mây tre đan truyền thống đã được sản xuất từ nhiều năm nay, mới đây, cơ sở có nảy ra ý tưởng làm một chiếc đèn hình bản đồ đất nước Việt Nam.

{keywords}

Rất nhiều người hỏi mua nhưng chủ cửa hàng cho biết đây là hàng trưng bày, sắp tới mới sản xuất để bán

“Chiếc đèn này cao khoảng 1,5m, được làm hoàn toàn thủ công bằng mây cuốn và ghép lại với nhau Bên trong đèn đã được lắp đặt hệ thống đèn điện để thắp sáng vào buổi tối”, anh Luận nói.

Tuy nhiên, anh Luận cũng cho biết, nguyên liệu để làm ra chiếc đèn này không nhiều nhưng lại mất khá nhiều công sức. Để làm đèn, thợ có tay nghề phải làm trong vòng một tuần mới xong, chứ không đơn giản như các sản phẩm khác chỉ mất một vài tiếng. Giá của chiếc đèn vì thế lên tới 4 triệu đồng/chiếc.

Bảo Hân