- Hiệu sửa xe có một không hai ở Việt Nam, kiên cố như... lô cốt. Nó được “dựng” bằng một chiếc thùng xe quân sự đặc chủng nguyên bản.

{keywords}

Hiệu sửa xe “trứ danh” nói trên nằm tại huyện Lục Nam, ngay mặt đường Quốc lộ 31 theo hướng về đất vải Lục Ngạn (Bắc Giang). Nó được “dựng” bằng một chiếc thùng xe nguyên bản bằng kim loại. Đây có thể là một chiếc xe quân sự đặc chủng đã được thay đổi công năng.

{keywords}

Ông chủ của nó, chỉ làm thêm một động tác rất nhỏ: gia cố các cửa sổ, cửa ra vào; làm đường dây điện qua những lỗ thông khí trong thùng xe... để nối với các thiết bị như máy bơm, đường ống...

{keywords}
Bên trong “cửa hiệu” có diện tích chừng 3m2 này, nó được cải tạo để đủ kê một chiếc giường cá nhân; giá để treo các thiết bị, phụ tùng sửa chữa, đại tu... xe máy.
{keywords}

Dù kiên cố như vậy, nhưng mới đây, nó vẫn bị trộm viếng thăm. Ông chủ bất hạnh này cho hay: tháng trước, trộm viếng thăm đã cạy cửa sắt lấy toàn bộ đồ đạc, dụng cụ của ông, kể cả chiếc máy bơm nước thường ngày ông vẫn dùng để rửa xe thuê.

{keywords}
Toàn bộ đồ sửa xe, các máy móc bị mất trộm trị giá hàng chục triệu đồng. Rất xót xa, nhưng để có dụng cụ làm, ông vừa “nghiến răng” đầu tư mua mới toàn bộ đồ sửa chữa, máy bơm mới.
{keywords}

Sau lần mất trộm này, ông chủ tiệm sửa xe máy ở vùng bán sơn địa này đã mang máy hàn để hàn gia cố một thanh sắt khóa cửa ra vào mặt bên ngoài.

{keywords}

“Có lẽ, tôi sẽ phải treo thêm tấm biển “cửa hiệu có điện” để kẻ gian không dám bén mảng đến nữa. Giống như nhiều chủ ao cá, họ vẫn treo dọa “bờ ao có điện” để kẻ trộm không dám bước chân vào” - ông chủ hiệu có tên Văn Tráng thành thật.

Thái Bình