Lần đầu tiên chia sẻ về cá nhân trên báo, Ngọc Mỹ-Sylvia hi vọng, qua đây có thể tìm được những bạn trẻ cùng chí hướng, chia sẻ với nhau đam mê, kiến thức cuộc sống.

Nguyễn Ngọc Mỹ - Sylvia, sinh năm 1991, là con gái cưng của ông Nguyễn Tuấn Hải – ông chủ tập đoàn Alphanam - doanh nghiệp chuyên về sản xuất, bất động sản, lương thực thực phẩm tại Việt Nam. Sau 8 năm học tập tại nước ngoài, Ngọc Mỹ trở về Việt Nam, hiện tại, cô đảm nhiệm chức vụ Phó chủ tịch HĐQT và PT.GĐ Alphanam Food, cùng cha và anh trai (Nguyễn Minh Nhật) chèo lái vận mệnh kinh doanh của gia đình.

Sinh ra và trưởng thành trong gia đình doanh nhân, có khối lượng tài sản khổng lồ, cuộc sống riêng tư của cô tiểu thư 9X luôn là đề tài được công chúng quan tâm. Tuy nhiên, cho đến hiện tại, đây là bí ẩn lớn bởi Ngọc Mỹ và các thành viên trong gia đình đều rất kín tiếng.

{keywords}

Ngọc Mỹ - Sylvia gánh trên vai vận mệnh kinh doanh của gia đình khi tuổi đời còn rất trẻ.

Thách thức gọt giũa nên người thừa kế

Khác với tưởng tượng của nhiều người về cuộc sống của một tiểu thư con nhà giàu, từ nhỏ, Ngọc Mỹ - Sylvia đã phải học cách tự mình đương đầu với những khó khăn và thách thức "hà khắc" từ bố.

Trong tâm trí cô gái 23 tuổi vẫn còn nguyên vẹn cảm xúc ấm ức của một đứa trẻ 11 tuổi ngày nào, khi đến trường bị bạn bè bắt nạt chạy về mách bố. Nhưng thay vì vỗ về con, hứa hẹn sẽ mách với giáo viên chủ nhiệm, ông Tuấn Hải lại bảo với cô rằng: "Con phải chơi được với cả những bạn không thích con".

Hay lúc cho con đi du học ở nước ngoài, ông không chọn những ngôi trường sang trọng, có điều kiện vật chất tối ưu mà lại cho Mỹ vào ngôi trường dòng nằm ở một vùng hẻo lánh, thách thức khả năng thích nghi với mọi hoàn cảnh sống của con gái.

{keywords}

Cuộc sống của 9X cũng như bao du học sinh khác, thậm chí có lúc còn khó khăn hơn.

Năm đầu sống xa nhà, Ngọc Mỹ - Sylvia cũng từng trải nghiệm cảm giác đi làm thêm. Tuy nhiên, vì yêu cầu khắt khe của nhà trường, cộng với lịch học dày đặc khiến Mỹ không tiếp tục làm việc ngoài giờ. Đến năm thứ 2 ĐH, 9X tham gia sáng lập và quản lý công ty tư vấn thiết kế với kiến trúc sư thuộc top 10 thế giới Salvador Perez Arroyo, mang tên SDesign.

Tiếp sau đó, cô cùng các du học sinh tham gia tổ chức Quỹ học bổng VietSeed. Sau gần một năm rưỡi về nước, Ngọc Mỹ vẫn trực tiếp đảm nhận việc hoạch định chiến lược phát triển và hỗ trợ các em học sinh giỏi có hoàn cảnh khó khăn ở khắp hai miền Nam - Bắc.

Trước khi trở thành du học sinh, cuộc sống của Ngọc Mỹ không khác bạn bè cùng trang lứa là bao. Hoạt động hàng ngày của cô xoay quanh việc đi học, trau dồi kiến thức và cố gắng trở thành niềm tự hào của bố mẹ.

"Mình học chuyên Anh từ nhỏ. Lên cấp 2 trước khi đi Mỹ, mình học thêm tiếng Trung tiếng Hàn (do quá mê nhạc Hàn quốc!). Là con gái nhưng mình cũng rất mê guitar, bị hớp hồn ngay lần đầu tiên nghe bố chơi" - cô gái 9X là người rất thích học hỏi.

Trong một gia đình doanh nhân, có những tư tưởng ăn sâu vào suy nghĩ, Ngọc Mỹ - Sylvia được rèn giũa lối sống nói không với tự mãn, đặt những gì mình đang có sang một bên để tiến tới những cái đích tiếp theo.

"Khi đi học xa nhà, mình đã từng nghĩ rằng nếu không có giải thưởng, thành tích, thì không nên gọi về kể cho bố mẹ. Chính vì vậy cấp 3 là quãng thời gian mình "săn" giải thưởng một cách tự túc. Sau này lớn lên, vào ĐH, mình hiểu ra: Đã là gia đình thì cần phải chia sẻ cả những thành công - thất bại. Và những lúc vấp ngã là lúc cần những lời động viên của gia đình nhất!" - 9X chia sẻ.

{keywords}

Ngọc Mỹ và bố trong một chuyến làm từ thiện.

Ngọc Mỹ-Sylvia tâm sự, bố không ép anh em cô làm theo điều gì ông muốn, nhưng luôn có cách hướng cho con làm được những điều con thích theo tâm nguyện của ông. Đó là một nghệ thuật giáo dục, cách mà doanh nhân thành công trên thương trường chọn để rèn giũa người thừa kế sản nghiệp gia đình.

Cộng sự 9X vô tư và giàu tình cảm

Sau thời gian du học và gặt hái không ít thành tích trong học tập, cô trở về nước và tiếp quản vai trò quan trọng trong tập đoàn. Trở thành người cộng sự của bố khi vừa bước sang tuổi 23, trách nhiệm đặt lên vai cô không hề nhỏ. Tuy nhiên, ngoài những giây phút căng thẳng trong công việc, Mỹ cho biết, mình là người sống khá vô tư và giàu tình cảm.

"Mình vẫn nhí nhảnh, thích Hello Kitty và nhiều điều rất "9X" khác. Khuôn khổ là do bản thân tạo ra. Có nhiều người trong địa vị của mình, họ sẽ ít chia sẻ với báo chí, thậm chí thay đổi hình ảnh để báo chí không có thông tin. Mình nghĩ rằng, con người có cá tính và có cuộc sống riêng - việc có sở thích, đam mê ngoài công việc là việc hết sức bình thường, không có gì phải che giấu.

Ngoài chia sẻ về cách suy nghĩ, công việc, biết đâu nhiều bạn trẻ có thể chia sẻ kiến thức về những sở thích chung? Một điều nữa, mình hy vọng qua những chia sẻ riêng, sẽ có những người cùng chí hướng đồng cảm và ủng hộ, để nhân rộng hơn những việc làm có ích" - tiểu thư tập đoàn Alphanam chia sẻ.

{keywords}

Đọc sách là cách để Ngọc Mỹ trau đồi kiến thức, cô là người rất ham học hỏi.

Ít ai có thể hình dung, sau một ngày dài với những kế hoạch, dự án, chỉ tiêu... Ngọc Mỹ có thể ngồi hàng giờ trong đêm để lắng nghe tâm sự của những em nhỏ trong Quỹ học bổng VietSeed, khi biết em đang đối điện với những khó khăn trong cuộc sống.

"Mình xem tất cả các em học sinh như những người em của mình, họ cần định hướng và khi muốn có người tâm sự, mình sẵn sàng ở bên cạnh. Trong Sài Gòn cũng như ở Hà Nôi, các em vẫn thường xuyên báo cáo thành tích học tập cho mình và khoe về những hoạt động đã tham gia.Hơn ai hết, mình cũng đã từng trải qua giai đoạn khó khăn khi du học, hiểu được cảm giác khi bơ vơ, yếu đuối... nên rất đồng cảm".

Học cật lực khi đi du học và làm cật lực khi trở về nước, nhìn cô gái đang khoác lên vai mình thật nhiều trách nhiệm và gần như đang đánh mất đi sự hồn nhiên vốn có của lứa tuổi, bất chợt hỏi Ngọc Mỹ liệu cô có lúc nào cảm thấy mệt mỏi khi đứng ở vị trí hiện tại? 9X trả lời:

{keywords}

9X ăn mặc giản dị, trao học bổng cho các học sinh trong hội VietSeed Hà Nội - Sài Gòn

"Đã nằm ở một vị trí “nóng” thì có lẽ càng chuẩn bị sớm bao nhiêu càng tốt. Có nhiều lúc cũng buồn nhưng mình đều vượt qua được vì Mỹ biết đó là sự lựa chọn đúng. Cuộc đời không ai biết trước chữ ngờ, ngày mai liệu mất tất cả, mình có đủ bản lĩnh để làm lại từ đầu hay không? Vậy nên, cần rèn luyện nhiều hơn nữa trong cuộc sống và cả kinh nghiệm công việc".

Cô cũng luôn mong muốn có nhiều thời gian hơn cho gia đình và những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

"Nếu có thể, mình mong muốn trong một ngày sẽ có nhiều thời gian hơn, để có thể chăm sóc tốt hơn cho gia đình, cho bà, bố mẹ, và chăm sóc bản thân tốt hơn. Mình muốn được gặp gỡ nhiều người hơn, để học hỏi từ họ, đặc biệt là những người có hoàn cảnh khó khăn vì họ có những trải nghiệm và nỗ lực thật phi thường".

(Theo Zing)