thanh pho co muc chi tieu re nhat the gioi anh 1

Worldpackers cho biết Việt Nam là một trong những quốc gia có mức chi tiêu rẻ nhất Đông Nam Á. Trong đó, thủ đô Hà Nội là nơi hoàn hảo để người nước ngoài sinh sống và làm việc với ngân sách eo hẹp. Thành phố gây ấn tượng bởi lịch sử, kiến ​​trúc, ẩm thực đường phố và cuộc sống về đêm phong phú. Du khách tới đây có thể gặp gỡ những người bạn mới, trải nghiệm nền văn hóa đa dạng cũng như khám phá vẻ đẹp thiên nhiên.

thanh pho co muc chi tieu re nhat the gioi anh 2

Quito, thủ đô của Ecuador, là nơi tuyệt vời tiếp theo được đề cử. Thành phố này nhộn nhịp và sôi động với những con đường đông đúc, tràn đầy sức sống. Quito cũng là cửa ngõ để du khách khám phá nhiều điểm đến ở Ecuador. Bạn có thể sống, làm việc trong thành phố, cuối tuần tham gia các chuyến đến rừng mưa Amazon, vùng cao nguyên, bãi biển, quần đảo Galapagos. Phương tiện giao thông công cộng ở Quito rẻ với vé xe buýt không quá 2 USD.

thanh pho co muc chi tieu re nhat the gioi anh 3

Thái Lan là điểm du lịch nổi tiếng. Thủ đô Bangkok của đất nước này là một trong những thành phố có mức sống rẻ nhất thế giới. Ban ngày, thu vào tầm mắt của du khách là các ngôi chùa Phật giáo đầy màu sắc và tiếng xe tuk tuk chạy vù vù trên phố. Vào ban đêm, bạn sẽ được trải nghiệm những khu chợ đông đúc, trận đấu Muay Thái thú vị và các món ăn đường phố thơm ngon. Một món ăn có giá khoảng 1 USD. Vé xem chương trình biểu diễn địa phương hoặc trận đấu Muay Thái có giá khoảng 10 USD. Chi phí giải trí, ăn uống, vận chuyển và sinh hoạt ở đây đều rẻ.

thanh pho co muc chi tieu re nhat the gioi anh 4

Nép mình ở Đông Âu, Bulgaria mang trong mình vẻ đẹp tự nhiên và bề dày lịch sử. Đất nước này không quá đông khách du lịch so với những nơi khác ở châu Âu. Thủ đô Sofia trong danh sách thành phố có mức sống rẻ nhất. Người dân ở đây thân thiện. Họ cung cấp các tour du lịch đi bộ miễn phí đến Sofia và nhiều chuyến khám phá giá rẻ. Đồ ăn ở đây cũng rẻ. Ngoài ra, hãng hàng không của Ireland RyanAir còn cung cấp các chuyến bay giá rẻ giữa Sofia và các thành phố lớn khác của châu Âu như Rome (Italy) hay London (Anh).

thanh pho co muc chi tieu re nhat the gioi anh 5

Bolivia là một trong những quốc gia có mức chi tiêu rẻ nhất Nam Mỹ. Bạn có thể thuê một căn hộ ở thành phố La Paz với giá khoảng 500-600 USD mỗi tháng. Nếu ăn tại các nhà hàng địa phương, bạn cũng sẽ thấy đồ ăn và thức uống ở đây rất rẻ. Với số tiền tiết kiệm được từ chi phí sinh hoạt, du khách có thể du lịch khắp Bolivia. Đất nước này có nhiều điểm tham quan ngoạn mục như hồ Titicaca, cánh đồng muối Uyuni...

thanh pho co muc chi tieu re nhat the gioi anh 6

Cusco (Peru) được biết đến là cửa ngõ dẫn đến thành cổ Machu Picchu. Trước hoặc sau chuyến thăm thành cổ nổi tiếng của người Inca, du khách thường dừng chân ở đây vài ngày hoặc lâu hơn. Cusco được bao quanh bởi đồi núi. Thành phố hấp dẫn du khách với các món ăn Peru, đồ thủ công mỹ nghệ địa phương đầy màu sắc và cuộc sống về đêm thú vị. Bạn có thể ghé thăm tàn tích của người Inca và khám phá các điểm nổi tiếng ở lân cận như núi Cầu vồng hoặc lò muối Maras.

thanh pho co muc chi tieu re nhat the gioi anh 7

Croatia là quốc gia Địa Trung Hải ngày càng thu hút khách du lịch bởi các hòn đảo và thành phố ven biển quyến rũ. Đi sâu vào nội địa và đến miền Bắc Croatia, bạn nên ghé thăm Zagreb, thành phố Đông Âu điển hình với kiến ​​trúc tráng lệ, những bảo tàng thú vị, quảng trường công cộng lớn, công viên quốc gia tuyệt đẹp...

thanh pho co muc chi tieu re nhat the gioi anh 8

Bồ Đào Nha là một trong những quốc gia có phí sinh hoạt rẻ nhất Tây Âu. Trong khi thủ đô Lisbon ngày càng đắt đỏ, thành phố Porto ở phía bắc hấp dẫn bởi mức chi tiêu phải chăng. Tới đây, du khách có thể ghé thăm vườn nho, nhà máy rượu vang, những thị trấn yên tĩnh bên bờ biển, nhà thờ và các khu phố hiện đại, nhộn nhịp.

thanh pho co muc chi tieu re nhat the gioi anh 9

Thủ đô Phnom Penh, trung tâm văn hóa của Campuchia, là nơi thuận tiện để sống tiết kiệm với nhiều tiện nghi hơn các khu vực khác trong nước. Việc đặt tour du lịch hay dã ngoại bên ngoài thành phố có giá rẻ, dễ dàng để bạn khám phá đất nước. Về chi phí sinh hoạt, bạn có thể thuê một căn hộ giá rẻ 400-500 USD/tháng.

thanh pho co muc chi tieu re nhat the gioi anh 10

Châu Phi có nhiều thành phố với mức chi tiêu phải chăng để sinh sống. Một trong những thành phố nổi tiếng nhất là Cape Town, Nam Phi. Thành phố sôi động và đa văn hóa này nổi bật bởi cảnh đẹp thiên nhiên, các di tích lịch sử, địa danh đầy màu sắc... Nhiều điểm tham quan miễn phí cho du khách. Bạn có thể đi bộ đường dài trên núi Bàn, Lion's Head, chiêm ngưỡng các tòa nhà cầu vồng của Bo-Kaap, bơi lội và lướt sóng tại những bãi biển đẹp.

(Theo Zing)