Theo khảo sát của Booking.com, top 10 điểm đến được du khách Việt Nam lựa chọn nhiều nhất trong dịp lễ 30/4-1/5 bao gồm: Đà Lạt, Vũng Tàu, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, TP.HCM, Sapa, Hội An, Hạ Long, Mũi Né.

Với thời tiết mát mẻ quanh năm và khung cảnh núi rừng Tây Nguyên yên bình, Đà Lạt được gọi tên ở vị trí đầu tiên trong danh sách các điểm đến được du khách lựa chọn nhiều nhất cho kỳ nghỉ 30/4-1/5 này.

Thành phố ngàn hoa mang đến một kỳ nghỉ đáng nhớ, với cảnh vật nên thơ của những nhà thờ xinh xắn, những con dốc khúc khuỷu và những vườn hoa đầy sắc màu.

{keywords}
Đà Lạt đứng đầu điểm đến dịp 30/4 và 1/5. (Ảnh: Duy Khánh)

Không mấy ngạc nhiên khi các điểm du lịch biển được du khách Việt “chọn mặt gửi vàng” cho một chuyến du lịch mùa hè. Là một trong những điểm đến được lựa chọn nhiều nhất, Vũng Tàu là điểm du lịch biển dẫn đầu danh sách, theo sau là Đà Nẵng, Nha Trang và Phú Quốc.

Nổi tiếng với các bãi biển trong xanh như ngọc chỉ cách trung tâm TP.HCM 2 tiếng đi xe, những bãi cát trắng và nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng đầy đủ tiện nghi, Vũng Tàu là điểm đến lý tưởng cho một chuyến đi ngắn ngày với chi phí tiết kiệm.

{keywords}
Du lịch biển được nhiều khách quan tâm. (Ảnh: Duy Khánh)

Điểm đến di sản Hội An cũng nằm trong số những điểm đến được lựa chọn nhiều nhất cho kỳ nghỉ sắp tới. Nằm nép mình bên bờ sông, phố cổ Hội An tự hào về nét cổ kính đầy mê hoặc và bề dày lịch sử. Thương cảng này còn đẹp hơn vào buổi tối, khi những con phố mờ ảo rực sáng dưới ánh sáng của hàng nghìn chiếc đèn lồng. Đây cũng là điểm đến thân thiện với những người có ngân sách tiết kiệm và đam mê ẩm thực phong phú của nơi đây.

{keywords}
Sapa được yêu thích ở phía Bắc. (Ảnh: Duy Khánh)

Trong khi đó, Sa Pa được nhiều du khách ưa chuộng bởi cảnh quan tuyệt đẹp và những bản làng hoang sơ, thích hợp cho những ai muốn đi du lịch bền vững với môi trường. Đi bộ xuyên rừng với người dân địa phương và hình thức ở cùng nhà dân đang trở nên phổ biến ở Sapa, đặc biệt là đối với những du khách muốn đóng góp ảnh hưởng tích cực cho cộng đồng địa phương.

Khảo sát cũng cho thấy, khách sạn, resort, homestay, căn hộ và villa là những loại hình lưu trú được du khách Việt Nam lựa chọn và đặt chỗ nhiều nhất trong thời gian nghỉ lễ 30/4-3/5.

Bảo Anh

Giá rẻ hiếm có, khách tranh thủ đi chơi trước kỳ nghỉ 30/4-1/5

Giá rẻ hiếm có, khách tranh thủ đi chơi trước kỳ nghỉ 30/4-1/5

Trước kỳ nghĩ lễ 30/4-1/5, lượng khách đến Đà Nẵng và Quảng Nam tham quan bắt đầu tăng trở lại, đây là tín hiệu tích cực cho ngành du lịch sau thời gian đối mặt với khó khăn vì dịch Covid-19.