Phó Giám đốc Nguyễn Xuân Bình kỳ vọng, từ những chương trình kích cầu hấp dẫn mà Thành phố đang áp dụng đã ghi nhận tín hiệu tích cực hơn so với trước. Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 sắp đến, dự kiến sẽ một lượng lớn du khách sẽ chọn Đà Nẵng là điểm đến.

{keywords}
Khách đến Đà Nẵng du lịch tăng trở lại sau các chương trình kích cầu

Ông Nguyễn Văn Duẩn, Giám đốc Khách sạn Mường Thanh Luxury Đà Nẵng, cho biết, thời điểm trước, ảnh hưởng của dịch Covid-19 công suất hoạt động tại khách sạn đạt khoảng 10%. Tuy nhiên, đến thời điểm này công suất đã tăng khoảng 50% và dự báo con số này còn cao hơn trong dịp lễ tới.

“Đến thời điểm này khoảng 80% số phòng của khách sạn đã có khách đặt dịp lễ 30/4 và 1/5, đây là tín hiệu rất tích cực. Chúng tôi cũng có những ưu đãi về giá, áp dụng chương trình mega sale nghỉ dưỡng 2 ngày 3 đêm với giá thấp cho du khách”, ông Duẩn thông tin.

{keywords}
Du khách tham quan các điểm du lịch ở Đà Nẵng
{keywords}
Giá rẻ, nhiều điểm tham quan và khu vui chơi là những điểm thu hút khách của du lịch Đà Nẵng 

Còn theo đại diện Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài, sau hàng loạt chương trình kích cầu, khách đến khu du lịch đã tăng trở lại. Cụ thể, giai đoạn từ ngày 26/3 đến 15/4 ghi nhận gần 10.000 lượt khách.

“Rất nhiều du khách đã lựa chọn đến khu du lịch để nghỉ dưỡng trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5. Đến nay, lượng đặt phòng đạt khoảng 80%. Với những ưu đãi mà các đơn vị doanh nghiệp đang áp dụng giành cho du khách, chúng tôi hy vọng thời gian đến khách tới Đà Nẵng nghỉ dưỡng sẽ tăng nhiều hơn”, vị này chia sẻ.

Trao đổi với PV. VietNamNet ngày 16/4, ông Cao Trí Dũng - Chủ tịch Hiệp hội du lịch Đà Nẵng, cho biết, sau khi TP công bố kích cầu du lịch vào cuối tháng 3 thì lượng khách tăng lên rất nhanh.

“Lượng khách tăng rất mạnh so với cùng kỳ 2020 và đã bắt kịp nhịp độ tăng tưởng của 2019 được khoảng 90%. Nguồn khách cũng đa dạng hơn, ngoài hai thị trường lớn Hà Nội và TP.HCM thì còn có các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên đến Đà Nẵng tham quan”, ông Dũng nói.

Ông Dũng cho rằng, dịp lễ 30/4-1/5 khách đến Đà Nẵng còn tăng. Với đà này, nếu dịch bệnh được kiểm soát tốt, không ghi nhận các ca mắc thì mùa cao điểm du lịch hè năm nay, lượng khách nội địa đến Đà Nẵng dự kiến sẽ tăng trưởng cao hơn năm 2019 và 2020.

{keywords}
Hiện nay đã có số lượng lớn khách đặt phòng đến Đà Nẵng nghỉ dưỡng dịp lễ 30/4 và 1/5

Phó Giám đốc Cảng vụ hàng không miền Trung Đoàn Hưng cho hay, thời gian qua, các chuyến bay đến Đà Nẵng tăng lên nhiều. Mỗi ngày, có khoảng 160 chuyến bay đi và đến thành phố. Trong dịp nghỉ lễ sắp tới, các hãng hàng không trong nước đang lên kế hoạch tăng thêm chuyến để phục vụ hành khách.

Hồ Giáp